5 tình huống khó xử khi làm chuyện ấy: Lỡ gọi tên người cũ thì phải chữa cháy thế nào?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Đối với hầu hết chúng ta, tình dục không lung linh hoàn hảo như trên phim. Trong đời thực, ta dễ gặp sự cố khi đang thân mật với nhau, như khuỷu tay người ấy đè lên tóc bạn khiến bạn đau điếng hoặc “cô bé” bỗng phát ra tiếng như xì hơi làm cả hai lúng túng. Vậy nếu lỡ rơi vào những tình huống khó xử như vậy, bạn nên xử lý thế nào cho êm xuôi và đỡ ngượng?

Dưới đây là 5 tình huống khá xấu hổ mà bạn có thể gặp phải khi đang quan hệ và cách xử lý chúng.

Tình huống 1: Bạn lỡ gọi tên người yêu cũ

Đây có lẽ là tình huống khó xử nhất mà không ít người gặp phải. Tưởng tượng xem bạn sẽ khó chịu thế nào khi nghe người thương buột miệng gọi tên người cũ. Lửa tình nhanh chóng tắt ngúm, thay vào đó là hàng ngàn chất vấn trong lòng, ví dụ như lẽ nào anh ấy/cô ấy vẫn còn yêu người cũ? Lẽ nào mình không bằng người kia?

Vậy nếu chính bạn lâm vào tình cảnh này thì nên chữa cháy thế nào?

Việc đầu tiên cần làm là xin lỗi. Sau đó, bạn đảm bảo với người ấy rằng mối quan hệ trong quá khứ đã kết thúc, người ấy mới chính là hiện tại và tương lai của bạn.

Tình huống 2: Bạn thấy vẻ mặt khi “sướng” của mình rất khó coi

https://cdn.noron.vn/2022/06/05/2461878737313613044902473030557620985797352n-1654440792.jpg
Nguồn ảnh: @
iam.line

Khi không tự chủ được và đang trên đà cao trào, hầu hết mọi người đều nhăn mặt, miệng hé chữ O để thể hiện khoái cảm. Dáng vẻ lúc này, nhiều người nghĩ là không được xinh xẻo, đẹp trai như thường ngày.

Vậy giờ bạn chữa cháy thế nào?

Thật ra vẻ mặt nhăn nhó, miệng cong hình chữ O lại là một dấu hiệu tốt. Điều đó cho thấy bạn đang đắm chìm vào những gì mình đang cảm nhận ở hiện tại. Để cơ thể tự do trôi theo cảm xúc sẽ giúp bạn tận hưởng niềm vui trong từng khoảnh khắc.

Tình huống 3: Cô bé phát ra tiếng giống xì hơi

Có lẽ khoảnh khắc xấu hổ nhất trong khi ứ ừ hăng say là “cô bé” tự nhiên phát ra tiếng lạ giống… xì hơi. Lúc quan hệ, chúng ta cần thả lỏng, giữ tinh thần thoải mái để không cảm thấy bị gò bó. Nhưng khi nghe tiếng xì hơi, tất cả đều tan biến hết, chỉ để lại khoảng trống cho sự ngại ngùng, lúng túng.

Rồi bạn nên chữa cháy làm sao?

Thật ra tiếng lạ nghe như xì hơi ấy là một hiện tượng bình thường, có tên queefing. Khi quan hệ, dương vật đi vào đi ra âm đạo nhiều lần sẽ đem theo một lượng nhỏ không khí. Lượng không khí này bị nén lại, gây ra âm thanh nghe như tiếng xì hơi. Nhưng queefing khác xì hơi ở chỗ nó không có mùi và do âm đạo tạo ra.

Vậy nếu âm đạo phát ra queefing, bạn nên cư xử thế nào?

Thay vì xấu hổ, bạn chỉ cần cười trừ thôi. Khi cả hai đều biết đây chỉ là hiện tượng bình thường, phàm là con người đều khó tránh khỏi, cả hai sẽ xem đó chẳng phải vấn đề to tát và lại tiếp tục cuộc chơi.

Tình huống 4: Con lỡ bước vào phòng

Không ai muốn con mình phải chứng kiến cảnh tượng “nguyên thủy” của loài người.:v Nhưng lỡ điều này xảy ra, cách tốt nhất là hai bạn giữ bình tĩnh và làm ra vè không có chuyện gì to tát.

Cách chữa cháy gợi ý là bạn khoác tạm chiếc áo choàng rồi dắt con bạn trở lại giường ngủ. Nếu con có hỏi, bạn cứ trả lời đơn giản như “Bố mẹ đang tập thể dục theo kiểu tình thương mến thương ấy mà”. Hoặc “Bố mẹ đang bày tỏ tình yêu với nhau bằng cơ thể. Khi nào con lớn hơn, bố mẹ sẽ giải thích thêm nhé”. Nhưng cách đề phòng tốt nhất là nên khóa cửa cẩn thận trước khi “hành sự” nếu trong nhà có trẻ con.

https://cdn.noron.vn/2022/06/05/1104170571771033604567588021479277578162567n-1654440792.jpg
Nguồn: @__danijelaa___

Tình huống 5: Hơi thở có mùi

Mình thấy những đôi mà buổi sáng vừa mở mắt dậy liền hôn hít nhau thì chắc phải yêu nhau lắm lắm. Vì lúc này hơi thở cực kỳ có mùi, khiến không ít người dù đang hứng cũng ngại thân mật.

Cách chữa cháy đơn giản là bạn đứng dậy, sải bước vào nhà vệ sinh rồi đánh răng. Hoặc nếu lười quá, bạn dùng nước súc miệng cho hơi thở thơm tho, “đánh (vài) trận” với nhau, xong xuôi hết rồi mới đi đánh răng.

Cũng giống như những giai đoạn phát triển của con người, đời sống tình dục sẽ có lúc thăng lúc trầm. Cách tốt nhất để ứng phó với các tình huống dễ làm tắt nắng là hai bên sở hữu óc hài hước và đều hiểu tình dục không phải lúc nào cũng đầy lãng mạn và êm đẹp. Nó có thể mỹ mãn hôm nay và gặp sự cố vào ngày hôm sau. Điều quan trọng là hai bạn vẫn luôn yêu thương nhau và cùng rút kinh nghiệm để giảm thiểu những tình huống gây khó xử.

Nguồn thông tin từ: Psychology Today

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex_education

,

giao_duc_gioi_tinh

,

giáo dục

,

giới tính

Mình đã lưu về :)) 

Trả lời

Mình đã lưu về :)) 

Thông tin chia sẻ rất hữu ích, cảm ơn chủ tus

nên chọn các cô có tên trùng nhau 😅