3 cách vượt qua nỗi sợ đánh giá từ người khác

  1. Kỹ năng mềm

Nếu bạn luôn bị ảnh hưởng bởi lời ra tiếng vào của người khác, một vài lời góp ý cũng khiến bạn lo lắng, ảnh hưởng tới tinh thần cả một ngày. Thì áp dụng 3 cách dưới đây để hạn chế bị ảnh hưởng bởi những lời đánh giá không cần thiết khiến bản thân tiêu cực và mất động lực làm việc.

Loại bỏ nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo

Dù vẫn biết rằng không ai là hoàn hảo cả nhưng trong tâm lý của mỗi người lại luôn tồn tại tư tưởng về sự hoàn hảo một phần do cái tôi của họ quá cao, không chấp nhận những lời nhận xét từ người khác. Trên thực tế ai cũng có thể mắc sai lầm trong mọi việc và sau mỗi lần như thế ta lại có thể đúc rút ra những kinh nghiệm cho mìnhĐừng quá khắt khe với bản thân mà che đi khuyết điểm của mình, có thể bạn còn nhiều khuyết điểm hơn nữa mà chính bạn cũng chưa nhận ra đấy!

Học cách chấp nhận những nhận xét tiêu cực

Thay vì sợ bị đánh giá và chấp nhận không làm gì cả để không bị đánh giá, hãy đối mặt với nó.

Khi bạn nhận được một nhận xét tiêu cực nào đó, đừng cảm thấy bực dọc hay không vui. Hãy đón nhận chúng một cách chân thành để hiểu thêm về điều mà mình còn thiếu sót.

Hãy là chính mình

Đôi khi người dìm mình lại chính là bản thân mình. Đừng tạo cho mình thói quen tự đánh giá hay tự dìm mình mỗi lần định làm gì đó hoặc gặp thất bại thì dần dần bạn sẽ vượt qua được những lời đánh giá từ người khác.

Trong cuộc sống sẽ có những lúc bạn làm gì đó sẽ khiến người khác bàn ra nói vào nhưng yên tâm rằng chỉ khi mình tự tin vào chính mình, biết chọn lọc những lời đánh giá và sửa chữa thì chắc chắn đây sẽ không còn là nỗi sợ nữa mà nó sẽ biến thành động lực giúp bạn vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống hơn

https://cdn.noron.vn/2022/05/26/382942457474925-1653553903.jpg
cre: internet
Từ khóa: 

noi_so_danh_gia

,

kỹ năng mềm