Amélie – Bạn có tin rằng cuộc sống thật kì diệu?

  1. Phim ảnh

“Cuộc đời tuyệt vời của Amélie” là một bộ phim hài lãng mạn của Pháp. Cốt truyện xoay quanh Amélie – một cô gái có đôi mắt đen láy, to tròn luôn nhìn ngắm cuộc đời một cách thật trong sáng. Amélie một lần tình cờ tìm thấy chiếc hộp kỉ vật chứa đầy kỉ niệm thời ấu thơ của Dominique Bredoteau, môt người từng sống trong căn hộ của cô cách đây hàng thập kỉ và cô quyết định tìm mọi cách để gặp được chủ nhân chiếc hộp. Khoảnh khắc Amélie nhìn thấy sự xúc động của Bredoteau khi nhận được kỉ vật thời ấu thơ của mình, cô đã quyết định “giải cứu thế giới”.

Nguồn: Youtube

Ở bài viết này mình không xoay quanh nhân vật chính là Amélie mà sẽ thử hóa thân thành một số nhân vật phụ được Amélie giúp đỡ để cảm nhận và nghĩ xem cuộc sống này có thật sự kì diệu không?

Tôi sinh ra đã mù và chuyện qua dường đối với tôi là một thử thách lớn. Tôi phải vận dụng tất cả các giác quan còn lại để đi đúng hướng và không gặp tai nạn. Một buổi sáng như bao buổi sáng bình thường khác khi tôi đang loay hoay với chiếc gậy của mình bỗng nhiên có một cô gái nắm tay tôi và kéo tôi theo những câu chuyển của nàng. Chúng tôi băng nhanh qua phố và cô ấy miêu tả cho tôi những điều tôi chưa bao giờ nhìn thấy. Một con ngựa mất tai, bên này là người đàn ông đang xẻ dưa cho khách nếm thử, bên kia chồng dì bán hoa đang cười hí hứng, phía trước có một em bé đang ngắm chú chó, mà chú chó lại bận quan sát bọn gà quay,… Câu chuyện này tiếp diễn câu chuyện khác, tôi thậm chí còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì cô đã chào tạm biệt và biến mất. Lần đầu tiên trong đời tôi có thể “thấy” những điều đang diễn ra quanh mình, cảm giác lâng lâng hệt như lên chín tầng mây. Điều tôi băn khoăn: Cô ấy là ai?

amelie-0414

Nguồn: mywifemademewatch.wordpress.com

Tôi hơn ba mươi nhưng vẫn chưa có mối tình vắt vai. Tôi bán thuốc lá trong một tiệm cà phê nhỏ. Một ngày kia Amélie - cô bồi bàn - bóng gió với tôi rằng anh Joseph đang để ý tôi, anh đến đây thường xuyên không phải vì muốn níu kéo bạn gái cũ mà thật ra ảnh phải lòng tôi rồi. Tôi bắt đầu chú ý đến anh ấy nhiều hơn.

Tôi là Joseph và tôi mới chia tay bạn gái hai tháng trước. Vì không quên được ả nên tôi cứ đến quán cà phê ả làm và dù ả có tỏ ra khó chịu thế nào đi nữa thì tôi vẫn cấm cọc ở đó ngày này qua tháng nọ. Một hôm Amélie bâng quơ rằng cô em Georgette bán thuốc lá đang có tâm tình với tôi còn tôi thì cứ mãi bận lòng đến người yêu cũ. Tôi ngẫm cũng thấy đúng, tôi hay vô tình bắt gặp ánh mắt Georgette nhìn về phía mình. Thế là tôi quyết định cho mình một cơ hội khác, tôi bắt đầu quan tâm đến Georgette nhiều hơn.

joshep

Nguồn: bluray.com

Tôi là một người đàn bà góa chồng, nhưng trước khi ông ấy mất thì ổng phản bội tôi theo con đàn bà khác, Cả cuộc đời này tôi chỉ yêu một người, mà từ yêu lại hóa hận thù. Một ngày nọ, tôi nhận được một lá thư từ người chồng quá cố, người ta nói rằng lá thư bị thất lạc khi máy bay rơi và họ thành thật xin lỗi vì mãi đến bốn mươi năm sau mới gửi được lá thư này đến tôi một cách lạ thường như vậy. Tôi đọc từng câu từng chữ, đọc tiếng lòng của ông ấy, bao hận thù tan biến, cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Amélie chẳng phải nhân vật cổ tích thần thông quảng đại mà chỉ là một cô phục vụ cà phê bình thường. Điều khiến Amélie trở nên đặc biệt là cô luôn quan tâm và để ý đến mọi người xung quanh một cách đầy trong sáng và yêu thương. Cá nhân mình cảm thấy Amélie không phải là một cô gái ngây ngô như nhiều người nhận xét mà trái lại cô ấy là một người rất thông minh. Sự thông minh này đã cô được sử dụng thật khéo léo và tinh tế để giúp người, giúp đời và cuối cùng khi chính cô gặp phải tình huống khó khăn thì chúng đã quay lại giúp đỡ cô. Bạn có thấy cuộc sống kì diệu không? Nếu không, hãy xem Amélie đi!

amelie

Nguồn: zealie.wordpress.com

Từ khóa: 

cuộc sống

,

hài hước

,

tình yêu

,

con người

,

phim ảnh