Ai Đang Tìm Kiếm Vắc Xin chống lại Covid-19...

  1. Sức khoẻ

Hiện nay có 73 công ty, dược phòng và đại học y khoa trên khắp thế giới đã đăng ký với cơ quan CDC, FDA để sản xuất vắc xin chống lại coronavirus đang được phát triển khẩn cấp khi số người nhiễm COVID-19 tăng lên.1. Gilead Science, Inc Công ty dược phẩm Mỹ đang chuẩn bị tiến hành thử nghiệm trên người về một phương pháp điều trị tiềm năng, được gọi là Remdesivir.

Remdesivir là loại thuốc duy nhất hiện đang được sử dụng hiệu quả chống lại Coronavirus. Theo Gilead, thuốc này là một phương pháp điều trị tiêm tĩnh mạch nhằm giảm sốt và giúp bệnh nhân có triệu chứng nặng phục hồi nhanh hơn.

2. Moderna, Inc Công ty công nghệ sinh học, tiểu bang Massachusetts đã gửi lô vắc-xin Coronavirus tiềm năng đầu tiên của mình đến Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID).

Công ty báo cáo rằng: Đã có 45 tình nguyện viên trẻ được nhận vắc xin thử nghiệm, nhưng có thể mất ít nhất một năm để được kiểm tra và phê duyệt đầy đủ.

3. CureVac AGĐức, Đối thủ của Moderna, CureVac sử dụng mRNA do phòng thí nghiệm tạo ra để thúc đẩy sản xuất protein coronavirus, kích hoạt các tế bào miễn dịch tạo ra kháng thể chống lại nó. Công ty nhận được một khoản trợ cấp từ CEPI để áp dụng công nghệ của mình cho SARS-CoV-2. CureVac cho biết công ty hy vọng sẽ có một ứng cử viên sẵn sàng thử nghiệm con người trong vòng vài tháng.

4. Inovio phamaceuticals, Inc Công ty dược phẩm cũng bắt đầu thử nghiệm trên người đối với vắc-xin Coronavirus tiềm năng vào tháng Tư.Công ty hy vọng sẽ công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng 30 người tại Hoa Kỳ vào mùa thu, ước tính có thể cung cấp 1 triệu liều vắc-xin vào cuối năm nay.

5. Zydus Cadlia Ấn độ. Công ty dược phẩm Zydus Cadila có trụ sở ở Ấn Độ. Lần đầu tiên liên quan đến việc sử dụng vòng DNA được thiết kế để tạo ra protein coronavirus một lần trong cơ thể người. Thứ hai liên quan đến việc điều khiển di truyền một loại virus sởi tái tổ hợp suy yếu để nó sẽ tạo ra các kháng thể chống lại Covid-19. Các quan chức của công ty đã không công bố các mốc thời gian để thử nghiệm con người.

6.Generex Biotechnology Bốn công ty ở Trung Quốc đã ký hợp đồng với Generex có trụ sở tại Florida, để phát triển một loại vắc-xin sử dụng công nghệ kích hoạt miễn dịch độc quyền của công ty. Đại diện công ty cho biết họ có thể có một ứng cử viên sẵn sàng cho thử nghiệm ở người vào đầu tháng 6.

7.Codagenix, Inc Công ty công nghệ sinh học hợp tác với Viện Huyết thanh Ấn Độ để hợp tác phát triển một loại vắc-xin sống, suy yếu chống lại Covid-19. Viện Huyết thanh Ấn Độ chịu trách nhiệm mở rộng quy mô. Codagenix dự kiến sẽ có một ứng cử viên vắc-xin sẵn sàng với thử nghiệm trên người tiến triển vào mùa hè này. Công ty duy nhất đang cố gắng làm giảm virus SARS-CoV-2 còn sống.* ảnh AP

Gavi/the bustle/northwestern university schoolofmedicine/the Wired/Newyorktimes.

Từ khóa: 

sức khoẻ