8 Điều quan trọng để thành công hơn cả IQ

  1. Kỹ năng mềm

Chúng ta thường cho rằng thành công luôn đi đôi với việc thông minh đặc biệt hoặc có IQ cao. Tuy nhiên, ngoài những kiến thức, sự thông minh bẩm sinh thì chúng ta cũng cần những yếu tố kỹ năng khác để phát triển thành công hơn. Những kỹ năng này có thể có một cách tự nhiên nhưng những người thành công lại nuôi dưỡng những đặc điểm giúp họ đạt được mục đích cao hơn.

Những cá nhân thành công được thúc đẩy và quyết tâm cao cho phép họ làm việc chăm chỉ hơn và làm những gì cần thiết để hoàn thành công việc. Bạn có thể sẽ dễ dàng rơi vào cái bẫy khi xem xét thành công của những gì người khác để từ đó định ra mức thành công của bản thân mình.

Chisnh vì thế, đứng trước những lựa chọn của bạn, hiểu chính mình và biết những gì bạn có khả năng là chìa khóa để đạt được thành công. Có kiên nhẫn, ý chí và niềm đam mê cũng sẽ giúp bạn đáp ứng tốt hơn và tập trung vào các mục tiêu bạn đã đặt ra cho chính mình. Cuối cùng, chìa khóa để thành công là biết thành công của bạn như thế nào ngay tại từng thời điểm và mục đích của chính bạn.

success-infographic-700x5147

A. 5 nhóm đặc điểm tính cách lớn

  1. Sự tận tâm

2. Sự cởi mở

3. Ổn định cảm xúc

4. Sự tán thành

5. Sự hướng ngoại

Ở các bài test đánh giá tiêu chuẩn cho sự thông minh, những cá nhân có trình độ nổi trội, cao hơn ở những yếu tố trên sẽ đạt được cấp độ điểm, level cao hơn rất nhiều so với những người không có tính cách trên.

Ngoài ra, nghiên cứu đến từ Viện công nghệ Carnegie chỉ ra rằng: phần lớn những người đạt được thành công trong công việc thường đến từ các kỹ năng con người, còn lại là dựa vào kiến thức công nghệ. Nghiên cứu chỉ ra rằng trong kinh doanh, con người thích làm việc với người mà họ thích và tin tưởng hơn, dễ dàng tương tác và làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Trí thông minh - chỉ có thể đưa bạn đi đường dài nhưng sự chăm chỉ & phát triển kỹ năng xã hội - là chìa khóa để chạm tới đỉnh vinh quang của thành công.

B. 8 đặc điểm cần duy trì để phát triển bản thân hơn nữa.

  1. Tự kỷ luật

Quản lý cảm xúc của bạn thành công đồng nghĩa với việc bạn sẽ có khả năng giải quyết các tình huống tiêu cực một cách có lý hơn là theo cảm xúc. Dành thời gian để suy nghĩ trước khi hành động là bước đầu tiên để vươn tới thành công trong bất kỳ khía cạnh nào của bạn.

2. Tư duy phát triển

Con người với tư duy phát triển sẽ rộng mở đón nhận những thử thách và thất bại. Không những họ quyết liệt tin vào khả năng làm chủ những điều họ hướng đến mà còn vượt trội hơn so với những người không có tư duy phát triển, ngay cả khi họ có IQ thấp hơn.

3. Tính kiên cường

Thông minh thật đáng ngưỡng mộ nhưng việc không thể xử lý những điều sai thì không. Thay vì chịu thua, người kiên cường chấp nhận việc thứ gì đó đang không hiệu quả và tiếp tục tìm con đường khác - thành công hơn để giải quyết vấn đề thay vào đó.

4. Niềm đam mê

Trong khi kiến thức thường là sự khởi đầu tuyệt vời, một niềm đam mê không ngừng sẽ từ từ dẫn lối bạn tới thành công phía trước. Theo đuổi thứ gì đó chỉ vì bạn giỏi về nó - và không phải vì bạn đam mê nó - sẽ không hẳn sẽ đưa bạn tới đỉnh thành công.

5. Sự thấu cảm

Đặt bản thân của bạn trong cùng hoàn cảnh với khách hàng hoặc đồng nghiệp sẽ giúp bạn có khả năng xây dựng mối quan hệ và giảm bớt căng thẳng. Sự thấu cảm là 1 sự khác biệt giữa việc nói "Tôi hiểu quan điểm của bạn" và "bạn sai rồi", điều mà chắc chắn sẽ khiến bạn dừng chân trên con đường của chính mình

6. Sự tận tâm

Người tận tâm sẽ kỷ luật, tuân thủ và xuất sắc trong việc hoạch định kế hoạch. Thay vì thừa nhận họ đã có năng khiếu am hiểu mọi thứ, họ tận tâm đặt hết nỗ lực để đảm bảo chắc chắn những thứ họ làm.

7. Cởi mở để trải nghiệm

Nếu bạn hiếu kỳ về việc thế nào và tại sao mọi thứ hoạt động và rất muốn giải mã những khám phá, bạn sẽ có khả năng thành công cao gấp bốn lần so với những người bạn hoặc đồng nghiệp sống khép kín. Điều đó một phần dựa vào cảm giác phấn khích thực sự khi đưa ra cơ hội để học hỏi những điều mới mẻ.

8. Kỹ năng xã hội

Bạn có thể kết nối, có chức vụ trong đội nhóm và kết nối mọi người với nhau, tất cả cần được tập trung duy trì. Có kỹ năng xã hội có nghĩa bạn sẽ trở lên thân thiện hơn - nó có nghĩa là có khả năng cảm xúc trong bất kỳ tình huống nào. Cuối cùng nó nghĩa là thành công.

Trong khi có rất ít bằng chứng cho trí thông minh có thể được dạy thì đặc tính cá nhân có thể được phát triển và nâng cao. Nhưng với sự cống hiến và lòng quyết tâm, ít nhất bạn cũng sẽ thành công hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào ngang tầm IQ !

Từ khóa: 

nhóm tính cách

,

thành công

,

iq

,

kỹ năng mềm