1. Thể thao

9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho Personal Trainer

Personal-brand-cho-huấn-luyện-viên-cá-nhân-PT


Mục tiêu của bạn là tìm kiếm một công việc tốt hơn hay có thêm những khách hàng mới, "thương hiệu cá nhân" sẽ là một nhân tố quan trọng trong sự thành công của bạn.

Trong thời đại 4.0 việc tạo dựng được thương hiệu cá nhân là một việc quan trọng và không thể thiếu.

Dưới đây là 9 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân:

1. Định vị bản thân: Bạn là ai?

– Kỹ năng của bạn: Năng lực, học vấn, kinh nghiệm chuyên môn.

– Sự đam mê: Đam mê, nhiệt huyết, cá tính là mấu chốt tạo nên thương hiệu mạnh

– Thế mạnh bản thân: Xác định thế mạnh, điểm riêng khác biệt dể tạo sự thành công.

2. Mọi người nhận xét thế nào về bạn?

– Mối quan hệ cá nhân: Bạn bè nói gì về bạn.

– Mối quan hệ công việc: Đồng nghiệp khách hàng nói gì về bạn.

– Sự nổi tiếng online: Bạn có được tìm kiếm nhiều Online?

3. Mục tiêu – tầm nhìn. Bạn muốn mình là ai?

– Lĩnh vực kinh doanh: Tạo được sản phẩm, dịch vụ của riêng bạn.

– Thị trường của bạn: Chọn chính xác thị trường mục tiêu của bạn.

– Phong cách của bạn: Hoặc định truyền thông một cách rõ ràng.

4. Kiến tạo thương hiệu

– Đặt tên và sáng tạo Slogan thể hiện chính xác về bạn đảm bảo yếu tố đơn giản dễ nhớ.

– Chọn màu sắc, thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu thể hiện chính xác con người bạn.

– Tạo ra câu chuyện thương hiệu của chính bạn.

5. Tạo dựng “hệ sinh thái” của bạn

– “Căn nhà” của bạn: Tạo Blog là nơi trung tâm để bạn có thể kết nối truyền thông với mọi người.

- Sử dụng Mạng xã hội chia sẽ và kết nối.

– Sử dụng kênh truyền thông xã hội chia sẽ nội dung của bạn.

6. Tạo dựng mối quan hệ:

– Người ảnh hưởng: Hãy đi theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của bạn để học hỏi và tạo mối quan hệ.

– Cộng đồng: Chủ động tham gia cộng đồng trong lĩnh vực của bạn

– Offline: Tham gia các sự kiện Offline trong lĩnh vực của bạn.

7. Xây dựng nội dung:

– Blog: Đăng cái bài viết hay và cập nhật thường xuyên.

– Kênh truyền thông xã hội: Tạo và chia sẽ các nội dung để tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng.

– Mạng xã hội: Thay đổi cách viết của bạn tùy theo mạng xã hội

8. Tạo nối kết và chia sẽ:

– Đối thoại: Tham gia đối thoại với các thành viên trên mạng xã hội.

– Bình luận: Tham gia bình luận có giá trị trong các blog chuyên ngành.

– Chia sẻ nội dung có giá trị trên blog và các kênh liên quan.

9. Lắng nghe và theo dõi:

– Tin tức: Lưu trữ các bài viết về bạn trên mạng.

– Sự phê phán: Lắng nghe và ứng xử các phê bình một cách chuyên nghiệp.

– Theo dõi: Theo dõi và ghi nhận lại các hoạt động liên quan đến thương hiệu cá nhân của bạn.

Xem thêm:

Personal Branding cho Personal Trainer 101 - Hướng dẫn toàn tập

haibeo.com


---➖ Vũ Hải ➖---

Enhancing fitness industry with marketing mindset

Từ khóa: fitness, gym, personal branding, Thể thao