Ai là người quan trọng nhất với chúng ta?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

gia đình

,

phong cách sống

Bố mẹ vì đó là 2 người không do dự cho mình tất cả, chẳng cần nhận lại gì, anh chị em ruột cũng có nhưng đôi khi có cuộc sống của riêng họ nữa. Ngoài ra khi bạn không còn bố mẹ tính ra chỉ còn mình bạn đương đầu với tất cả khó khăn cuộc đời và trưởng thành
Có bố mẹ kề bên khi bạn vật lộn với khó khăn dù họ chẳng thể làm gì cho bạn nhưng vẫn cảm thấy có chỗ dựa rất nhiều
Trả lời
Bố mẹ vì đó là 2 người không do dự cho mình tất cả, chẳng cần nhận lại gì, anh chị em ruột cũng có nhưng đôi khi có cuộc sống của riêng họ nữa. Ngoài ra khi bạn không còn bố mẹ tính ra chỉ còn mình bạn đương đầu với tất cả khó khăn cuộc đời và trưởng thành
Có bố mẹ kề bên khi bạn vật lộn với khó khăn dù họ chẳng thể làm gì cho bạn nhưng vẫn cảm thấy có chỗ dựa rất nhiều

Tấm thân này nhé!

Mỗi người đều có hành trình cuộc đời của riêng mình. Chúng ta không đơn độc, khi đi trên con đường của cuộc đời. Khi sinh ra chúng ta ai cũng có gia đình và bố mẹ, anh chị em, bạn bè… Nhưng trong những người đó đối với bạn ai là người quan trọng nhất? Bố mẹ hay những người bạn thân? Trong cuộc đời chúng ta đón nhận khá nhiều người đi qua cuộc sống của mình. Có những người để lại dấu ấn không thể quên được, có những người lướt qua như một cơn gió.

Ai mới là người bạn cho rằng quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn. Có nhiều người cho rằng đó là bố mẹ bởi bố mẹ là người nuôi dưỡng mình chăm sóc và bảo bọc từ khi mình tấm bé. Bố mẹ đã dốc hết tình yêu thương để dành cho mình những gì tốt đẹp nhất.

Có người lại cho rằng đó là một người anh trai, chị gái, người đã hướng cho mình đến những điều cao cả, người đã dẫn bước cuộc đời bạn đến với những giá trị đích thực. Cho bạn biết bạn phải làm gì và sống như thế nào để không bị người đời vùi dập.

Có người lại cho rằng đó là người chồng/vợ/người yêu của mình. Bời vì họ có thể hi sinh tất cả cho mình thậm chí không tiếc mạng sống để mình được hạnh phúc và ấm êm suốt đời. Nhưng ai là quan trọng nhất?

Tại một trường đại học có một câu chuyện giáo sư nói với sinh viên khi tiết học sắp kết thúc: “Thầy sẽ chơi một trò chơi với mọi người. Ai muốn cùng chơi với thầy”. Một cô sinh viên bước lên sân khấu. Vị giáo sư nói: “Hãy viết lên bảng đen tên của hai mươi người mà bạn không thể từ bỏ.” Cô gái đã làm. Có hàng xóm, bạn bè, người thân, bạn học của cô ấy…Giáo sư nói: “Hãy gạch bỏ người mà bạn cho là kém quan trọng nhất”. Cô gái gạch bỏ một trong những tên hàng xóm của mình.

Giáo sư nói: “Xin hãy gạch bỏ một cái nữa.” Cô gái gạch bỏ một đồng nghiệp khác. Vị giáo sư lại nói: “Hãy gạch bỏ một cái nữa.” Cô gái gạch bỏ một tên nữa. Cuối cùng, trên bảng đen chỉ còn lại ba người là cha mẹ, chồng và con của cô. Lớp học rất yên tĩnh, các sinh viên lặng lẽ nhìn giáo sư và cảm thấy đây không còn là một trò chơi nữa.

Vị giáo sư điềm đạm nói: “Xin hãy gạch bỏ một cái nữa.” Cô gái do dự, đưa ra một lựa chọn khó khăn… Cô giơ phấn và gạch bỏ tên của bố mẹ mình. “Xin hãy gạch bỏ một cái nữa.” Giọng của giáo sư phát ra từ bên cạnh cô. Cô sững sờ, run rẩy giơ viên phấn lên và gạch tên con trai mình một cách chậm rãi và chắc chắn. Ngay sau đó, cô ấy khóc lóc, trông rất đau đớn.

Vị giáo sư đợi cô bình tĩnh lại rồi hỏi: “Những người thân thiết nhất với bạn nên là cha mẹ và con cái của bạn, bởi vì cha mẹ là người đã nuôi dạy bạn, con cái là của riêng bạn, và có thể tìm lại được người chồng. Tại sao chồng bạn lại là người khó bỏ nhất? “

Các bạn trong lớp lặng lẽ nhìn cô, chờ đợi câu trả lời của cô. Cô gái điềm đạm, từ tốn nói: “Thời gian trôi đi, cha mẹ trước sau gì cũng bỏ con, con cái sau này lớn lên nhất định sẽ bỏ con. Chỉ có chồng mới đi cùng con suốt cuộc đời”. Thực ra, cuộc sống giống như củ hành tây, bóc từng lớp một thì luôn có một lớp khiến ta phải khóc.

“Khán giả cuối cùng” là vợ, chồng là “sổ tiết kiệm cuối cùng” trong cuộc đời của bạn, hãy trân trọng

Ở đời không gì bằng có được người bạn đời tốt, khi đến tuổi già thì không gì là không thể. Vợ là người xem cuối cùng trong cuộc đời của người chồng, và người chồng là sổ lưu hành cuối cùng trong cuộc đời của người vợ.

Cái gọi là “khán giả cuối cùng” dùng để chỉ cuộc đời của một người đàn ông, dù thế nào đi nữa, không phải ai khác người đi cùng bạn đến cuối đời không ai khác mà chính là vợ bạn, người thực sự nhìn thấy của bạn. Cái gọi là “sổ tiết kiệm cuối cùng” ám chỉ việc một người phụ nữ sau khi bước vào tuổi già, dù được sống trong gia đình, có con cháu đầy đủ, nhưng không phải ai khác có thể đi cùng bạn đến giây phút cuối đời mà không hề than phiền mà chính là chồng bạn.

Trên khắp thế giới, các cặp đôi thường được hòa hợp trên sự cảm thông và chia sẻ, vì tình yêu và, tình nghĩa vợ chồng, vì chữ “ân” nhiều hơn chữ “ái” mà cuộc sống hôn nhân kéo dài. Tình cảm này là tình cảm gia đình và lòng nhân ái. Lý do tại sao một cặp vợ chồng có ngoại hình rất trái ngược nhau lại có thể già đi cùng nhau, một cặp vợ chồng có kiến ​​thức sâu rộng có thể đồng hành cùng nhau suốt đời, và một cặp vợ chồng đã chiến đấu và vui chơi thời trẻ nhưng đột nhiên trở thành khách mời sau khi họ bước vào tuổi già. Nói chung, không phải vì “tình yêu” giữa họ đã phát triển đến mức nào, mà là vì “lòng tốt, sự quan tâm, trân trọng nhau” mà họ đã cất giữ trong cuộc sống hàng ngày lâu dài của mình.

Sự quan tâm không phải thường xuyên, nhưng trong cuộc sống khi chúng ta không thể biết được ngày mai bạn sẽ như thế nào mà vợ chồng khi cần sự giúp đỡ của nhau mới nhận ra. Khi một bên gặp khó khăn để cứu sống mình, hoặc sự chăm sóc tỉ mỉ của một bên trong lúc ốm đau, bệnh tật. Hoặc cảm thấy tiếc nuối trong những tháng ngày ảm đạm, hay nhẫn tâm khi người phản bội người thân mà ra đi…

Đó là một thứ tình cảm mà không thể thay thế bằng bất kỳ lợi ích vật chất nào hay sự cám dỗ về danh vọng và tài sản. Sở dĩ các cặp đôi yêu nhau trên thế giới đặt chữ “ân” lên hàng đầu và chữ “tình” đứng sau là vì “tình nghĩa vợ chồng” giữa họ đã vượt xa sức nặng của “tình yêu”.

Đôi nam nữ: khi còn trẻ là bạn đời, đến tuổi trung niên là trợ thủ sự nghiệp, về già trở thành cha mẹ của cả hai. Khi thân thiết lâu dài, thiên chức làm cha và làm mẹ tiềm ẩn của mỗi người sẽ vô tình bộc lộ ra ngoài, và dần dần chuyển sang vai trò “cha mẹ” của người kia, quan tâm đến người bạn đời như con ruột của mình.

Dù họ có bao nhiêu khuyết điểm, bao nhiêu sai lầm không thể tha thứ khi còn trẻ, hay đã gây ra bao nhiêu tổn hại cho bản thân hay người bạn đời của mình. Nhưng họ đều có thể chấp nhận được và từ bi bao dung với tấm lòng từ hai người. Nó là một thứ tình cảm thiêng liêng và quan trọng hơn cả tình yêu. Cha mẹ cũng rời xa ta, bạn bè cũng có cuộc sống riêng, con cái cũng có cuộc sống và xây dựng gia đình mới… Trong cuộc đời vậy người đi cùng bạn, cùng bạn già đi đến cuối cùng là vợ, chồng sẽ người quan trọng nhất, hãy trân trọng người đồng hành cùng bạn, cùng bạn làm tốt vở kịch cuối cùng trong cuộc đời mình.

Nguồn:aboluowang.com

Biên tập: Thanh Chân

https://cdn.noron.vn/2021/11/20/nghien-game-ngay-ay-va-bay-gio-cn-1-1637376561.jpg

Crush và ba mẹ là người quan trọng của tôi

wow, câu hỏi hay quá!!!

Cách khôn ngoan nhất đó là trước mặt những người bạn thương, yêu quý hãy nói cho họ biết họ là quan trong nhất đối với bạn,. Nó sẽ hiệu quả vô cùng và khiến ai cũng sẽ yêu quý bạn.

Ví dụ có mẹ nói con yêu mẹ nhất, gặp bố thì bảo con thương bố nhất, gặp người yêu thì bảo anh yêu em nhất. Wow. Vậy là ai cũng nhất, mình được rất nhiều!! hehe

Mẹ mặt trăng cha mặt trời luôn ban phát năng lượng và tình yêu vô điều kiện cho tất cả chúng ta mà không đòi hỏi bất cứ 1 điều gì. Nếu không có họ liệu chúng ta có tồn tại.

images (7)


Bản thân chúng ta 😄 bạn thử nghĩ xem, đời vô thường, bố mẹ vợ chồng con cái bạn bè sếp nhân viên... đều là người ngoài ta. Ta chỉ quyết định và làm chủ đc chính mình chứ đâu ai nữa, nên mình cần quay lại nhìn nhận chấp nhận và bảo vệ, tôn trọng chính mình chứ. Có 1 lần mình đi bộ trong rừng Cúc Phương 1 mình và cảm thấy thấu hiểu rất rõ điều này. Lúc đó hoàn toàn mình chỉ có mình, sóng điện thoại mất, gọi trời ko thấu gọi đất ko hay, có chuyện gì xảy ra hoàn toàn chỉ có thể trông đợi vào chính mình chứ chẳng nhờ ai đc cả. Trong cuộc đời vô thường này sẽ nhiều nhiều lúc như vậy lắm

Nên hãy lắng nghe, thấu hiểu, yêu thương chính mình thật nhiều bạn nhé

Kiến thức là người quan trọng của tôi!!!

Gia đình- nơi duy nhất mà ta có thể về, nơi mà ở đó ta tìm thấy sự yêu thg mà k nơi đâu có được...

Gia đình là người quan trọng nhất đối với tôi. Họ là nguồn động lực để tôi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống này.