Ăn ốc bươu vàng có độc không?

  1. Sức khoẻ

Trước giờ nhà em vẫn ăn ốc bươu vàng và thấy ngon. Tuy nhiên dạo đây loài này lại bị cấm vì có độc. Cho em hỏi ốc này có độc thật không hay đây là tin đồn thất thiệt ạ?
Từ khóa: 

sức khoẻ

Rất ngon nhé! Xem video này hết nước chấm luôn!! 😘
VIDEO ĂN ỐC BƯƠU VÀNG
 
Trả lời
Rất ngon nhé! Xem video này hết nước chấm luôn!! 😘
VIDEO ĂN ỐC BƯƠU VÀNG
 

Không bạn. Ngon lắm:)))

Độc này là do nguồn sinh sống của con ốc, tức là nó sống ở nơi phun thuốc trừ sâu nhiều, hay những nguồn nước không sách.

Bản thân con ốc thì không độc nhé.

Nói chúng xào xả ớt, xào chuối đậu, luộc chấm mắn gừng, làm lít bia thì rất hợp khẩu vị mình nhé bạn. Có sở thích thì mình hẹn giao lưu nha!

xào lên uống bia rất ngon 

Ốc bươu vàng không độc. Do bản tính nó ham ăn và ăn tạp linh tinh. Mọi người sợ nó ăn những chất độc rồi người ăn phải nó thì lây độc nên bảo vậy thui.

Bạn có thể mua về, chỉ ăn phần lưỡi ốc. Làm sạch bằng dấm, chanh, muối bóp kỹ là được. Hé!

Ốc bươu vàng đầu tiên được nhập về VN để nuôi làm thực phẩm mà, sao độc đc. Chỉ là người nuôi để nó thoát ra môi trường gây hại hệ sinh thái tại VN nên bị tiêu diệt thôi.

Ốc bươu vàng ăn được mà bạn. Chỉ là bạn nên chú trọng việc làm sạch trước khi chế biến thôi. Mà vấn đề làm sạch thì loại ốc nào cũng phải để ý hết. Ốc bươu vàng lại dễ sống, sinh sản nhanh nên để loài này sinh sôi mất kiểm soát thì thành ra phá hại mùa màng nên bị cấm cũng phải. Tuy nhiên nếu biết kiểm soát để bán làm thực phẩm, món ăn cho người dân thì mình thấy hợp lý. Ốc bươu vàng ăn còn giòn dai hơn, hấp dẫn hơn ốc bươu thường ý chứ.

Việc ốc bươu vàng bị cấm nuôi và cần tiêu diệt ở nước mình là đúng bạn ạ. Nhưng mà là do nó bị liệt vào nhóm sinh vật ngoại lai có khả năng gây hại mùa màng, chứ không phải vì nó có độc đâu.

Thực tế, ốc bươu vàng cũng chứa nhiều chất đạm, khoáng và sinh tố như các loại ốc khác nên có thể trở thành nguồn thực phẩm cho con người. Hiện nay ở nhiều địa phương, nhiều người vẫn chế biến ốc bươu vàng thành các món khoái khẩu, góp phần không nhỏ vào công cuộc bảo vệ mùa màng đấy bạn ạ. Nên nhà bạn ăn thì cứ ăn thôi nhé, không vấn đề gì cả đâu.

Ốc bươu vàng thực ra bản thân nó không có độc đâu nhé mọi người. Nhưng do nó leo lên ngọn cây lúa, ngọn rau đẻ trứng nên hay bị bà con nông dân dùng hoá chất tiêu diệt nên thịt nó dễ bị ngấm những hoá chất này. Ngược lại thì ốc bươu vàng lại ít chứa ký sinh trùng hơn các loại ốc bươu sống ở tầng đáy đấy ạ.

Đã là ốc thì thực ra mình không nên ăn quá nhiều đâu, vì nó chứa nhiều đạm, mang tính hàn, dễ gây khó tiêu lắm. Ngoài ra hiện nay ốc bươu vàng vẫn được làm sẵn bán ở chợ nhiều với giá rẻ. Khi mua mọi người nên cẩn thân bởi có thể mua phải loại để lâu, ôi thiu và làm không được sạch, khi đó mới gây ngộ độc đấy ạ.