[ EVA chia sẻ] Bạn đã hấp thụ kiến thức như thế nào

  1. Sách

  2. Tâm sự cuộc sống

Bạn đã hấp thụ kiến thức như thế nào? Nghe có vẻ kì nhỉ. Nhưng mình xin chia sẻ với mọi người việc mình đã hấp thụ kiến thức ra sao. Hãy chia sẻ cho mình biết cách hấp thụ kiến thức của bạn nhé.
Thông thường chúng ta sẽ có những cách hấp thụ kiến thức như sau:
1.xem
2.nghe
3.đọc
4.viết
5.nói.
Hôm nay sẽ chia sẻ với mọi người về chủ đề đọc nhé. 
Mình nghĩ số sách chúng ta từng đọc sẽ khái quát phần nào suy nghĩ và tư tưởng của chúng ta. Hay nói đúng hơn, những quyển sách hấp dẫn chúng ta thường bộc lộ cá tính của chúng ta. Vậy bạn thường đọc sách gì? Bạn đã nạp kiến thức như thế nào? Bạn đọc sách theo kiểu nhà nghiên cứu hay là quyển bách khoa toàn thư?
Với mình việc lựa chọn sách phù hợp với bản thân và lựa chọn cho mình phương pháp thu nạp kiến thức phù hợp sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức hơn nhé.
Đây là cuốn sách mình rất thích. Nói đúng hơn đây là cuộc đời của idol trong lòng mình. Với mình mỗi người đều nên có một idol của đời mình. Những gì mình ngưỡng mộ ở người nào đó cũng chính là một phần những gì mình khao khát hướng tới, khao khát học tập. Và mình cũng từng khao khát trở nên vĩ đại theo cách riêng của bản thân.
Đây là cuốn sách rẻ tiền nhất mình từng mua nhưng lại đem lại cho mình nhiều giá trị nhất. Chỉ riêng việc đó cũng đã dạy cho mình một bài học đắt giá rằng: Không phải thứ gì rẻ tiền cũng mang giá trị thấp. Cuốn sách này đã được truyền tay khá nhiều người , may là nó vẫn về lại với mình. Đây cũng là kim chỉ nam của đời mình.

 Giá trị của thành công chính là hành động. Hãy biến suy nghĩ của bạn thành hành động ngay giây phút này.. đó là những gì quyển sách này viết lên..

Bạn chỉ là một hạt thóc. Không? Tôi là một cánh đồng lúa? Đó là câu mình đã giác ngộ được khi đọc quyển sách này.

  Dù bạn có đứng ở vị trí nào thì cũng đừng bao giờ quên việc lắng nghe người đối diện. Đó là bài học của mình khi đọc quyển sách 11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gates

Đừng quên việc chăm sóc đứa con tinh thần bên trong bạn. Hãy không ngừng đột phá giới hạn và nâng cao sức mạnh bên trong của mình. Chỉ khi nào phần tâm hồn bên trong chúng ta đủ lớn đủ mạnh thì thế giới bên ngoài mới không thể làm khó chúng ta...hãy làm điều đó ngay bây giờ.

Hành trình dài nhất và cần thiết nhất mà bạn sẽ thực hiện trong cuộc đời là hành trình đi từ cái đầu đến trái tim và tìm ra chính mình.

Mình đã nhận ra rằng con đường tìm kiếm bản thân là con đường dài và liên tục. Chỉ cần một chút lơ đãng bạn sẽ đi lạc, bởi vậy hãy không ngừng học hỏi mỗi ngày. Quan trọng nhất chính là một lòng kiên định.

" Nếu bạn muốn thay đổi ai đó hãy nói cho họ biết lợi ích của việc thay đổi".

Mấu chốt trong nghệ thuật thuyết phục chính là lợi ích của thay đổi và tấm lòng của người thuyết phục đặt trên đó. Chân thành không quyết định tất cả thành công nhưng quyết định giá trị của tất cả mối quan hệ.

Đàm phán là cách nói khác của giao tiếp. Đúng hơn nó là trình độ giao tiếp bậc thầy. Muốn thỏa hiệp với vũ trụ bạn cần hiểu quy luật. Muốn thỏa hiệp với con người bạn cần hiểu về người mình muốn thỏa hiệp. Đó là những gì mình học được trong quyển sách này...

Với mình lựa sách và đọc một cách sáng tạo là vô cùng cần thiết. Đừng quá chấp vào những gì viết trong đó bởi đôi khi chúng ta đọc được một vấn đề A nào đó lại giúp ta hiểu về vấn đề B. 

Hãy tìm ra những giá trị đích thực mà bạn hướng đến . Điều đó sẽ giúp bạn định hình bạn là ai và bạn đang hướng về điều gì.

Chúc các bạn luôn tìm được những quyển sách tri kỉ của đời mình.💛

 

 

 

 

 

 

Từ khóa: 

sách

,

tâm sự cuộc sống

Mình thích cuốn sách này.

https://cdn.noron.vn/2021/12/14/2405127001104619080195653041106148774877454n-1639471276.jpg
Trả lời

Mình thích cuốn sách này.

https://cdn.noron.vn/2021/12/14/2405127001104619080195653041106148774877454n-1639471276.jpg

Ui ngày xưa mình thích đọc mấy sách Hạt giống tâm hồn cực ý, sưu tầm bao nhiêu bộ luôn. Đọc kiểu mở mang thực sự, mà đọc nhiều sách còn thấy văn vẻ mình viết hay hơn nữa =)))))

Chuyên mục "Eva chia sẻ" này thú vị quá :) mình thích đọc những cuốn sách xưa vì không quá nhiều trang, câu cú ngắn gọn dễ hiểu và dễ áp dụng. Dường như người xưa viết sách, dịch sách, làm sách là để chia sẻ tri thức. Còn nay do yếu tố thương mại tác động nên sách tuy nhiều, nhưng đọc 10 cuốn may ra được 1-2 cuốn thực sự giá trị, còn lại chưa chắc đã ngấm lại được mấy và biết cách áp dụng.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng và bạn phải thích nghi với điều đó - đọc cuốn sách 11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gates mới làm mình hiểu điều này và chấp nhận nó.

Ngại đọc sách lười đọc sách, thậm chí chưa đọc quyển nào nhưng mà được cái học được rất nhiều từ những người đọc sách.hihi