5 kênh Youtube Tiếng Việt về kinh doanh và khởi nghiệp đáng theo dõi

  1. Kỹ năng mềm

Trong năm vừa qua cụm từ "Khởi nghiệp" đang khá hot trend ở internet Việt Nam và toàn thế giới. Và việc đọc sách cũng như tìm hiểu về kinh doanh & khởi nghiệp đối với bạn trẻ là cần thiết. Hẳn không phải ai cũng thích đọc sách, đọc báo vì lý do....nhiều chữ. Đây cũng không phải vấn đề quá lớn vì ngoài đọc chúng ta còn một phương thức tiếp thu thông tin và kiến thức là dưới dạng âm thanh & hình ảnh, hay nói đơn giản là xem video, xem tivi,....

Trên thực tế, MXH đang dần thay đổi thói quen đọc của người dùng khi cũng có những bài viết ngắn về nhiều chủ đề. Nhưng điều đáng ngại là liệu bài viết ngắn (giật tít, câu view,...) đó có đang tin cậy? Đa số trong đó các fanpage đều vietsub lại (vẫn phải đọc sub ha!!!)

Bỏ qua MXH đi, chúng ta đang có Youtube - một kênh truyền tải thông tin qua video thực sự. Và dưới đây, mình gợi ý cho các bạn 5 kênh youtube về kinh doanh & khởi nghiệp của người Việt mà bạn nên theo dõi.

TV HUB

Đây là kênh youtube chính của chương trình đang rất được yêu thích về khởi nghiệp tại VN - Shark Tank Việt Nam. Là một chương trình gọi vốn khởi nghiệp phiên bản Việt. Ở đây bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức về gọi vốn và những vấn đề xoay quanh tổ chức một công ty start-up

Và dĩ nhiên Shark Tank Việt Nam cũng có mặt trong danh mục giải thưởng VTV Award 2018 - chương trình của năm.

Café khởi nghiệp

Một chương trình talk show trò chuyện với các CEO, Founder của doanh nghiệp khởi nghiệp đã thành công.

Đây là chương trình mình thích nhất, bởi tại đây nhưng người sáng lập một công ty họ chia sẻ một cách thực tế về những thành công và thất bại họ đã trải qua.

CEO - Chìa khóa thành công

Đây là chương trình theo phong cách tranh luận giữa các chuyên gia kinh tế với CEO, hay các cổ đông trong một doanh nghiệp về một chủ đề nào đó. Từ những vấn đề về nhân sự đến phát triển thương hiệu.

Qua việc tranh cãi như vậy, chung ta rút ra được rất nhiều kinh nghiệm từ người đi trước.

Quốc gia khởi nghiệp

Tiếp tục là một chương trình về khởi nghiệp của đài VTV. Rõ ràng văn hóa khởi nghiệp đang dần mạnh mẽ hơn tại Việt Nam.

Cũng tương tự như các chương trình trên, đây là một cuộc trò chuyện với một doanh nhân thành đạt. Đồng thời chương trình đưa tin về cho độc giả về các start-up đang nổi lên gần đây.

Khi xem chương trình chắc chắn bạn sẽ thấy được nhiều ý tưởng kinh doanh táo bạo trên khắp Việt Nam

web5ngay

Đây là một kênh youtube theo mình là khá hay về Kinh doanh Online. Tại đây bạn có rất nhiều video bổ ích ngoài kinh doanh online còn có các video về kỹ năng mềm, kỹ năng sống mà tác giả truyền tải.

Nội dung hầu như dưới dạng audio, vì thế bạn có thể nhắm mắt nghe và tiếp thu kiến thức

Hừm....4/5 kênh youtube mình đưa ra điều là các chương trình truyền hình. Hy vọng trong thời gian tới có thêm nhiều chương trình như thế này, và giảm bớt các chương trình giải trí & âm nhạc đi nhỉ? Thực tế còn chương trình "Chuyến xe khởi nghiệp" nữa nhưng vì lý do nào đó mà chương trình đã không được tiếp tục.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với các bạn. Xin chân thành cảm ơn đã đọc blog của tôi !


Nguồn:

https://hoangntdev.blogspot.com/2018/08/5-kenh-youtube-tieng-viet-ve-kinh-doanh.html

Từ khóa: 

blog

,

youtube

,

startup

,

kỹ năng mềm

Rất hữu ích! Cảm ơn bạn đã chia sẻ! :D


Trả lời

Rất hữu ích! Cảm ơn bạn đã chia sẻ! :D