5 công ty khởi nghiệp về sức khỏe sử dụng AI để cải thiện sức khỏe hàng ngày

  1. Trí tuệ nhân tạo


Theo Rock Health, thông số về kinh phí y tế trong quý 1 năm 2018 đã đạt tới con số khổng lồ là 1,6 tỷ USD. Đây là quý đầu tiên được ghi nhận khi nó vượt qua mức kinh phí 1,4 tỷ USD vào năm 2016.

AI đã được ứng dụng vào 5 lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khác nhau để cải thiện toàn bộ hoạt động của cơ thể. Nó giúp quản trị, chăm sóc, ra quyết định lâm sàn, phân tích dữ liệu lớn và giám sát bệnh nhân từ xa. Dưới đây là 5 công ty khởi nghiệp hàng đầu dựa trên AI để cung cấp các dịnh vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân của họ.

1.Ucare.AI

Được thành lập bởi Neal Liu, một sinh viên tốt nghiệp trường đại học MIT, công ty này đã bắt đầu nhận được tài trợ vào năm 2016. Thuật toán AI và mạng nơ-ron đã được dùng để dự đoán các mô hình chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Mục đích là để ngăn ngừa người bệnh phải nhập viện từ đó có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân. Mục đích duy nhất của ứng dụng này là cung cấp cho các bác sỹ, y tá trong bệnh viện có thời gian để tập trung đến những bệnh nhân có nguy cơ rủi do đến tính mạng cao hơn.

2.Bay Labs, Inc

Đât là một công ty khởi nghiệp tại San Francisco, ứng dụng sử dụng AI chuẩn đoán hình ảnh trong tim mạch. Công ty này đưa ra thuật toán giúp chuẩn đoán và điều trị bệnh tim. Vì dữ liệu được tạo ra thông qua hình ảnh tim mạch nên đối với những người không chuyên có thể khó hiểu. Tuy nhiên, công nghệ AI sử dụng các thuật toán và video về tim mạch từ thư viện khổng lồ giúp cho nhân viên y tế trong việc giải thích và chữa bệnh đúng cách

3.Talkspace

Sức khỏe tâm lý là một vấn đề hiện đang phát triển và cần có cách giải quyết hợp lý trước khi chúng ta mất một số người thân xung quanh chúng ta khi gặp trở ngại về mặt tâm lý. Một số người như Michael Phelps cũng đã trải qua những tình trạng trầm cảm tồi tệ nhất vì vậy mà cần xem xét bệnh tình này càng thật càng tốt. Gần đây, Phelps đã hợp tác với Talkspace để nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm lý. Công ty thành lập bở Oren và Roni Frank vào năm 2012 và đã điều trị cho khoảng nửa triệu bệnh nhân. Ứng dụng còn giúp bệnh nhân có thể kết nối đến những bác sĩ trị liệu được cấp phép thông qua ứng dụng hoặc trang web của bạn để có thể tận tình giúp đỡ bạn ngay cả khi bạn không gặp trực tiếp được họ.

4.Vitagene

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã có mức giá trị là 6.6 triệu đô và là cái tên đứng đầu trong lĩnh vực di truyền. Ứng dụng này sẽ chạy mô hình DNA của bạn, thông qua nền tàng AI, nó sẽ so sánh với các mẫu có trong cơ sở dữ liệu, từ đó kết quả sẽ giúp ứng dụng đề xuất chế độ ăn uống lành mạnh, thói quen tập thể dục và những kế hoạch bổ sung cho sức khỏe của bạn. Bạn không chỉ nhận được những bài kiểm tra về sức khỏe của bạn mà ứng dụng còn trình bày cho bạn những báo cáo về tổ tiên của bạn.

5.VaGenie

Sinh con mà không có kế hoạch hợp lý thì sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của người phụ nữ và làm suy yếu sàn xương chậu. Theo nghiên cứu, cứ 3 phụ nữ thì có 2 người có tầng xương chậu yếu, điều này gây ra rất nhiều vấn đề khác nhau như đau lưng, khó kiểm soát nó và dẫn đến sụt tử cung. VaGenie cung cấp một thiết bị và ứng dụng kết hợp giúp phụ nữ tăng cường sức khỏe của họ thông qua quá trình đào tạo Kegel. Sản phẩm sẽ dạy cho người phụ nữ cách thực hiện các bài tập một cách chính xác và tạo niềm vui, hứng khởi cho họ.

Trên đây chỉ là 5 công ty tiêu biểu đại diện cho rất nhiều công ty khác đã và đang khởi nghiệp trên lĩnh vực này. Những công ty kể trên đang phá vỡ ngành công nghiệp y tế và sử dụng AI để cải thiện dịch vụ chăm sóc được cung cấp cho bệnh nhân. Trong tương lai gần, AI sẽ mang lại sự dễ dàng và tiện ích hơn cho ngành công nghiệp này.

Cảm ơn vì các bạn đã theo dõi!

Tham khảo: 5 Health Startups Using AI to Improve Daily Wellness


Từ khóa: 

trí tuệ nhân tạo