5 quyển sách vàng chắp cánh cho tuổi trẻ Việt Nam bay ra thế giới của GS John Vu

  1. Giáo dục

  2. Sách

(TVTL tin rằng dù là cha mẹ, các bậc phụ huynh hay các bạn trẻ đều nên tham khảo những cuốn sách minh triết của GS JohnVu hãy. Ngoài loạt sách về tâm linh, ông còn là một nhà giáo dục với loạt sách rất hữu ích trong lĩnh vực này. TVTL xin trân trọng gửi đến bạn đọc trên Noron)

Giáo sư John Vu còn được biết đến với bút danh Nguyên Phong – tên thật là Vũ Văn Du, sinh năm 1950 tại Hà Nội. GS John Vu rời Việt Nam du học ở Mỹ từ năm 1968 và tốt nghiệp cao học ở hai ngành Sinh vật học và Điện toán.

Ngoài công việc chính là một kỹ sư cao cấp tại Boeing trong hơn 20 năm, ông vẫn tiếp tục nghiên cứu trong vai trò nhà khoa học tại Đại học Carnergie Mellon và Đại học Seattle, Mỹ. Ông còn giảng dạy tại một số đại học quốc tế tại Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ về lĩnh vực công nghệ phần mềm.

Bộ sách này phù hợp với các bạn học sinh tuổi từ cuối cấp 2 đến Đại học; cho cả các bậc phụ huynh để định hướng nghề nghiệp và hiểu hơn về các con, về sự vận động của giới trẻ hiện nay.

Bộ sách gồm 5 quyển:

1. Khởi hành

2. Kết nối

3. Kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt

4. Bước ra thế giới

5. Lời Khuyên Dành Cho Các Bậc Cha Mẹ

https://cdn.noron.vn/2021/04/17/3947298534625504-1618632514.jpg

1. Khởi hành

Khởi hành được bố cục theo từng chủ đề, học sinh và sinh viên có thể đọc theo từng phần với tư cách là một tập hợp những bài viết chia sẻ kinh nghiệm; hoặc có thể đọc một mạch theo hệ thống để có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường lao động, về việc giáo dục trong hiện tại và tự giáo dục trong tương lai, thông qua đó chủ động nắm bắt cách học sao cho đạt hiệu quả cao nhất về kiến thức và biết ứng dụng vào thực hành.

2. Kết nối

Thế giới thay đổi từng ngày, tìm một chỗ đứng cho bản thântrong xã hội hiện nay không dễ dàng nhưng cũng không phải là điều bất khả. Với tầm nhìn, kinh nghiệm và khát khao giúp đỡ các bạn trẻ trên toàn thế giới tìm thấy hướng đi cho mình, giáo sư John Vu đã nhìn thấy những vấn đề, tìm ra các giải pháp, và mong muốn chia sẻ chúng với tất cả những ai đang cần.

3. Bước ra thế giới

Cuốn sách này là sự tiếp nối hai cuốn trước đó của GS John Vu – “Khởi hành” và “Kết nối”, nhằm mục đích định hướng, truyền cảm hứng cùng với đó là sự cổ động tinh thần không ngừng học hỏi, vươn lên để phát triển và “Kiến tạo một thế hệ Việt Nam ưu việt” của GS John Vu dành cho thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam.

4. Kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt

Với 6 kỹ năng vàng trong cuốn sách: Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng hợp tác; Kỹ năng sang tạo; Tư duy sáng tạo; Tư duy phản biện; Năng lực tự hoàn thiện bản thân; Kiến thức công nghệ, sẽ là chìa khóa để bạn mở ra mọi vấn đề cần thiết đối với một người trẻ đang chuẩn bị hành trang bước vào xây dựng sự nghiệp. Những kiến thức đó không chỉ dành cho thanh niên Việt Nam hay một quốc gia nào mà cho tất cả.

5. Lời Khuyên Dành Cho Các Bậc Cha Mẹ

Quyển sách ra đời với mong muốn gửi đến các bậc cha mẹ những bài viết đã được chọn lọc và sắp xếp dựa trên những vấn đề mà các phụ huynh đang hết sức quan tâm hiện nay như định hướng nghề nghiệp cho con, giáo dục con cái và vai trò của cha mẹ…

Nguồn:

Từ khóa: 

sách

,

gs john vu

,

thư viện tự lập

,

giáo dục

,

sách