[ Review Sách]: Gửi Em Của Hôm Qua

  1. Phong cách sống

  2. Sách

  3. Tâm sự cuộc sống

Gửi Em Của Hôm Qua
Tác giả: GARI
Gửi những cô gái, chàng trai, bạn xứng đáng có được cuộc sống tốt đẹp nhất, sau những tổn thương, những va đập, những cú ngã, tưởng chừng chẳng thể thoát ra được.
Cuộc sống bề bộn, nhìn lại quá khứ những điều đã qua, tự thấy được bản thân thật sự mạnh mẽ biết bao. Dẫu từng yếu đuối, từng muốn buông bỏ, cũng từng mắc phải những sai lầm khiến bản thân phải hối hận. Rồi có những lúc tự nhủ rằng, liệu những quyết định và lựa chọn của bản thân có thật sự “ đúng” hay “sai”?
Gửi em của hôm qua được tác giả Gari gói trọn trong 182 trang với hai phần, bằng những câu từ giản đơn gần gũi, đầy chân tình:
Cuộc gặp gỡ với bảy hoàng tử
Trong Kinh Thánh, bảy hoàng tử của địa ngục tượng trưng cho 7 cửa ải thử thách lẫn tội lỗi mà con người phải bước qua. Mỗi người phải cố gắng hết sức bước qua cánh cửa này để có thể thật sự sống là chính mình và gặt lấy sự bình yên vốn có. Ở phần này, là những câu chuyện gắn liền với 7 cái tên của 7 hoàng tử. Những câu chuyện rất là đời thường của những nhân vật giấu tên được tác giả kể lại. Với bảy tính cách của mỗi người thường gặp trong cuộc sống, để thấy rõ hơn về sự được, còn của chúng mang lại.
Gửi “tôi” của hôm qua
Một cuốn nhật ký, từng trang giấy với những dòng chữ là từng cung bậc chiêm nghiệm, sự trải lòng. Gửi em của hôm qua tua lại những điều đã xảy ra trong cuộc đời tác giả. Bằng những câu văn giản đơn kể lại, cuốn sách sẽ như người bạn đồng hành, cùng bạn nhìn lại hành trình tuổi trẻ, để thêm trân trọng những gì đã qua và củng cố sự trưởng thành, mạnh mẽ của hiện tại.
"Em đừng đứng nhìn quá khứ và sống trong dĩ vãng nữa. Thứ em cần chính là bình tĩnh sống, bình tĩnh vực dậy và đi tiếp. Em dừng lại hay thụt lùi chính là thất bại. Cuộc đời quá ngắn để sống, mà một khi biến tan lại là vĩnh hằng. Hãy làm những gì em muốn và nghiêm túc, trách nhiệm với điều mình tin tưởng, chắc chắn quả ngọt sẽ đến với em một cách đúng thời điểm, khi em đủ sự cứng rắng và trưởng thành".
Tóm lại, cuốn sách Gửi em của hôm qua tác giả tạo được cảm giác gần gũi khi đọc, bởi mình thấy được qua những câu chuyện kia, dường như mình cũng đã nhìn thấy đây đó ở cuộc sống xung quanh. Bên cạnh đó, nội dung sách được tác giả Gari viết còn có chút an ủi, chút động viên khích lệ giành cho độc giả. Những người đã từng, hiện đang có những câu hỏi thắc mắc xảy ra với bản thân.
Thank you for reading!
Review&photo by Dung Võ.

 

 

 

 

Từ khóa: 

phong cách sống

,

sách

,

tâm sự cuộc sống

Những cuốn sách về “hôm qua” mang đến cảm giác hoài niệm. Cảm ơn chia sẻ của Dung nhé em.
Trả lời
Những cuốn sách về “hôm qua” mang đến cảm giác hoài niệm. Cảm ơn chia sẻ của Dung nhé em.