1 quan điểm đi ngược với số đông mà bạn thấy đúng và hợp lí?

  1. Xã hội

Với mình thì qđ "Tiền > Tri thức" đi ngược lại với số đông nhưng lại là ý kiến đúng trong xã hội đấy chứ. Có đồng tiền là có quyền lực. Có tri thức ắt cũng là để kiến tiền. Nhưng đồng tiền không nhất thiết phải làm ra từ tri thức.

https://cdn.noron.vn/2023/02/06/cach-choi-olymp-trade-di-nguoc-dam-dong-1024x1024-1675669314.jpg
Từ khóa: 

phản biện thuyết phục

,

xã hội

Ăn chịt mèo là man rợ, ăn chịt những con thú khác thì bình thường. Ăn chịt thứ chúng gọi là thú cưng thì giãy lên, và chụp mũ toàn bộ người ăn, bọn tôi mua về để ăn, bọn tôi ăn vì nó không cấm, bọn tôi ăn vì nó ngon, bọn tôi ăn cũng vì chán chịt bò lợn gà, cũng như các bạn chán ăn kẹo hải hà nên phải chuyển qua oishi ổi một thời gian ấy. Tại sao các bạn ăn nhồm nhoàm chịt gà lợn mà lại chửi bọn này độc ác, đồng ý là mỗi con 1 công dụng, con mèo con chó cũng có công dụng lấy chịt mà
Chứ công dụng của các bạn là hầu nó, chăm lo cho nó, còn đối với bọn tôi là món ngon, chỉ vì loài đó biết nịnh người, quấn lấy người để nhận được miếng ăn từ các bạn, các bạn lại đi bảo bọn tôi là súc vật, chỉ vì bạn thích chó mèo hơn lợn gà ??
Trả lời
Ăn chịt mèo là man rợ, ăn chịt những con thú khác thì bình thường. Ăn chịt thứ chúng gọi là thú cưng thì giãy lên, và chụp mũ toàn bộ người ăn, bọn tôi mua về để ăn, bọn tôi ăn vì nó không cấm, bọn tôi ăn vì nó ngon, bọn tôi ăn cũng vì chán chịt bò lợn gà, cũng như các bạn chán ăn kẹo hải hà nên phải chuyển qua oishi ổi một thời gian ấy. Tại sao các bạn ăn nhồm nhoàm chịt gà lợn mà lại chửi bọn này độc ác, đồng ý là mỗi con 1 công dụng, con mèo con chó cũng có công dụng lấy chịt mà
Chứ công dụng của các bạn là hầu nó, chăm lo cho nó, còn đối với bọn tôi là món ngon, chỉ vì loài đó biết nịnh người, quấn lấy người để nhận được miếng ăn từ các bạn, các bạn lại đi bảo bọn tôi là súc vật, chỉ vì bạn thích chó mèo hơn lợn gà ??

Câu "Có tri thức ắt cũng là để kiến tiền. Nhưng đồng tiền không nhất thiết phải làm ra từ tri thức." là đúng nếu nó đứng 1 mình và chỉ xét tới trường hợp những người được thừa kế gia sản và chưa biết tài năng của họ như thế nào thôi! Nhưng dùng câu đó như 1 dẫn chứng rồi kết luận cho việc "tiền quan trọng hơn tri thức" đối với tất cả mọi người là sai! Ở đây "tiền quan hơn tri thức" là ám chỉ phần đông hơn mà bạn, cái số lượng giàu từ thừa kế và giàu bền, ít lắm!

Trí thức là nguyên nhân điều kiện có đầu tiên để sinh ra tiền, rồi từ tiền mới có quyền thì nó quan trọng nhất là đúng rồi đấy! Và bạn đừng tưởng tri thức là cái gì to tát vĩ đại nhé! Nhiều khi cách ăn trộm xe trong vòng 1s cũng là tri thức đấy! Hehe!

Không làm đám cưới (chứ vẫn đk kết hôn nhé)

Mình là gái, ngày cưới thường được coi là ngày trọng đại, đặc biệt với con gái. Làm đơn giản (nhưng nhiều người thấy sơ sài) còn bị nói là phí đời con gái kìa.

Với mình nó chỉ là hình thức thông báo. Mình không phải kiểu thấy đám cưới kiểu Tàu, kiểu Tây mà chê đám cưới bên mình là rình rang, lãng phí. Mỗi cái một vẻ. Cơ mà mình thấy nó không phù hợp với mình. Mình mất kết nối với mọi người (gia đình, bạn bè) trầm trọng, nên mình không tưởng tượng nổi cái đám cưới nó sẽ ra thế nào. Nếu tình hình không khá khẩm hơn chắc khỏi đám cưới TT

Chán nhất là câu "mỗi người một quan điểm"
Vấn đề không nằm ở nội dung câu nói, mà nằm ở mục đích của nó. Làm như quan điểm nào cũng đúng, nói câu đó xong xem như hết chuyện.
Đồng ý là mỗi người một quan điểm (quan = xem, quan sát; điểm = điểm nhìn, chỉ vị trí). Tại sao chúng ta không đổi vị trí cho nhau, đứng trên quan điểm của người khác rồi mới phán xét? Sự thật nó phải được thấy từ nhiều chiều, nhiều góc nhìn.
Như chuyện thầy bói xem voi, mỗi ông mỗi vị trí, xong không thèm đi đến chỗ của người ta xem từ đó họ thấy gì, mà khăng khăng khẳng định mình mới là đúng.
Đàn ông gia trưởng là xấu.
Đối với một đứa ko có nhiều tham vọng ngoài xã hội như tui thì tui chỉ mong kiếm được một tấm chồng có bản lĩnh ngoài xã hội, kiếm nhiều tiền, nói thẳng ra là tui muốn ăn bám. Tất nhiên anh ta phải có uy quyền, nói chuyện hợp lý, tui sẽ ngoan ngoãn nghe theo phục tùng. Tui chẳng muốn phụ nữ phải đấu tranh cho bằng đàn ông làm gì. Phụ nữ cứ thua kém một chút sẽ nhàn hạ hơn.
Cha mẹ chưa chắc là người yêu thương con nhất trên đời, cha mẹ thường là người làm con cái tổn thương nhất, gia đình chưa chắc là nơi để về...
không tồn tại trạng thái vô tâm,vì vô tâm có khả năng là 1 loại tâm thái hơn là 1 loại hành vi đối với con người. càng phù hợp hơn với trạng thái lý tính (trong suy nghĩ của con người)
-Vô tâm (người ngoài)là cách nhìn đối với 1 đứa trẻ dùng gậy đập động vật vô hại (do giáo dục/bản năng/trạng thái bất ổn về tâm lí-sức khỏe)
-vô tâm (người ngoài-không gồm cách nhìn của nhà sư) không tồn tại đối với đứa trẻ đang dẫm ch** 1 con kiến( do thế giới quan/sự đồng cảm/sự quen thuộc về hành vi)
=> vô tâm có thể chỉ dựa vào thế giới quan của 1 cá thể/mốc nhìn nhận/tới thế giới quan của người khác (luận điểm khác trái chiều với thái độ cố ý gây ra 1 sự việc phi đạo đức khiến cho người khác nhìn nhận rằng đó là sự vô tâm- trong trạng thái nhận thức bình thường)

Quan điểm của tôi thì tôi không thích việc giảm hình phạt, bãi bỏ tử hình. Việc cảm giác 10 năm sau khi bãi bỏ tử hình, đi ra ngoài đường 1 thằng ngáo ngơ nào đó chơi thuốc sau đó đâm chết tôi bằng vài nhát dao. Sau đó cứ luật đã bãi bỏ tử hình, luật sư sẽ bào chữa cho thằng ngáo đó là nó không có chủ đích giết người, rồi giảm án khoan hồng các kiểu, 5-7 năm sau thằng ngáo đã giết tôi lại tung tăng ra ngoài đường. Lại còn nhiều vụ nhân đạo cho tội phạm, nhân đạo với chuột, bảo vệ động vật chuột. Cấm ăn thịt chó các kiểu, tôi nhiều khi không hiểu mấy người làm luật bị cửa kẹp hay chảy máu não bao nhiêu lần lại nghĩ ra mấy trò đó. Nói chung thì quan điểm đi ngược với số đông của tôi rất nhiều, kể ra thật mệt. Nói mấy cái trên chắc cũng đủ đá để xây nhà rồi.

Quan hệ trước hôn nhân là sai. Phá thai là sai. 

Càng nói nhiều tức là càng hiểu biết. Đến khi t đọc được 1 quan điểm, "Nếu bạn ăn nói đơn giản, ngắn gọn mà vẫn chính xác về vấn đề thì bạn là chính master" Aka ngữ văn Việt Nam học sinh tự hào viết 5 mặt giấy trong khi nhiều thứ diễn đạt như canh hẹ, rối hết vào nhau, người nghe thì nghe câu được câu mất rồi lại cãi nhau choảng nhau.