35 tuổi - 4,5 tỷ - Nghỉ hưu sớm

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Phong cách sống

  3. Tâm sự cuộc sống

Nếu bạn thường xuyên đọc báo trên CafeF hoặc Kênh 14, có thể bạn đã đọc được những chia sẻ của Hương về kế hoạch 6 bước nghỉ hưu sớm của mình.
(Bài báo, Hương đặt dưới cmt nhé)
Hôm nay, Hương muốn ngồi xuống tâm sự nhỏ với bạn về câu chuyện này.
Chuyện là hơn một tuần trước, có một bạn bên báo CafeF và Kênh 14 liên hệ với Hương mời phỏng vấn về góc nhìn "nghỉ hưu sớm". 
Bạn chia sẻ biết Hương qua một bài viết Hương đăng gần đây về định nghĩa của mình về nghỉ hưu sớm.
Sau một hồi trao đổi, cuối cùng Hương cũng nhận lời phỏng vấn. Bài phỏng vấn diễn ra trong 2 tiếng vào sáng ngày hôm sau luôn, đúng là tốc độ làm việc và khả năng dí deadline của trang báo lớn thật khiến mình giật mình.
Lúc đầu, có lẽ bạn không nghĩ mình sẽ chia sẻ chi tiết kế hoạch nghỉ hưu sớm của bản thân đến vậy, bạn nói mình chuẩn bị 2 - 3 ảnh để làm minh họa. Sau khi phỏng vấn kết thúc, bạn ấy giúp mình chọn luôn 6 bước ảnh minh họa. Hóa ra bài phỏng vấn dài hơn dự tính của bạn ấy gấp 2 lần. Tự thấy mình chia sẻ sao mà có tâm đến thế.
Trong bài phỏng vấn có một đoạn Hương rất thích nhưng tiếc là đã bị lược bỏ. Hương muốn chia sẻ lại để mọi người cùng đọc để hiểu hơn về nghỉ hưu sớm nhé.
👩‍💻Trong bài viết về nghỉ hưu sớm, chị có viết là: “Sau này tôi phát hiện ra rất nhiều người xung quanh tôi có cách hiểu không đúng về nghỉ hưu sớm, thậm chí họ cho rằng cụm từ này ám chỉ sự lười biếng và ngừng lao động.” Vậy từ quan điểm cá nhân, chị nghĩ tại sao mọi người lại hiểu nhầm khái niệm này và cho rằng đó là 1 điều tiêu cực?
Đây là câu trả lời của Hương:
"Nghỉ hưu theo thói quen suy nghĩ thông thường qua nhiều thế hệ ông bà, bố mẹ chúng ta là vào khoảng 60 - 65 tuổi, khi sức khỏe không còn tốt nữa, họ về hưu. Họ trở về quây quần bên gia đình, con cháu, ngưng làm việc và hàng tháng lãnh lương hưu.
Bởi vậy, khi nghe tới cụm từ "nghỉ hưu sớm" rất nhiều người nghĩ rằng đây là trạng thái mà nghỉ hưu thông thường được chuyển mốc tuổi 60 - 65 thành mốc 35 - 40 tuổi. Khi đó, họ sẽ ngưng làm việc, ngưng cống hiến và nhận lương hưu đều đặn vào mỗi tháng đến lúc qua đời.
Suy nghĩ của Hương thì khác: Bản chất của nghỉ hưu sớm không nằm ở việc NGƯNG LÀM VIỆC mà nó nằm ở việc được lựa chọn NGƯNG LÀM NHỮNG VIỆC MÌNH KHÔNG MUỐN bởi ràng buộc của tiền bạc. Bạn vẫn có thể làm những việc mình đam mê cho dù mức thu lao nhận về là rất thấp thậm chí là không có thù lao, đó mới là sức mạnh thật sự mà Hương yêu thích về Nghỉ hưu sớm.
Cho nên, bạn sẽ thấy trong bản kế hoạch thực hiện mục tiêu Nghỉ hưu sớm của Hương có phần dành cho hoạt động sau nghỉ hưu.
Tuy nhiên, xét ở một góc độ tích cực hơn khi vẫn luôn có những ý kiến trái chiều về cụm từ nghỉ hưu sớm, nhờ nó mà bạn sẽ biết được rằng, nghỉ hưu sớm không dành cho tất cả mọi người. Và nếu bạn muốn thành công với mục tiêu nghỉ hưu sớm, bạn cần TIN TƯỞNG vào sự lựa chọn của mình.
Nếu bạn không tin tưởng, bạn sẽ không đủ dũng cảm để thay đổi, bạn sẽ không hành động, không hành động thì sẽ không có kết quả."
Sáng nay Mentor của Hương có nhắn tin chúc mừng về bài báo trên CafeF. Có thể đó là thầy của mình nên lời chúc mừng này với Hương thật sự có ý nghĩa rất lớn.
Hương biết có rất nhiều điều cần học và tìm hiểu, Hương hi vọng mọi bước khởi đầu đều mang một tín hiệu đáng giá.
Chúc bạn một ngày tốt lành!
#phunutudo

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

Bài báo mình nhắc tới tại đây, đừng chỉ đọc dòng giật tít nhé

Trả lời

Bài báo mình nhắc tới tại đây, đừng chỉ đọc dòng giật tít nhé

Chị em đã trở lại và lợi hại gấp 1 tỷ lần nèeee😍

Nếu bạn quan tâm làm sao mình tính được ra con số 4,5 tỷ thì mời bạn gặp mình tại Blog Phụ Nữ Tự Do nhé!

Chúc mừng Hương nhé! Sự nỗ lực và quyết tâm của Hương truyền động lực cho mình rất nhiều đấy