1. Noron.vn
  2. 10 cách giúp bạn giữ được tinh thần thoải mái trong mùa dịch

10 cách giúp bạn giữ được tinh thần thoải mái trong mùa dịch

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta không chỉ có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông tuần hoàn lặp lại mà còn bất đắc dĩ có thêm mùa thứ 5 mang tên mùa dịch. Nếu như xuân có hoa, hạ có trái, chiều thu lá vàng rơi, chớm đông se se lạnh thì dịch bệnh mang đến những nỗi lo sợ và bất tiện trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu 10 cách giúp bạn giữ được tinh thần thoải mái để có năng lượng học tập và làm việc thật tốt trong mùa dịch nhé!

Hãy chia sẻ nhiều hơn

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/hipster-people-talking-using-computers-co-working74855-5267-1627441632.jpg

Giãn cách xã hội (hoặc cách ly đối với trường hợp nhiễm, nghi nghiễm) đã trở thành một rào cản gia tăng sự căng thẳng dẫn đến các suy nghĩ tiêu cực, khả năng lao động kém hay thậm chí là mắc phải chứng trầm cảm. Vì vậy, hãy chia sẻ những nỗi bất an, câu chuyện vướng mắc trong lòng mình với người thân, bạn bè, chuyên gia tâm lý hoặc bất kỳ ai mà bạn tin tưởng để cảm thấy nhẹ lòng hơn nhé!

Hãy suy nghĩ tích cực

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/90679189766996171-1627441763.jpg

Theo Huffington Post, những lời khẳng định có tính tích cực với bản thân có thể mang lại những động lực mới. Đối diện với những thử thách mùa dịch, đừng vội nói "Tôi không làm được!", hãy nói "Tôi có thể thử bằng nhiều cách!", "Tôi tự tin vào bản thân!". Bạn cũng có thể viết những lời động viên chính mình vào những mẩu giấy note và viết chúng ở đầu giường để gia tăng thêm sức mạnh tâm lý cho bản thân.

Hãy tìm kiếm một sở thích

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/hobbypromo-master768-1627442033.jpg

Thời gian rảnh là khởi nguồn của những suy nghĩ, nhưng phần lớn lại là suy nghĩ độc hại. Vì vậy, hãy ngay lập tức tìm kiếm cho mình một sở thích giải trí mùa dịch vừa giúp gia tăng kiến thức vừa giúp bản thân giữ được tâm trạng hứng khởi. Chẳng hạn như yoga, nấu ăn, chăm sóc cây cảnh chẳng hạn.

Hãy quan tâm những người bạn thương yêu

Hai khái niệm "yêu" và "được yêu" thường được đem ra để so sánh ở hai đầu bàn cân. Tuy nhiên trong trường hợp này, mình hy vọng các cậu sẽ có cái nhìn thoải mái hơn trong việc cho đi và nhận lại. Việc quan tâm người chúng ta thương yêu vừa giúp bản thân cảm thấy vui vẻ, vừa giúp cho tương lai nếu như có điều gì đó bất trắc xảy ra cũng không trở thành hối tiếc vì đã quá vô tâm với đối phương.

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/qxtl6cptqjq41-1627442156.jpg

Hãy cập nhật tin tức hằng ngày

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/t4ol2hmsw8gq1o5kqfovmiokxvsnhydot6gejvy1hos3fed4lmeadmrw4maygzwku6fmqrtn6txlhk3izhlhkcbsul-lrijluhxhnslrhrapq3pwc9jjj-jzxmk1-qz-1627442216-1627442216.jpg

Một bộ phận công dân chọn cách trốn tránh áp lực do dịch bệnh gây ra bằng cách hạn chế theo dõi tin tức dịch bệnh, theo công thức "mắt không thấy, tim không đau" trong truyền thuyết. Tuy nhiên, việc này chỉ khiến bạn càng trở thành một con mồi béo bở của dịch bệnh, lúc đó thì có mà "stress hơn cả stress". Chính vì vậy, hãy luôn trong tư thế cập nhật tin tức dịch bệnh một cách đầy đủ và chi tiết nhất để bảo vệ cho bản thân và người thân yêu nhé!

Hãy viết nhật ký, ghi chép những điều bản thân biết ơn

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/15pysxbtfmhfhk5b4zy-fdg-1627442317.jpg

Lòng biết ơn có tác động mạnh mẽ lên tâm trí của mỗi người, mang đến cảm giác hạnh phúc từ sâu bên trong. Phương pháp viết về hành trình biết ơn hoặc viết nhật ký biết ơn mỗi ngày được xem là có thể tăng cảm xúc tích cực. Chiêm nghiệm sự biết ơn qua dòng hồi tưởng cũng sẽ giúp bạn lắng dịu lại suy nghĩ. Để nguồn năng lượng hạnh phúc thăng hoa lâu dài, bạn nên thực hành viết thường xuyên.

Hãy luyện tập thể thao

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/5db1bc6b-4d71-4000-951f-eb147257fc21-shutterstock-1667721061-1627443186.jpg

Cơ thể sẽ giải phóng hormone endorphin, giảm căng thẳng và “đánh thức” tâm trí sau các bài thể dục. Đây là lý do luyện tập luôn được thường xuyên nhắc đến, được xem là liều thuốc mạnh mẽ giúp đẩy lùi căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.

Hãy bắt đầu những bài tập nhỏ trong khu vực sinh hoạt hằng ngày như: dọn dẹp nhà cửa, chạy bộ tại chỗ, thể dục nhịp điệu tại nhà… Nếu như có điều kiện sân bãi, vườn tược, các bạn nên tắm nắng nhiều hơn một chút vì khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cơ thể sẽ sản xuất vitamin D, đồng thời tăng hormone serotonin trong não bộ giúp tăng cảm giác hạnh phúc.

Hãy ăn uống thật ngon miệng

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/685b4a2c849f27f5a142808e86e8ae215ac97cmv2-1627443277.gif

Một số chất dinh dưỡng trong thực phẩm có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng và cân bằng tâm trạng. Chẳng hạn, khi cung cấp một lượng carbohydrate (bao gồm đường, tinh bột, chất xơ có trong trái cây, rau của quả, ngũ cốc...) vừa phải sẽ kích thích sự hoạt động của hormone serotonin, mang đến cảm giác lắng dịu tâm trí.

Rau và trái cây chứa rất nhiều vitamin khác nhau, cung cấp năng lượng cho từng tế bào trong cơ thể từ đó tác động đến việc điều chỉnh tâm trạng. Đồng thời, axit béo không bão hòa Omega-3 trong các loại cá, hạt và ngũ cốc có tác dụng làm tăng tính lưu động của màng tế bào não, giải phóng hormone dopamine, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì vậy đừng ngần ngại khi ai đó hỏi bạn tại sao lại ăn nhiều như vậy. Hãy trả lời rằng: "Ăn ngon để còn sống hạnh phúc!"

Hãy cho phép bản thân nghỉ ngơi

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/images-1627443384-1627443384.jpg

Việc thiếu ngủ do tình trạng deadline học tập, công việc liên tục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ mỗi chúng ta. Hãy vạch ra kế hoạch ngủ nghỉ hợp lý như hạn chế uống chất chứa caffeine sau 2 giờ chiều, sử dụng điện thoại trước khi ngủ,... nhằm sở hữu giấc ngủ có chất lượng tốt nhất nhé!

Hãy vạch ra kế hoạch cụ thể nhằm chiến đấu với Work From Home

https://cdn.noron.vn/2021/07/28/1257255791780856-1627443548.jpg

Work From Home (#WFH - làm việc tại gia) từ lâu đã trở thành xu hướng làm việc số một trong thời đại nhân loại đối mặt với dịch bệnh. Tuy nhiên, những áp lực #WFH gây ra là nhiều vô số kể! Hãy chuẩn bị mọi thứ trong tình trạng tốt nhất như kiểm tra xem wifi, laptop đã đủ "chiến" chưa, chuẩn bị trước bài vở, báo cáo trước cuộc họp hoặc thậm chí là những lời sẽ trình bày với sếp và thầy cô… để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất khi #WFH nhé!

Còn bạn, bạn đã chuẩn bị đón mùa dịch như thế nào? Hãy bình luận chia sẻ nhé!

Nguồn: Limdimstory

Từ khóa: mùa dịch , sức khoẻ

Trả lời

Yepppp :P luônnn tích cực và lạc quannn để đánh bại con covid đáng ghét kia +.+

Cũng "nhờ" mùa dịch mà mình có thời gian nói chuyện, tâm sự với gia đình, bạn bè nhiều hơn