Ăn bơ đậu phộng giúp giảm cân hiệu quả?

  1. Ẩm thực

Bạn có đang tìm kiếm chế độ ăn kiêng một cách lành mạnh? Hãy thử thêm món bơ đậu phộng vào thực đơn nhé!

Một nghiên cứu cho thấy các loại hạt trong đó có đậu phộng có thể giúp kiềm chế cơn đói và giữ cho bạn cảm thấy no lâu sau khi ăn xong. Vì vậy ăn đậu phộng và bơ đậu phộng có tác dụng duy trì cân nặng hợp lý hiệu quả và lâu dài.

Bạn có biết bơ đậu phộng là nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh, giàu vitamin E, folate, niacin và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho bạn. Những bữa ăn phụ trong ngày bao gồm một loại protein nạc như bơ đậu phộng với carbs phức tạp (như táo hoặc chuối) cũng có thể giúp giữ cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể bạn diễn ra thuận lợi.

Nguồn ảnh: food52.com

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn bơ đậu phộng như là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh có lợi cho tim mạch và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ. Bạn chỉ cần chắc chắn đọc các nhãn dinh dưỡng trên lọ một cách cẩn thận, bên cạnh đó nên chọn thương hiệu chỉ chứa đậu phộng, muối và thành phần không có đường.  Nếu hũ bơ đậu phộng của bạn bị tách dầu ra khỏi phần bơ thì đây là dấu hiệu cho thấy bơ đậu phộng không chứa các chất phụ gia hay sirô ngô nhiều đường.

Nhưng bạn hãy chú ý chỉ nên ăn khoảng 2 muỗng canh bơ đậu phộng mỗi ngày vì nếu ăn nhiều hơn có thể dẫn đến việc dư thừa calo và gây tăng cân. Bạn có thể ăn kèm một muỗng cà phê bơ đậu phộng với một lát táo  hay một chiếc bánh để cảm thấy no lâu hơn.

Từ khóa: 

ẩm thực

,

ăn uống

,

ăn chay

,

giảm cân

,

ăn ngon bổ rẻ

,

dinh dưỡng

,

bữa sáng

,

ẩm thực