5 cách đơn giản giúp bạn duy trì trạng thái tích cực mỗi ngày

  1. Kỹ năng mềm

Với một lối sống bận rộn đủ bề, có vẻ như, bạn khi nào cũng phải ra sức chạy đua trong một vòng xoay bất tận, đòi hỏi bạn phải lao lực càng nhiều càng tốt?

Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết được điều gì có thể làm và điều gì là không thể thông qua sức mạnh ý chí, nhưng cũng phải lưu ý rằng, sức mạnh ý chí của bạn cũng có giới hạn mà thôi. Thật khó để hoàn thành danh sách việc cần làm trong ngày với quỹ thời gian hạn hẹp bạn có, mà không cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một số mẹo để có động lực và tinh thần tích cực hơn, giúp bạn hoàn thành mọi công việc cần làm trong ngày, bởi không ai có thể làm được tất cả mọi thứ một mình cả.

https://cdn.noron.vn/2021/03/12/3488903014133651-1615521918.png

Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ 5 cách đơn giản để duy trì trạng thái tích cực và năng động khi bạn phải giải quyết rất nhiều không việc trong ngày.

1. Tìm cách làm giảm thiểu những cơn đau không mong muốn

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến mọi người không duy trì được lối sống năng động là những cơn đau. Cho dù đó là cơn đau bạn đã trải qua một thời gian, hay nó đang đe dọa cuộc sống của bạn, nó đã đủ khiến bạn hoạt động kém năng suất hoặc khiến bạn chỉ dừng hoàn toàn lại một chỗ, không thể bước tiếp.

Theo Viện Y tế Quốc gia, hầu hết người Mỹ đều phải chịu những cơn đau mãn tính. Trong một cuộc Điều tra Phỏng vấn Sức khỏe Quốc gia năm 2012 ở người trường thành, ước tính có khoảng 25,3 triệu người bị đau mỗi ngày, gần 40 triệu người phải chịu đựng những cơn đau dữ dội, đây cũng là một dấu hiệu đáng lo ngại về những vấn đề sức khỏe khác. May mắn thay, có một cách đơn giản giúp giảm đau hoặc thậm chí loại bỏ cơn đau hoàn toàn, đó chính là điều trị bằng vật lý trị liệu với các phương pháp điều trị chuyên biệt hơn, như siêu âm và kích thích điện. Các liệu pháp vật lý trị liệu cũng đã được chứng minh là có thể phục hồi chức năng của cơ và khớp, giúp bạn có một lối sống năng động hơn.

2. Chú trọng đến giấc ngủ

Chúng ta đều từng nghe đâu đó nói rằng “Bạn cần ngủ một giấc thật ngon để có thể hoạt động tốt nhất”. Nhưng chúng ta có làm được không? Hầu hết câu trả lời sẽ là “không”.

https://cdn.noron.vn/2021/03/12/3488903014133652-1615521952.png

Rõ ràng là giấc ngủ rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, rối loạn giấc ngủ xảy ra ở khoảng một phần ba dân số Hoa Kỳ. Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, đồng thời, mức độ hoạt động cũng cao hơn mỗi khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Các nhà vật lý trị liệu đã được đào tạo bài bản về các vấn đề quan trọng liên quan đến giấc ngủ, chẳng hạn như làm giảm cơn đau, chữa lành các mô, chức năng nhận thức và sức khỏe tim mạch. Một nhà trị liệu vật lý cũng có thể đưa ra lời khuyên làm sao để bạn vừa có giấc ngủ ngon, vừa cảm thấy mạnh khỏe và hạnh phúc.

3. Kết hợp sử dụng các phương pháp khác

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường có thể khuyến khích, truyền cảm hứng và theo dõi hoạt động thể chất của bạn. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng các sản phẩm như vậy sẽ có tác động tích cực đến mức độ hoạt động của bạn. Chìa khóa để thành công là thiết lập các mục tiêu hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng để dễ dàng theo dõi và kiên trì thực hiện, cụ thể, là thông qua những cách sau đây:

- Sử dụng công cụ đo lường mỗi ngày. Tính kiên trì tạo ra thói quen, và thói quen một khi duy trì đủ lâu thì rất khó phá vỡ.

- Viết ra mục tiêu của bạn. Một mục tiêu chung mà mọi người đặt ra cho mình là 10.000 bước mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia y tế để đặt mục tiêu phù hợp với khả năng và điều kiện sức khỏe của mình.

- Khuyến khích bạn bè và gia đình sử dụng công cụ cùng với bạn. Nhiều công cụ theo dõi có các tính năng tương tác cho phép bạn đo lường sự tiến bộ của mình so với những người khác. Sẽ tốt hơn nếu chúng ta có người luyện tập cùng, cho nên việc đối chiếu kết quả của hai người sẽ tạo nên động lực giúp bạn duy trì luyện tập hiệu quả. Thêm vào đó, bạn sẽ có người chịu trách nhiệm về việc đạt được mục tiêu của mình.

- Tham gia vào các hoạt động mà bạn yêu thích. Mặc dù các công cụ đo lường cũng có những hạn chế nhất định, việc chọn một công cụ theo dõi dựa trên các hoạt động mà bạn yêu thích là vô cùng hữu ích. Nếu bạn đang có hứng thú làm điều gì đó, bạn sẽ dễ kiên trì thực hiện.

4. Dắt chó đi dạo

Quả thực chó là người bạn tốt nhất của con người - và chú chó của bạn sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Khi bạn có thú cưng, đặc biệt là một con chó, nó sẽ khiến khiến bạn phải di chuyển, và vận động. Chó cũng cần có những hoạt động thể chất, thậm chí chỉ đơn giản là đi dạo mỗi ngày. Điều này cũng giúp chủ nhân của nó chịu trách nhiệm về việc giúp nó "tập thể dục" hằng ngày. Vậy nên nếu có thể, hãy nuôi một chú cún cưng nhé!

https://cdn.noron.vn/2021/03/12/3488903014133653-1615521986.png

5. Hoàn thành những công việc nhà

Việc dọn dẹp nhà cửa cần có sự kết hợp của nhiều nhóm cơ, ngoài ra, đó còn là cách giúp bạn vận động. Chẳng hạn như mỗi bước đi trong việc hút bụi nhà cửa cũng giúp bạn giữ vóc dáng cơ thể. Để việc vận động hiệu quả hơn, hãy ép chặt cơ mông và cơ bụng khi bạn di chuyển từ phòng này sang phòng khác.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể truyền cho bạn một chút năng lượng tích cực. Bắt tay vào làm ngay đi nhé!

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Đọc những cuốn sách tích cực nữa ^^

Trả lời

Đọc những cuốn sách tích cực nữa ^^