5 Bài học kinh doanh đến từ những...phòng Gym!

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Lợi ích của việc tập thể dục thể thao cho sức khỏe cũng như nhiều khía cạnh khác của cuộc sống từ lâu đã không còn là một vấn đề cần phải bàn cãi: "Một tinh thần mạnh mẽ trong một thể xác tráng kiện.", như cái cách mà nhiều người đã nói.


Thể dục thể thao vốn có nhiều lợi ích thiết thực và đa dạng, từ việc giúp kiểm soát cân nặng, giữ sức khỏe đến gia tăng khả năng tập trung...Thế nhưng, bạn có biết là việc rèn luyện cơ thể cũng có thể giúp bạn trở thành một doanh nhân (entrepreneur) thành công hơn?

Mục đích của bài viết này là đưa ra 5 điều mà các doanh nhân đã học được về cuộc sống, về kinh doanh và về chính bản thân họ, trong quá trình tập luyện ở các phòng gym:

Nguồn: Finance Monthly

1/ Bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ:

Ngoài việc làm chúng ta đổ mồ hôi và nhức mỏi cơ thể, việc đi đến các phòng gym một cách thường xuyên còn có thể giúp chúng ta quen dần với việc sử dụng ý chí và quyết tâm đê có thể đạt các chỉ tiêu tập luyện được đề ra. Có thể nói rằng thể dục thể thao giúp chúng ta trui rèn sự bền bỉ.

Và trong thế giới của tài chính và kinh doanh thời điểm hiện nay, những khó khăn và thách thức luôn chực chờ sẵn. Do đó, trui rèn cho bản thân một sức bền dẻo dai là việc rất quan trọng.


2/ Thái độ của bạn quyết định tất cả:

Có rất nhiều người, dù đặt ra các chỉ tiêu về thể lực và vóc dáng rất lý tưởng, nhưng hầu như chẳng bao giờ đạt được chúng. Tại sao lại có chuyện như vậy!? Ấy là bởi vì những người này vẫn còn thiếu thái độ nghiêm túc trong quá trình rèn luyện của mình.

Thay vì phải đến phòng gym 3 buổi/tuần, họ chỉ đến 1 buổi, thậm chí có tuần còn quên hẳn chuyện đến phòng gym. Mặt khác, nhiều người chỉ mải mê luyện tập mà quên theo dõi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ của mình, dẫn đến việc luyện tập không đạt hiệu quả mong muốn.

Thế giới kinh doanh cũng tương tự, nếu bạn quyết định khởi nghiệp chỉ đơn giản vì "muốn có nhiều tiền", thì bạn thực sự cần phải cân nhắc lại thái độ của bạn thật kỹ lưỡng.

Nguồn: Fortune

3/ Tập trung "xây dựng" phần "cốt lõi":

Theo như ngôn ngữ phòng gym thì việc xây dựng phần cốt lõi chính là việc luyện tập những bài tập cơ bụng, cơ hông, cơ lưng...chính là những phần trung tâm của cơ thể. Và những ai có tập gym đều hiểu rằng việc luyện tập cơ bắp ở những bộ phận này có ảnh hưởng rất quan trọng đến sức mạnh của toàn bộ cơ thể.

Tương tự, khi khởi nghiệp, bạn cần phải tự xác định được rằng đâu là phần cốt lõi của doanh nghiệp/công ty của bạn, và tập trung xây dựng và phát triển phần đó trước. Ví dụ như: nắm rõ được mục tiêu kinh doanh của mình, ai là khách hàng tiềm năng, điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt, công ty bạn nên tập trung nguồn lực vào những khía cạnh nào v.v...


4/ Chạy bền chứ không chạy nước rút:

Khi luyện tập ở phòng gym, hay bất cứ nơi nào khác, chúng ta chắc chắn sẽ khó có thể đạt được các chỉ tiêu của mình chỉ sau một thời gian ngắn. Việc rèn luyện bất cứ một thứ gì đó luôn đòi hỏi nhiều cố gắng bền bỉ, dai dẳng trong suốt một quá trình dài. Quá trình này giống như một cuộc chạy marathon đường dài hơn là một cuộc chạy nước rút.

Khi kinh doanh, đặc biệt là giai đoạn mới bắt đầu khởi nghiệp, điều quan trọng là phải kìm chế tâm lý ham lợi nhuận. Cần phải biết người, biết ta và phát triển doanh nghiệp của mình một cách chậm rãi và có tính toán.

Nguồn: www.thenewgym.vn

5/ Vận dụng óc sáng tạo:

Việc rèn luyện cơ thể ở phòng gym không những giúp bạn giữ vóc dáng và sức khỏe, mà còn có thể giúp bạn trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn với cơ thể mình và các dụng cụ và môi trường xung quanh. Ngoài ra, khi cơ thể bạn được luyện tập và toát mồ hôi, cơ thể sẽ tiết ra thêm endorphins - hormone chịu trách nhiệm cho việc giảm đau và các cảm xúc tích cực khác. Trạng thái này giúp cho chúng ta trở nên tỉnh táo và thậm chí...sáng tạo hơn.

Tuy luận điểm cuối cùng này có hơi hướng nghiêng về khía cạnh lợi ích của việc đi đến phòng gym, nó vẫn giúp chỉ ra được tầm quan trọng của thể dục thể thao đối với việc quản lý doanh nghiệp.


Nguồn:

Patel, D. (2018) 5 Insights Entrepreneurs Who Go To The Gym Gain About Themselves. Link:

5 Insights Entrepreneurs Who Go to the Gym Gain About Themselves

www.entrepreneur.com

Từ khóa: 

gym

,

business

,

entrepreneur

,

kinh doanh

,

khởi nghiệp

,

kinh doanh và khởi nghiệp