[ Sống chậm để hạnh phúc] Thay đổi mỗi ngày bằng thói quen sống tích cực!

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

💛 Thay đổi mỗi ngày bằng thói quen sống tích cực.
Cảm ơn bạn đã ở đây và đọc những gì mình viết. Cảm ơn Noron đã cho mình cơ hội biết đến mọi người. Hi vọng mình có thể gieo vào đâu đó niềm vui được sống và sống là mình một cách trọn vẹn. 
Chúng ta đều xứng đáng được sống và sống hạnh phúc. Hãy luôn nhớ điều đó nhé . Cuộc sống là vô thường nhưng nhờ sự vô thường đó mới tạo ra những cung bậc cảm xúc khác nhau. Tận hưởng đầy đủ mọi cảm giác trên đời này mới giúp chúng ta nhận ra những giá trị chân ái , đích thực. Bởi vậy, có lý do gì phải sợ hãi cơ chứ. Dang rộng cánh tay sẵn sàng chào đón tất cả mọi xúc cảm để thấu hiểu vui vẻ và sống một cuộc đời thực sự? Hãy làm điều đó càng sớm càng tốt . Bạn sẽ làm chứ?
Hãy sống như một đứa trẻ. Bạn nghĩ sao? Chúng ta phải lớn lên đó quy luật. Nhưng hãy giữ lấy những điều tốt đẹp trong chúng ta như khi chúng ta chỉ là một đứa trẻ. Vui vẻ và không biết sợ hãi. Điều duy nhất những đứa trẻ sợ là Ma , thứ mà người lớn vẫn miêu tả một cách rùng rợn. Nhưng thực ra chúng cũng chưa từng gặp. Chúng không sợ ngã khi trèo cây, cũng không sợ bẩn khi đùa nghịch. Chúng sẽ khóc khi quá buồn chán và đòi thứ mà chúng thấy thích. 
Có phải việc chúng ta lớn lên đã khiến chúng ta mang theo nhiều nỗi sợ. Những nỗi sợ đó bủa vây lấy chúng ta như một chiếc lưới đầy gai. Nếu cựa quá mạnh chúng ta sẽ bị đau. Thành ra chúng ta dần chọn im lặng và chịu đựng. Khi im lặng và chịu đựng đi quá giới hạn thì chúng ta vùng vẫy thoát ra. Lúc đó đích thực là tổn thương đầy mình. 
Có lẽ ngay từ đầu chúng ta không nên tự mua cho mình một chiếc lưới giá không đồng như vậy chăng? Những gì miễn phí đều cần cân nhắc. Thứ đau khổ phiền muộn mà tự mình mua lấy có đáng không?
Vậy quyết định nhé. Mặc cho cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền. Chúng ta cứ giữ tâm hồn mình như một đứa trẻ, chỉ sợ Ma thôi còn chẳng sợ gì cả. Cuộc đời này cứ mạnh mẽ dũng cảm sống đến cùng.
Điều một đứa trẻ luôn tràn đầy chính là tình yêu thương. Đừng bao giờ ngừng yêu thương. Khi nào chúng ta còn yêu thì khi đó trái tim chúng ta còn rực cháy. Sức mạnh của tình yêu sẽ lấn át mọi ý niệm tiêu cực trong ta. Tình yêu sẽ dẫn dắt ta trên con đường của hạnh phúc tràn đầy.
Bạn có thấy một đứa nhỏ đáng yêu đến mức nào không? Mình vẫn nhớ có một bộ phim có hình ảnh một đứa nhỏ nhìn tên sát nhân. Nó nhìn tên sát nhân bằng đôi mắt trong veo chẳng chút vởn đục. Chính cái nhìn ấy cứu vớt số phận của bao người và cũng cứu vớt cuộc đời của kẻ sát nhân đó. Bạn thấy đấy tình yêu giúp chúng ta thấy được ý nghĩa của cuộc sống này. Chúng ta khao khát được yêu thương và vạn vật trên đời này cũng vậy. Chúng ta hãy trao đi yêu thương để nhận về yêu thương. Bạn thấy sao?
Hãy sống vì đó là một món quà. Bạn biết không , có thể bạn sẽ buồn vì mình chỉ là một bông hoa dại trong ngàn vạn những bông hoa sặc sỡ ngoài kia. Nhưng bạn thấy đấy , đôi khi bạn lại là bông hoa đẹp rực rỡ giữa đám lá khô xơ xác. Điều đó chứng tỏ rằng: chúng ta chỉ nên quan tâm đến cuộc đời của chính mình, không sợ hãi, không ganh ghét, vui vẻ sống và tận hưởng cuộc sống của chính mình mới là điều chúng ta cần quan tâm. Hạnh phúc ở trong trái tim ta và do chúng ta quyết định.Vậy cứ bình thản sống với niềm tin chúng ta đều xứng đáng hạnh phúc.
Và còn một điều quan trọng nữa, đó là nụ cười. Mình tự hỏi rằng có một liều thuốc trị liệu kì diệu như vậy sao chúng ta không bồi bổ mỗi ngày nhỉ?
Bạn biết không , nếu như tâm hồn và thể xác chúng ta là hai phần tách biệt thì điều tích cực duy nhất giúp chúng gắn kết với nhau chính là nụ cười. Giả sử nếu một ngày bạn quá mệt, bạn nở một nụ cười, hít một hơi thở thật sâu , cả cơ thể bạn như được thức tỉnh. Những thói quen tích cực sẽ đánh thức những suy nghĩ tích cực trong ta. Bạn nghĩ sao?
Cuộc sống vốn là trùng trùng điệp điệp những điều không như ý ta...nhưng điều đó đâu thể ngăn cản việc chúng ta vui vẻ và hạnh phúc cơ chứ. Tận hưởng cuộc sống mỗi ngày bằng việc suy nghĩ tích cực, hành động tích cực. Mỗi ngày thay đổi một chút sẽ tạo ra những thay đổi vô cùng lớn  trong tương lai....
Chúng ta có mặt trên đời này để hạnh phúc...hãy nhớ đến điều đó như một niềm tin bất diệt. Bạn nghĩ sao?

 

 

 

 

 

Từ khóa: 

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Mình vui vì được sinh ra vì đang tồn tại. Cảm ơn bạn ❤️
Trả lời
Mình vui vì được sinh ra vì đang tồn tại. Cảm ơn bạn ❤️

Thấy nhiều người cứ nói chuyện tương lai xa vời, rồi suy ngẫm cuộc đời rối ren, lòng người khó đoán... mà nghe nhìn thôi cũng đủ mệt mỏi. Mình chỉ cần còn sống, còn có GĐ, còn làm được việc gì đó hữu ích, mỗi ngày đều có thể thong dong trên đường, ngắm nhìn trời mây sông núi,... là đã đủ an yên, thỏa mãn rồi, còn những chuyện ngày sau thì để ngày sau tính. Nghĩ nhiều cũng có giải quyết được gì đâu

Mình sống có 1 lần nên hãy tận hưởng cuộc sống 1 cách tích cực và hạnh phúc nhất có thể

Trẻ con thì sao, trẻ con rất vui. Nếu được mình mong sẽ mãi là một đứa trẻ

Hạnh phúc nhỏ là tối ngủ sớm, sáng dậy soi gương thấy mặt xinh xắn vui vẻ...