4 hiểu lầm thường thấy đối với ngành lập trình?

  1. Lập trình

Xin chào các bạn, lại là mình đây. Hôm nay mình sẽ tổng hợp lại 4 hiểu lầm mà "người ta cứ nói" về IT.

1. Lập trình viên phải cực kì giỏi Toán?

  • Toán đúng là rất cần thiết trong lập trình nhưng những phép toán thường gặp cũng chỉ là cộng, trừ, nhân, chia, mũ,... chứ không cần phải dùng đến đạo hàm hay nguyên hàm. Trong ngành lập trình không nhất thiết phải dùng đến công thức toán quá phức tạp.
  • Nhưng những ngành như xử lí hình ảnh hay đồ họa sẽ dùng Toán nhiều hơn một chút.

2. Lập trình viên phải cực kì thông minh?

  • Không biết có bạn nào từng tưởng tượng lập trình viên là phải thông minh như Bill Gates hay Mark Zuckerberg hay không. Nhưng sự thật là thông minh là một phần, nó cũng cần thiết nhưng không quá quan trọng. Quan trọng là bạn phải hiểu được logic của lập trình và từ đó học thêm, tiếp thu thêm.

3. Lập trình viên phải biết cài Win và sửa máy tính?

  • Nhiều người nghĩ rằng lập trình viên chính là superman, có thể sửa được bất kì cái gì trên đời. No no no, sai hoàn toàn. Thật sự mà nói việc cài Win và việc sửa máy không phải ai cũng biết làm, lập trình viên chỉ là người làm việc với máy tính mà thôi. Cũng giống như giữa con người với nhau, làm việc chung với nhau, tuy nhiên nếu bạn không phải là bác sĩ thì bạn không thể chữa được bệnh cho họ.

4. Ngành lập trình có mức lương... cao chót vót?

  • Sự thật là lập trình viên khi mới ra trường chưa có kinh nghiệm, mức lương sẽ tầm 6 - 10 triệu. Khi bạn cố gắng lên Senior thì bạn sẽ có mức lương cao hơn, khởi đầu sẽ là 15 triệu. Thật ra con số này cho đến bây giờ cũng không cao bằng một số ngành khác.

Những chia sẻ của mình đến đây là hết! Chúc các bạn có một ngày thứ 2 làm việc vui vẻ! Bye bye <3

Từ khóa: 

lập trình

,

lập trình

Mức lương trên không biết bạn lấy thống kê số liệu ở đâu nhỉ, hiện tại mức Fresher Developer mình không nghĩ lại thấp vậy đâu. Và Tester lương lại cao hơn Developer thật sao nhỉ?

Trả lời

Mức lương trên không biết bạn lấy thống kê số liệu ở đâu nhỉ, hiện tại mức Fresher Developer mình không nghĩ lại thấp vậy đâu. Và Tester lương lại cao hơn Developer thật sao nhỉ?