Ăn uống như thế nào để tốt cho sức khỏe?

  1. Sức khoẻ

Từ khóa: 

sức khoẻ

sáng uống 1 xị rượu ăn 1 trái xoài hoặc 1 trái chuối trưa uống 2 xị rượu ăn 1 trái cóc hoặc 1 trái ổi chiều uống 3 xị rượu ăn cóc ổi mía gim. xong bảo đảm vừa giảm cân vừa có giấc ngủ ngon.

Trả lời

sáng uống 1 xị rượu ăn 1 trái xoài hoặc 1 trái chuối trưa uống 2 xị rượu ăn 1 trái cóc hoặc 1 trái ổi chiều uống 3 xị rượu ăn cóc ổi mía gim. xong bảo đảm vừa giảm cân vừa có giấc ngủ ngon.

why-a-mediterranean-diet-study-8702-5357-1546797685


Không biết bạn đã nghe qua chế độ ăn Địa Trung Hải chưa 😃? Chế độ ăn Địa Trung Hải được bình chọn là tốt nhất cho sức khỏe.

Giống như nhiều chế độ ăn khác, chế độ ăn Địa Trung Hải cũng tập trung vào các thực phẩm lành mạnh như rau, củ, quả, cá và các loại gạo nguyên cám nhưng chú trọng nhiều hơn đến các thực phẩm đặc trưng riêng của vùng Địa Trung Hải là các loại cá.

Chế độ ăn Địa Trung Hải lấy cảm hứng từ các loại đồ ăn truyền thống của các nước như Ý và Hy Lạp những năm 1960, sử dụng các gia vị hết sức đặc trưng như dầu ô-liu cùng với một cốc rượu vang đỏ.

Lợi ích của chế độ ăn Địa Trung Hải

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực đơn Địa Trung Hải truyền thống làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một thống kê với sự tham gia của hơn 1,5 triệu người lớn khỏe mạnh cho thấy, ăn theo chế độ này không những giảm tỉ lệ tử vong liên quan đến các vấn đề về tim mạch mà còn giảm cả tỷ lệ tử vong nói chung.

Không những thế, ăn kiểu Địa Trung Hải còn được cho là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và tiểu đường type 2. Phụ nữ theo chế độ ăn này với việc sử dụng nhiều dầu ô-liu và các loại hạt khác nhau sẽ ít nguy cơ mắc ung thư vú hơn.

Bạn nên ăn gì?

Không có bất cứ một chỉ dẫn nhất định hoặc cụ thể nào về những loại thực phẩm mà bạn buộc phải ăn khi theo chế độ ăn Địa Trung Hải. Có rất nhiều nước nằm quanh vùng biển Địa Trung Hải và phong cách ăn uống của mỗi nước lại khác nhau. Bài viết này sẽ đưa ra chế độ ăn mà hầu hết các nhà nghiên cứu đều cho rằng sẽ có lợi nhất cho sức khỏe của bạn.

Hãy nhớ rằng, tất cả những điều dưới đây đều chỉ là những lời khuyên chứ không phải một quy luật bất biến, nên bạn có thể hoàn toàn thay đổi dựa theo điều kiện kinh tế, đặc trưng thực phẩm tại nơi bạn đang sinh sống và quan trọng nhất là khẩu vị của bản thân cũng như gia đình mình.

https://hellobacsi.com/an-uong-lanh-manh/che-do-an-dia-trung-hai/

hellobacsi.com


-Ăn đa dạng các loại thực phẩm đâỵ đủ 4 nhóm:

Chất bột, chất đạm ,chất béo, Vitamin và muối khoáng

- Phối hợp thức ăn nguồn đạm động vật và thực vật, nên ăn tôm, cua, cá cà đậu, đỗ.

- Ăn phối hợp dầu thực vật và mỡ động vật hợp lý, nên ăn vừng lạc.

- Nên sử dụng muối Iốt, không ăn mặn. Mặn ở đây không chỉ là muối, nước mắm mà là cả bột ngot. Ăn mặn sẽ dẫn tới nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh về thận... Bởi khi ăn mặn, chúng ta sẽ uống nhiều nước. Nước uống sẽ đi vào máu khiến thể tích trong máu tăng lên dẫn áp lực trong mạch máu tăng, huyết áp tăng.

- Cần ăn rau, quả hàng ngày. Rau xanh cung cấp nhiều vitamin, muối khoáng.

- Đảm bảo an toàn vệ sinh trong lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm, tránh ngộ độc thực phẩm.

- Uống đủ nước sạch hàng ngày. Nước không chỉ có ở nước uống, nước lọc, nước có cả ở trong nước canh, rau, quả...

-Tăng cường hoạt động thể lực, duy trì cân nặng ở mức hợp lý, không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia, nước có ga và ăn, uống đồ ngọt.

Nguồn: Báo Giáo Dục và thời đại

  1. Không sử dụng đồ uống đường có chứa calo....
  2. Sử dụng các loại hạt trong bữa ăn hàng ngày....
  3. Tránh đồ ăn vặt chế biến sẵn hay fast food....
  4. Nên sử dụng cà phê...
  5. Sử dụng các loại cá béo....
  6. Ngủ đủ giấc....
  7. Chăm sóc sức khỏe đường ruột với men vi sinh và chất xơ...
  8. Không nướng quá chín hoặc cháy thịt.
https://cdn.noron.vn/2022/04/18/27553327914486-1650247983.jpg