5 suy nghĩ sai lầm khi trị mụn bạn nhất định phải biết

  1. Làm đẹp

Lựa chọn phương pháp trị mụn sai lầm không những không cải thiện được mụn mà còn khiến tình trạng da mặt trở nên tồi tệ hơn. Bất kỳ ai đang gặp tình trạng mụn đều mong muốn tìm được một phương pháp cải thiện để da mặt sạch mụn và trở nên mịn màng hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người thường hay mắc phải những sai lầm điều trị mụn và chăm sóc da mụn. Vậy chúng ta cùng điểm mặt 5 sai lầm trong điều trị mụn không nên mắc phải nhé:

Sai lầm trị mụn số 1: Dùng tay sờ hoặc nặn mụn trứng cá

Người bị mụn trứng cá thường hay giải tỏa nỗi phiền phức này bằng cách dùng tay để nặn mụn mà không biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến mụn lây lan cực nhanh. Bàn tay chúng ta có thể chứa rất nhiều loại vi khuẩn và khi vô tình chạm lên làn da mặt nhạy cảm, vi khuẩn ấy sẽ được tạo điều kiện để len lỏi vào trong và làm vùng da bị mụn ấy càng thêm trầm trọng hơn.

Một giải pháp dành cho bạn đó là chỉ nên nặn mụn khi mụn đã khô và dùng cây nặn đã được sát trùng để tránh việc gây sẹo và vết thâm trên làn da.

https://cdn.noron.vn/2022/01/19/sailamtrongdieutrimun1-600x400-1642576347_1024.jpg
Nặn mụn là thói quen của rất nhiều cô nàng

Mụn gây cảm giác ngứa, đau, có khi nhìn thật đáng ghét, nhưng đừng vì thế mà sờ tay lên mặt các nàng nhé. Tay chúng ta thường có rất nhiều loại vi khuẩn, việc sờ tay lên mụn sẽ làm cho vi khuẩn gây mụn có cơ hội lây lan và làm cho tình trạng mụn nặng nề thêm. Sờ lên mụn sẽ đẩy chất gây nhiễm khuẩn và sâu bên trong da, điều này sẽ làm cho quá trình viêm nhiễm nặng hơn và khó lành hơn đấy.

Sai lầm trị mụn số 2: Rửa mặt quá thường xuyên

Thêm một sai lầm trị mụn thường gặp ở các bạn trẻ chính ở việc rửa mặt quá thường xuyên. Khói bụi sau một ngày dài ngoài đường phố ô nhiễm sẽ làm làn da bạn trở nên bụi bẩn và dễ tích tụ gây nên mụn. Vì vậy mà bước rửa mặt là điều không thể thiếu, tuy nhiên có rất nhiều bạn trẻ có xu hướng lạm dụng. rửa mặt quá nhiều lần trên ngày. Tuy nhiên, việc làm này sẽ đem lại hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da khô hơn và lớp dầu tự nhiên trên da tiết ra ngày một nhiều.

Điều này không chỉ khiến da sần sùi, dễ tạo nếp nhăn mà còn đẩy nhanh quá trình phát triển mụn vì lớp dầu thừa tiết ra quá nhiều kèm theo bã nhờn gây tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho mụn sinh sôi phát triển mạnh hơn.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có pH trung tính, làm sạch nhẹ nhàng và thích hợp với da. Khi rửa mặt hãy matxa nhẹ nhàng để không gây kích ứng hoặc làm trầy xước mụn viêm. Thường nên rửa mặt 2-3 lần/ngày.

Sai lầm trị mụn số 3: Sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn

Hầu hết những người bị mụn đều thiếu kiên trì. Họ mong tìm một loại thuốc thần kỳ có thể giúp mụn bay mất sau một đêm. Tuy nhiên, vì không có loại thuốc nào làm được điều đó nên họ lại tiếp tục mua những sản phẩm mới cùng lời quảng cáo hấp dẫn. Thậm chí nhiều người còn kết hợp nhiều loại để tăng tác dụng.

Do đó các nàng nên dành thời gian tìm hiểu kỹ công dụng, cách sử dụng các loại mỹ phẩm trị mụn đúng cách, phù hợp với tình trạng da, kiên trì sử dụng và nên lựa chọn theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu.

Chu kỳ thay da thông thường của da mặt được tính như sau:

  • Đội tuổi từ 15-18 tuổi: chu kỳ tái tạo làm mới da 14 ngày

  • Độ tuổi 30-40 tuổi: chu kỳ tái tạo làm mới da là 30 ngày

  • Từ 50 tuổi trở lên: chu kỳ tái tạo da rất chậm tới 90 ngày

https://cdn.noron.vn/2022/01/19/79621325714248980-1642576459_1024.jpg
Sử dụng quá nhều loại mỹ phẩm sẽ khiến da bạn bị yếu đi

Như vậy sẽ mất từ 6 đến 10 tuần để chúng ta có thể thấy được sự thay đổi của toàn bộ quá trình điều trị mụn. Do đó, mỗi phương pháp trị mụn đều cần một quá trình để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Với những da nhạy cảm, cách tốt nhất là tìm các sản phẩm không chứa dầu vì nó ít gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, những thành phần chứa avobenzone và oxybenzone cũng rất tốt cho da nhạy cảm. Nếu sở hữu làn da khô và dễ nổi mụn, nên tránh các chất cồn trong sản phẩm.

Sai lầm trị mụn số 4: Lạm dụng sản phẩm handmade

Đa số chị em phụ nữ đề cho rằng các sản phẩm chăm sóc da mụn handmade với thành phần thiên nhiên sẽ đem lại hiệu quả tốt, đảm bảo an toàn cho da trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, thực tế chứng minh mỹ phẩm handmade không hoàn toàn an toàn và phù hợp chăm sóc da mụn.

Do các sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, quy trình chế biến, đóng gói không được kiểm định an toàn, hạn sử dụng ngắn ngày và không được rà soát kỹ lưỡng nên có rất nhiều dòng sản phẩm kem trộn trôi nổi, độc hại.

Sai lầm trị mụn số 5: Không dưỡng ẩm cho da

Da mụn là loại da rất cần được dưỡng ẩm, đừng sợ việc dưỡng ẩm sẽ làm cho da tiết nhiều dầu hơn và nổi mụn nhé, suy nghĩ này là cực kì sai lầm. Khi da không được dưỡng ẩm và cấp nước đầy đủ, da sẽ kém khoẻ mạnh và cân bằng, da kích thích sản sinh nhiều dầu hơn lên bề mặt, và chính điều này làm gia tăng sự hình thành của mụn. Vì vậy, các bạn teen đừng quên sai lầm trj mụn này nhé.

Trên đây là5 sai lầm trong điều trị mụn thường gặp nhất. Trị mụn, lúc nào cũng là vấn đề nan giải bởi trong thói quen hàng ngày chưa chắc các chị em đã phân biệt rõ điều trị mụn như nào mới là đúng cách. Đôi khi từ những suy nghĩ sai lầm vô tình lại khiến các nốt mụn cứ mãi không xẹp, còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của bạn. Vậy nên, cần phải xem ngay những sai lầm khi trị mụn mà chúng ta vẫn lầm tưởng nó suốt bấy lâu qua như thế nào các bạn nhé!

Từ khóa: 

trị mụn

,

làm đẹp