3 thói quen rèn luyện tính kiên nhẫn có thể thực hành NGAY!

  1. Phong cách sống

Kiên nhẫn là một trong những đức tính quan trọng nhất của mỗi con người và nó được rèn luyện thông qua cuộc sống, trải nghiệm hàng ngày. Nó không thuộc về bản năng và ai cũng có thể rèn luyện được. Có rất nhiều định nghĩa về kiên nhẫn như kiên là kiên trì, nhẫn là nhẫn nại. Nhưng bạn có thể đơn giản hơn đó là khi gặp khó khăn, bạn cảm thấy rất khó chịu và muốn bỏ cuộc thì đó là lúc tính kiên nhẫn của bạn được rèn luyện. Vậy làm thế nào để rèn luyện nó ngay mà ai cũng có thể làm được! Sau đây là 3 cách giúp bạn tăng trưởng tính kiên nhẫn bên trong mình!

1. Dạy trẻ nhỏ

Dạy những bạn nhỏ tuổi là một việc tưởng chừng rất dễ dàng nhưng khi bạn dạy chúng là lúc bạn sẽ bạn cần phải rũ bỏ cái tôi, cái người lớn trong mình đi. Khi học thì nhiều thứ không hiểu có thể bỏ qua, nhưng khi dạy học, chúng ta phải đóng vai một người cô, thầy giáo để dạy chi tiết, tỉ mỉ cho chính học sinh của mình. Đối với những đứa trẻ, khi dạy thì phải tỏ ra ngây thơ và hồn nhiên để làm bạn với các bạn nhỏ. Tuy nhiên chính vì trẻ con rất trong sáng, đôi khi cảm thấy rất bực mình nhưng để trẻ hiểu thì không được quát mắng, thay vào đó phải ngọt ngào, dịu dàng. Điều này không những rèn luyện cho bạn đức tính tỉ mỉ, cẩn thận mà còn cho bạn cảm thấy yêu đời hơn khi chỉ dạy cho người khác những thứ mình đã học. Hãy thử ngay với những đứa con hoặc em trong gia đình mình nhé, mình tin bạn sẽ cảm thấy rất thú vị!

https://cdn.noron.vn/2021/11/30/4714169633630518-1638244772_1024.jpg

2. Xem video dài 2, 3 tiếng trên Youtube và làm theo

Đã bao giờ bạn thử xem một video dài hơn 1 tiếng đồng hồ để thực hành những thứ người ta dạy trên Internet chưa. Nó có thể là chỉnh sửa một video, làm mô hình thủ công, hoặc cái gì đó mà bạn có thể thực hiện được ngay. Tưởng chừng là làm theo video là sẽ được, nhưng hãy thử đi, mình tin là bạn cần nhiều lần hơn so với thời gian cái video đó. Trong lúc xem video, bạn phải dừng lại, làm theo họ, và nhiều khi kết quả không được như ý thì cần phải suy xét xem mình đã sai ở đâu. Việc bạn tìm lỗi trong một cái video dài không phải là một việc dễ dàng. Tuy nhiên, chính lúc này tính nhẫn lại, chiụ đựng của bạn sẽ được phát huy trong quá trình sửa sai chính mình.

https://cdn.noron.vn/2021/11/30/16681802115770810-1638244781_1024.png

3. Dành một khung giờ cố định để làm một việc duy nhất HÀNG NGÀY

Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng để ngày nào cũng làm thì không phải chuyện nhỏ. Chính vì cuộc sống, công việc bận rộn cộng thêm tính lười sẵn có thì việc lập cho mình một kế hoạch hoàn hảo nhưng không thực hiện là một việc hầu như ai cũng mắc. Tuy nhiên hãy cố gắng dành một khung thời gian cố định trong lúc bạn rảnh rỗi nhất để cam kết làm nó(1-2h), làm những việc bạn thích hoặc một kĩ năng mà bạn muốn. Sau một thời gian dài, không chỉ bạn cảm thấy việc đó giúp ích cho chính mình mà còn giúp bạn lập kế hoạch tốt hơn khi biết sử dụng thời gian hợp lý.

https://cdn.noron.vn/2021/11/30/4714169633630519-1638244793_1024.jpg

Ai cũng biết vai trò của người có tính kiên nhẫn sẽ giúp họ đạt được thành công trong bất kì lĩnh vực nào trong cuộc sống. Nhưng để trả giá cho nó thì đúng là phải mất rất nhiều thời gian. Với 3 cách dễ dàng trên mình gợi ý, mình tin rằng nếu bạn rèn luyện thường xuyên thì ít nhất bạn sẽ cảm thấy tâm mình bình an hơn trong cuộc sống - yếu tố tạo ra hạnh phúc!

Từ khóa: 

phong cách sống

Oki hay, mình đều đang thực hiện những điều trên

Trả lời

Oki hay, mình đều đang thực hiện những điều trên