15 phím tắt ai cũng nên biết khi dùng Chrome

  1. Kiến thức chung

Google đã tích hợp cho trình duyệt Chrome đến 50 phím tắt khác nhau để người dùng duyệt web một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Trong bài viết này, mình đã chọn ra 11 phím tắt hữu ích nhất có thể giúp bạn sử dụng Chrome một cách hiệu quả hơn.

Chrome hiện tại đang chiếm 43% thị phần trinh duyệt trên toàn thế giới, như vậy chúng ta có thể biết rằng rất nhiều người dùng máy tính hiện đang dùng Chrome làm trình duyệt chính của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Google đã tích hợp cho Chrome đến 50 phím tắt khác nhau để bạn duyệt web một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Sau đây là 11 phím tắt hữu ích nhất mà chúng tôi đã chọn lọc ra giúp bạn sử dụng Chrome một cách hiệu quả hơn.

1/ Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Tab để di chuyển giữa các tab với nhau, điều này đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên mở nhiều tab để làm việc cùng một lúc.

2/ Bạn không cần phải truy cập lịch sử duyệt web trong menu của Chrome, ngay trên tab đang mở, bạn có thể ấn giữ vào nút Back khoảng 2 giây, danh sách trang mà mình đã từng truy cập trong tab đó sẽ hiện ra...

3/ Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+T để mở lại 1 tab vừa đóng trước đó (tối đa 10 tab).

4/ Nhấn tổ hợp phím Ctrl+W hoặc Ctrl+F4 để đóng tab hoặc pop-up hiện đang mở.

5/ Thay vì nhập một URL đầy đủ, bạn có thể nhập tên miền của trang web và nhấn tổ hợp phím Ctrl+Enter để Chrome tự động thêm "

www.
" và ".com" ở xung quanh tên miền mà bạn đã nhập.

6/ Bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+dấu cộng và Ctrl+dấu trừ, hoặc vừa nhấn Ctrl vừa cuộn chuột để phóng to hoặc thu nhỏ trang web. Đây là 1 trong những thủ thuật hữu ích nhất khi duyệt web.

7/ Nhấn Ctrl+0 để đưa trang web về kích cỡ bình thường nếu như bạn phóng to hay thu nhỏ "lố tay".

8/ Bạn khó chịu mỗi khi nhấn vào một liên kết trực tiếp (direct link) nào đó để tải một file mà Chrome lại mở một tab trắng thì có thể nhấn tổ hợp phím Alt+link để tải file về mà không cần trình duyệt mở một tab mới.

9/ Nhấn nút Ctrl đồng thời nhấn vào link bằng nút chuột trái hay con lăn ở giữa để mở liên kết trong một tab mới.

10/ Nhấn tổ hợp phím Ctrl+J để mở nhanh tab danh sách Download.

11/ Nhấn tổ hợp phím Ctrl+1,2,3,4,... để mở các tab có số thứ tự tương ứng.

Những phím tắt này ngoài sử dụng được trên Chrome cũng có thể dùng được trên Cốc Cốc, thật tiện dụng đúng không nào? Bạn còn phát hiện hay thường sử dụng phím tắt nào khác có thể comment cho mọi người cùng biết! Bye bye~~

Từ khóa: 

phím tắt

,

chrome

,

kiến thức chung

Mình bổ sung thêm 2 cái mình hay dùng nhé:

  • Ctrl + K: phần ô địa chỉ tự động đưa về chế độ Tìm kiếm
  • Ctrl + L: đưa nhanh về ô địa chỉ
Trả lời

Mình bổ sung thêm 2 cái mình hay dùng nhé:

  • Ctrl + K: phần ô địa chỉ tự động đưa về chế độ Tìm kiếm
  • Ctrl + L: đưa nhanh về ô địa chỉ
Hmmm mình đọc rất nhiều bài về phím tắt trên chrome nhưng hầu như bài nào cũng thiếu cả ...
Ctr+Shift+N nhé 🙃🙃🙃

Mình hay dùng Ctrl + F để tìm thông tin trên web