Ăn ngon miệng là một niềm hạnh phúc

  1. Sức khoẻ

Có người nói với tôi rằng “Ăn ngon miệng là một niềm hạnh phúc”.

Thật vậy, nếu bạn đã từng trải qua ốm đau, bệnh tật, bạn sẽ hiểu được cảm giác khi “ăn ngon miệng” là như thế nào. 

4302a56caab019941006277ea89b13d6

Nếu đã trải qua ốm đau, bệnh tật, bạn sẽ càng thêm trân trọng những lúc ăn ngon miệng

Trải nghiệm cảm giác ăn ngon miệng thực hư như thế nào? 

Trên thực tế, ăn ngon miệng là khi cơ thể bạn khỏe mạnh, bạn cảm thấy đói hoặc đang rất mong chờ được thưởng thức món ăn ấy từ lâu. Thưởng thức món ăn một cách ngon lành là bí quyết để bạn hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất từ bữa ăn đó. Ngoài ra, bạn còn được tiếp sức về mặt thể chất, tinh thần: thoải mái hơn, phấn chấn hơn và hạnh phúc hơn. 


Ngược lại, khi bạn bị ốm, cơ thể sẽ suy nhược dần. Bạn sẽ cảm thấy no bụng mặc dù ăn rất ít. Những món bạn yêu thích cũng chẳng còn sức hút với bạn nữa. Bên cạnh đó, tinh thần cũng không được thoải mái, vui vẻ để có thể thưởng thức món ăn. Những lúc đó, thật sự là bạn sẽ muốn ăn được ngon miệng như những ngày thường. Có bao giờ, từ điều đó mà bạn bỗng nảy ra suy nghĩ rằng: Sẽ thật trân trọng những ngày ăn ngon miệng hay không? 

31bcf954d8c2f9505076e6c3cb03e5b6

Ăn ngon miệng là một niềm hạnh phúc

Một số người đã từng trải nghiệm và cho rằng: Nếu bạn ăn món mình yêu thích khi đang buồn thì nỗi buồn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng. Thật sự đúng là như thế. Bạn như được tiếp thêm sức mạnh và cảm thấy phấn chấn hơn hẳn. Khi đó, nỗi buồn sẽ xóa tan và bạn sẽ bớt suy nghĩ về nó hơn. 

Ăn gì để ngon miệng, ăn gì mà hạnh phúc càng thêm hạnh phúc? 

Câu trả lời là: Bạn hãy ăn những món mà bản thân yêu thích. Tuy nhiên, tùy vào mức độ dinh dưỡng cũng như mức độ an toàn của thực phẩm, bạn cần phân biệt thức ăn nào tốt, xấu? Có nên ăn thường xuyên hay không? 

Bên cạnh những món yêu thích từ lâu, bạn cũng nên tìm hiểu thêm những thực phẩm tốt cho sức khỏe, ăn chúng thường xuyên và chắc chắn, thực phẩm ấy sẽ nằm trong danh sách món ăn yêu thích của bạn. Một tips nho nhỏ là bạn có thể search trên Google key word như: “15 foods for a better mood” hoặc “What to eat for a better sleep”,... để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Ngon miệng đã đành, lại tốt cho sức khỏe, ai cũng thích. 

c511f9c550113daaf5cdeef9a41d9820

10 thực phẩm khiến bạn hạnh phúc 



ab2c01ee510b331b9395e408ccdd90f9

9 thực phẩm ngon miệng và tốt cho não bộ 

Ăn ngon miệng là một loại của hạnh phúc. Ngon miệng và tốt cho sức khỏe thì không chỉ khiến bạn hạnh phúc mà người khác cũng trở nên hạnh phúc. Bởi hạnh phúc là sự lan tỏa từ những thông điệp nhỏ bé nhất. Bởi hạnh phúc là những điều bình dị trong cuộc sống thường nhật.

Hãy luôn nhớ rằng, ăn ngon miệng là một nghệ thuật của sự thưởng thức. Khi còn trẻ, còn đẹp, còn khỏe, hãy là người thông minh khi vừa ăn ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe, bạn nhé. 








Từ khóa: 

ăn ngon miệng là thế nào

,

bệnh tật

,

sức khỏe

,

đời sống

,

thực phẩm tốt

,

sức khoẻ

Bài viết hay👍

Ăn ngon, đúng là thích thật. Chỉ sợ cái bụng nó cứ phình ra ngoài mong muốn.

Trả lời

Bài viết hay👍

Ăn ngon, đúng là thích thật. Chỉ sợ cái bụng nó cứ phình ra ngoài mong muốn.