5 công cụ giám sát website hiệu quả cho các quản trị website

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Nếu có một website và đang kinh doanh, tiếp thị trên đó hãy luôn theo dõi và giám sát để website hoạt động liên tục. Một website có nhiều người truy cập gặp sự cố không mong muốn sẽ khiến người quản trị gặp rắc rối và vô hình chung mất đi nhiều thứ: tiền bạc, niềm tin, danh tiếng và cả các cơ hội mà bạn không biết. Bài viết sẽ điểm qua một số dịch vụ giám sát website mà bạn nên sử dụng để phát hiện sớm tình trạng sự cố trong website của mình, bao gồm: Uptime Robot, CyStack Monitoring App, updown.io, Pingdom và Pingometer.

Thực tế cho thấy, tất cả các dịch vụ dù lớn hay nhỏ sẽ đều sẽ có Downtime và gặp các sự cố ngoài ý muốn. Cho dù bạn chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu, có các hệ thống dự phòng hoặc kiểm soát đến mức nào thì sẽ vẫn có những sự việc không mong muốn xảy ra. Hoàn toàn không giống với những gì bạn đã từng trải qua trước đây. Cách tốt nhất để hạn chế downtime là ngoài việc duy trì một hệ thống hoạt động ổn định, bạn cần có những hệ thống giám sát liên tục, từ nhiều vị trí địa lý, đường mạng khác nhau để có thể phát hiện kịp thời các sự cố này. Từ đó tìm được biện pháp tốt để khắc phục.

1. Uptime Robot

> Đăng ký tại: 

https://uptimerobot.com/
 (Free & bản trả phí 5.50$/tháng).

Uptime Robot là một công cụ giám sát website rất phổ biến trên thế giới. Nó được sử dụng bởi Expedia, Nginx, Fandango và nhiều tổ chức khác. Uptime Robot ra đời từ khoảng năm 2010 và được đánh giá là một dịch vụ tuyệt vời khi nói đến giám sát website cũng như giám sát cho các dịch vụ web. Hiện nay, Uptime Robot đang hỗ trợ 12 vị trí giám sát khác nhau ở Đức, Canada, Nhật, Brazil, Úc, Vương quốc Anh, Hà Lan, Singapore, Ireland và Hoa Kỳ. Nó cho phép giám sát website của bạn 5 phút 1 lần và đưa ra các cảnh báo qua email.

Uptime Robot cung cấp một gói dịch vụ giám sát website miễn phí cho phép bạn theo dõi được 50 website cùng lúc. Thời gian theo dõi là 5 phút và có thể lưu trữ kết quả trong 2 tháng. Bản trả phí của UptimeRobot có giá 5.50$/tháng, hỗ trợ thêm thông báo qua SMS và giảm thời gian giám sát xuống 30s. Điểm nổi bật của UptimeRobot là sự ổn định và đơn giản.

2. Updown.io

> Đăng ký: 

https://updown.io/
 (2.59 €/month).

Updown là một dịch vụ SaaS để giám sát website rất tiện dụng và dễ sử dụng. Updown.io hỗ trợ giám sát các kiểu HTTP/HTTPS/ICMP/TCP đến các địa chỉ website. Sau đó, thông báo cho bạn qua Email hoặc SMS khi trang web gặp sự cố bất thường.

Updown đang hỗ trợ 4 điểm giám sát trên toàn thế giới, bao gồm: San Francisco, Hoa Kỳ; Montreal, Canada; Gravelines, Pháp; Singapore, Singapore. Updown có một số tính năng bổ sung khá hữu ích cho các webmaster trong việc giám sát. Bao gồm: giám sát thông qua xác thực (Basic Authentication), kiểm tra nhanh đến 15s, hỗ trợ IPv6, tích hợp Slack, báo cáo, recheck và SSL Monitor.

3. CyStack Monitoring App

> Đăng ký tại: 

https://app.cystack.net/register
 (miễn phí 14-days)

CyStack Monitoring là một ứng dụng trong 

CyStack Platform
, một nền tảng bảo mật cung cấp các ứng dụng để giải quyết các vấn đề về bảo mật cho các website.

Ứng dụng CyStack Monitoring giúp theo dõi và cảnh báo sự cố website. Hỗ trợ cảnh báo qua email và nhiều hình thức khác bao gồm: Ứng dụng Mobile, Notify qua trình duyệt, Slack… Giám sát và phát hiện các sự cố bất thường, sự cố downtime cứ 30s/1 lần kiểm tra, với nhiều điểm giám sát. Với CyStack Monitoring App, ngoài chức năng Monitoring bạn có được sử dụng một hệ sinh thái các ứng dụng bảo mật website như: Web Vulnerability Scanning, Web Application Firewall, Web Malware Removal.

Đặc biệt, tính chính xác và cơ chế Notify của CyStack Monitoring App rất thông minh, bạn sẽ không phải stress vì bị spam hòm mail, smartphone do có quá nhiều thông báo, ứng dụng sẽ chỉ thông báo cho bạn khi trạng thái của website thay đổi.

Giao diện theo dõi tình trạng website của CyStack Monitoring app.

3. Pingometer

> Địa chỉ đăng ký: 

https://pingometer.com/
 (Free và bản trả phí có giá 9$/tháng)

Pingometer là công cụ giám sát website miễn phí hoạt động của trang web rất phổ biến được sử dụng bởi nhiều thương hiệu lớn như AMD, Apache, Cisco, Oracle và Subaru. Pingometer có 12 vị trí giám sát khác nhau ở Úc, Braxin, Pháp, Đức, Luxembourg, Nhật Bản, Hà Lan, Nam Phi, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Chúng bao gồm kiểm tra mỗi 1-30 phút, cung cấp các giao thức HTTP, HTTPS, RUM, DNS, ICMP, IMAP, POP3, SMTP, TCP, UDP, API và các giám sát giao dịch. Pingometer cũng có tính năng kiểm tra chéo, gửi thông báo SMS, cảnh báo qua email và báo cáo chi tiết cho nhà quản trị.

5. Pingdom

> Địa chỉ đăng ký: 

https://www.pingdom.com/
 (Trả phí: 14.95$/tháng)

Pingdom là công cụ được sử dụng khá phổ biến trong số các công cụ giám sát website khác nhau trên thị trường. Có thể kể đến một số khách hàng lớn của Pingdom bao gồm Apple, Pinterest, HP, Amazon, Google và Dell. Pingdom được biết đến là rất đáng tin cậy và có lịch sử lâu dài về giám sát website cho khách hàng trên toàn cầu.

Pingdom có ​​mạng lưới 60 vị trí giám sát để kiểm tra trạng thái hoạt động trang web của bạn. Công cụ có tính năng kiểm tra chéo từ đó lọc ra các cảnh báo sai và giám sát website liên tục 1 phút/lần. Cảnh báo được mặc định gửi qua Email hoặc SMS. Ngoài ra, Pingdom còn tích hợp tính năng giám sát tốc độ website, cho quản trị biết tốc độ phản hồi thực tế của website. 

Thời gian giám sát của Pingdom tương đối cao hơn các công cụ khác, Pingdom có thời gian giám sát tối đa là: 1 phút. Tuy nhiên, công cụ này cũng có các tính năng đặc biệt mà một số công cụ theo dõi website khác không có.

Tổng kết

Giám sát website là một phần rất quan trọng trong ngành quản trị website. Mỗi công cụ giám sát website được liệt kê trong danh sách ở trên rất hữu ích cho các quản trị. Để góp phần giảm thiểu các thiệt hại cả về doanh số bán hàng, khách hàng và uy tín của tổ chức. Có hàng trăm công cụ giám sát website miễn phí và trả phí, mỗi công cụ để có những điểm mạnh riêng và phù hợp với từng đối tượng khách hàng, kiểu website, khu vực sinh sống của bạn. Hi vọng rằng, chúng tôi đã giúp bạn đã tiết kiệm được một khoảng thời gian trong việc tìm kiếm công cụ giám sát website phù hợp.


Từ khóa: 

quản trị website

,

cystack

,

kinh doanh và khởi nghiệp