10 sai lầm trong quản lý tiền bạc, chị em chúng mình nên tránh - P4

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Phong cách sống

  3. Women Talk

#04. Phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất

Một trong những sai lầm trong danh sách này là chỉ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất.

Có rất nhiều phụ nữ tin tưởng rằng sở hữu một công việc có thu nhập ổn định đã là đủ, an tâm và tận hưởng. Thế nhưng, có lẽ giai đoạn Covid – 19 vừa qua đã cảnh tính rất nhiều phụ nữ nhìn nhận lại về niềm tin này.

Chỉ có một nguồn thu nhập, là môt sai lầm phổ biến của rất nhiều phụ nữ hiện nay.

Hãy thử tưởng tượng những biến động bất chợt xảy đến, khiến nguồn thu nhập đó bị gián đoạn, cuộc sống của bạn khi ấy sẽ ra sao? Đây thật sự là những gì Hương đã từng trải qua khi đột ngột nằm trong danh sách cắt giảm nhân sự của công ty hồi đầu năm 2021.

Tất nhiên tại thời điểm đó Hương đã có cho mình một quỹ dự phòng, thế nhưng nó không nên xảy ra trong kế hoạch tài chính của mình. Bởi quỹ dự phòng này cần dùng trong một trường hợp khẩn cấp hơn là cho một giai đoạn “thất nghiệp”.

Do vậy, sau thời kỳ đó Hương mới bắt đầu dấn thân để tìm kiếm nhiều nguồn thu nhập khác nhau cho mình. Và như bạn biết đó, giờ Hương đang là một Freelancer cung cấp các dịch vụ viết lách, đào tạo và dấn thân vào con đường đầu tư tái chính.

Bởi vậy, bài học sương máu của Hương dành cho bạn rằng hãy tìm cách thoát khỏi tình trạng chỉ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất nhé.

(còn tiếp)👉👉👉 follow me!

Blog: phunutudo.com

Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do.

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

phong cách sống

,

women talk

Dành cho bạn nào thích kênh NGHE hơn kênh ĐỌC nhé.

Kênh Spotify:

Kênh Apple Podcast:
Trả lời

Dành cho bạn nào thích kênh NGHE hơn kênh ĐỌC nhé.

Kênh Spotify:

Kênh Apple Podcast:

Have a nice day!