30 tuổi chưa kết hôn có phải đã phải là ế?

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

Thấy bạn bè lần lượt kết hôn và sinh con, mình rất lo lắng. Người nhà sợ mình ế nên ưu tiên số 1 lúc này là tìm bạn đời.

Hiện tại, mình cũng khá tích cực tương tác trên các nền tảng hẹn hò, với hy vọng có thể tìm được nửa kia phù hợp. Thế nhưng cảm giác mình không phù hợp để kết hôn cho lắm.

Từ khóa: 

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Ế là món đồ để lâu quá, không ai mua được thì gọi là ế, không bán nổi.

Vậy con gái hay con trai là thứ để bán hay sao mà gọi là ế.

Nói chung mình không thích mọi người nói cái câu ế chồng rồi, ế vợ rồi, kiểu miệt thị lắm, không lấy vợ lấy chồng từ bao giờ là chuẩn mực xã hội vậy?

Vậy Bác Hồ ế chỏng ế chơ, gia đình đau khổ vì Bác lắm nhỉ.

Mỗi người tự có cuộc sống riêng, tự có chuẩn mực riêng và mong muốn riêng, không nên ép ai phải sống theo cách mà mình muốn nên bạn cứ vui vẻ, enjoy cuộc sống đi, đừng vội vàng mà vơ bừa. Đời người con gái chọn đúng người đi cùng mình đến cuối đời thực sự rất quan trọng.

Trả lời

Ế là món đồ để lâu quá, không ai mua được thì gọi là ế, không bán nổi.

Vậy con gái hay con trai là thứ để bán hay sao mà gọi là ế.

Nói chung mình không thích mọi người nói cái câu ế chồng rồi, ế vợ rồi, kiểu miệt thị lắm, không lấy vợ lấy chồng từ bao giờ là chuẩn mực xã hội vậy?

Vậy Bác Hồ ế chỏng ế chơ, gia đình đau khổ vì Bác lắm nhỉ.

Mỗi người tự có cuộc sống riêng, tự có chuẩn mực riêng và mong muốn riêng, không nên ép ai phải sống theo cách mà mình muốn nên bạn cứ vui vẻ, enjoy cuộc sống đi, đừng vội vàng mà vơ bừa. Đời người con gái chọn đúng người đi cùng mình đến cuối đời thực sự rất quan trọng.

Trên thực tế, lý do mình thấy khiến nhiều phụ nữ chưa lấy chồng ở tuổi 30 không phải vì chưa muốn kết hôn. Đơn thuần, là vì chưa gặp được người ưng ý. Thêm vào đó, họ có những cơ sở để tự tin "độc hành", ví dụ như là:

Có khả năng tài chính: Quan niệm "núp bóng tùng quân" là một trong những lý do khiến phụ nữ từng kết hôn sớm, là dựa dẫm vào chồng về cả kinh tế, tinh thần. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều phụ nữ đã có một khả năng tài chính nhất định, nên việc làm vợ trước tuổi 30 không còn nhiều ý nghĩa. Hầu hết phụ nữ đều có việc làm và có khả năng sống mà không cần phụ thuộc vào nam giới. Do đó, kết hôn mang yếu tố tinh thần hơn là vật chất.

Bên cạnh đó, cuộc sống độc thân cũng khá thoải mái. 30 chưa kết hôn giờ đây không còn là điều gì đó khác thường, bởi ngày nay nhiều cô gái không vội lập gia đình. Họ dành thời gian mình có để hẹn hò bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội, đi du lịch, học hành... Một số phụ nữ cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi sống một mình và không muốn vội vã dấn thân vào hôn nhân, với những áp lực nhất định mà đời sống vợ chồng mang lại.

Họ cũng luôn sẵn sàng chờ đợi để gặp đúng người. Tiêu chuẩn chọn bạn đời của các cô gái ngày nay cũng đã cao hơn trước. Với trình độ học thức mà họ có, đa phần có xu hướng nhìn lên, thay vì nhìn xuống. Vì thế, phương châm sống của họ là: bạn phải gặp đúng người để kết hôn, thay vì tìm người kết hôn với bạn khi bạn 30 tuổi.

Và một điều nữa với họ, hôn nhân phải có tình yêu. Nhiều phụ nữ đã tự tạo cho mình một nền tảng vật chất nhất định trước tuổi 30. Về đời sống vật chất, họ hoàn toàn không cần đến sự giúp đỡ của đàn ông. Nhưng hôn nhân không chỉ cần điều kiện vật chất, mà còn cần có nền tảng là tình yêu. Điều phụ nữ mong muốn lúc này là hôn nhân bằng tình yêu.

Nhân đây mình cũng hỏi luôn, bạn có ở hà Nội k, hôm nào mình gặp nhau nc xem có kết được không, mình cũng đang bị người nhà, đơn vị, bạn bè các kiểu giục cưới mà thiếu mỗi đối tác

À quên chị ơi có bài này đọc vui nè. Chị đọc cả cmt nữa nha hahâha

U30 đi xem mắt

Hi chị,

Trước tiên em muốn nói là mỗi người là một cuộc đời, một thế giới, có một timeline riêng cho mình. Chúng ta chỉ tham khảo thôi chứ không nên nhìn timeline của người khác mà áp dụng sang cho mình để lúc đi không khớp thì lo lắng.

Hì hì.Em đang 27 và cũng đang đơn thân, nhưng mọi người cứ nói em là "ế". Em đang ở quãng thời gian đi ăn cưới bạn thưa dần và chuyển sang đi ăn sinh nhật con bạn nhiều hơn. Oke thì ế. :)))

Dựa trên trải nghiệm của người ''ế", em nghĩ là mình nên biết lý do mình "ế" là gì á chị? Người ta đến mà mình không thích hay người ta không đến dù mình rất thích? Do mình hay do người ta rồi từ đó mà điều chỉnh và đưa ra phương pháp phù hợp á chị. Em thấy mấy nhóm con gái hay mấy báo mạng đưa nhiều phương pháp lắm. Nhưng chung quy thường chốt là: Cứ tận hưởng cuộc sống vui vẻ hạnh phúc của chính mình đi đã. Cứ yêu thương- tăng bồi giá trị bản thân rồi người yêu sẽ đến (hoặc không đến thì mình vẫn vui) =))

Em thắc mắc chút. Chị thấy mình không phù hợp để kết hôn hay chị chưa tìm thấy đối tượng phù hợp để kết hôn ạ?

Nếu chị thấy chị chưa có đối tượng phù hợp để kết hôn, thì chị tiếp tục "tích cực tương tác" như chị nói. Và trên diện rộng hơn nữa cũng nên, tại em thấy mấy ứng dụng cũng hên xui lắm =))

Còn chị thấy chị không phù hợp để kết hôn, thì thôi chị đừng tìm nữa chi cho cực. Thời gian đó cứ nghỉ ngơi chăm sóc sức khỏe sắc đẹp thôi ạ.

Chúc chị mạnh khỏe an vui xinh đẹp ạ! :x

Có tiến triển gì mới chuyện tình cảm nhớ phải nhắn em nhé chị. Gọi là truyền cảm hứng đó mà chị =)))

30 chưa phải là tết nhưng 30 thì chắc chắn là ế,,,đừng biện minh

Thấy bạn bè lần lượt kết hôn và sinh con, mình rất lo lắng. => Sự tiêu cực sẽ giết chết sức hút của người phụ nữ!
Hiện tại, mình cũng khá tích cực tương tác trên các nền tảng hẹn hò => Nên tích cực phát triển bản thân ở thế giới thực mới đúng chứ! Thế giới ảo thì quan tâm làm gì!
Hy vọng có thể tìm được nửa kia phù hợp. => Quan trọng người ta có yêu bạn nhiều không, hợp hay không hợp, không phải là mấu chốt quyết định chất lượng trong tình cảm. Một người bạn rất ghét, có sở thích ăn hủ tiếu giống bạn thì bạn yêu người ta à? 

Thế nhưng cảm giác mình không phù hợp để kết hôn cho lắm. => Lại thêm 1 điểm tiêu cực.

30 chưa phải là ế, nhưng đối với con trai thôi. Theo cái tên có vẻ bạn là nữ, thì 30 là lớn rồi đấy, ng ta khuyến cáo sinh trước 35 mà bạn 30 rồi, lập gia đình thì chỉ vừa kịp có đứa thứ 2 vào tuổi 35. Nên có thể nói bắt đầu trễ rồi. Nói chung, là ế rồi đấy. Những vẫn chưa phải là quá muộn màng gì đâu.

Ế ko có nghĩa là ko bán đc, chỉ là tiêu chuẩn nó hạ xuống dần mà thôi. Nên nếu bạn thấy ok thì cứ tìm kiếm cơ hội và lập gia đình, như mình nói ở trên, vẫn còn kịp sinh đứa thứ 2 lúc dưới 35 tuổi mà, mà có 36-37 thì cũng đc thôi. Quan trọng bạn muốn hay ko thôi.

Còn việc bạn nghĩ bạn ko phù hợp, bạn từng có gia đình chưa mà tự tin nhận định thế chứ. Ko có gì phù hợp với nhau cả, cục bột ko thể chui qua cái rây để rơi xuống dưới nếu nó ko biến mình thành những mảnh nhỏ hơn cái lỗ rây. Đến lúc cần phải phù hợp thì bản thân sẽ thay đổi để phù hợp mà thôi.

Đang sắp ế. Vì vậy bạn cần có kế hoạch cho sự lấy chồng, với kỹ nghệ nhất định, chứ không thể để dòng đời xô đẩy. Bạn nên tiếp cận những nơi có nhiều đàn ông, cơ hội quảng bá sản phẩm sẽ tăng lên nhiều ( Tất nhiên không phải đứng đường :)) )