Một số kinh nghiệm ôn thi THPT QG hiệu quả?

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

Anh chị trên Noron có thể chia sẻ một số kinh nghiệm ôn thi THPT QG không ạ?

Từ khóa: 

ôn thi đại học

,

ôn thi thptqg

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

huuuu. rất muốn trả lời câu hỏi này nhưng cách chị ôn thi nó lại chả giống ai. nên là thay vì chia sẻ kinh nghiệm chị sẽ chúc em làm bài thi thật tốt nè! cố gắng hết sức nha và đừng quá lo lắng. cứ tự tin làm hết khả năng thì kết quả có ra sao cũng sẽ không hối tiếc nè! 
iu em ❤️ 
Trả lời
huuuu. rất muốn trả lời câu hỏi này nhưng cách chị ôn thi nó lại chả giống ai. nên là thay vì chia sẻ kinh nghiệm chị sẽ chúc em làm bài thi thật tốt nè! cố gắng hết sức nha và đừng quá lo lắng. cứ tự tin làm hết khả năng thì kết quả có ra sao cũng sẽ không hối tiếc nè! 
iu em ❤️ 

Đừng thức quá khuya và đừng ảo tưởng rằng mình đang nỗ lực hết sức bằng cách thức khuya để ôn bài. Đó là những gì mình rút ra được sau quá trình ôn thi đại học. Mà thay vì thức khuya hãy sắp xếp cho bản thân một thời gian biểu hợp lý, đảm bảo được tâm lý và trạng thái thoải mái nhất mỗi khi ngồi vào bàn học.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của mọi người về cách lập kế hoạch hiệu quả ở đây nhé

Hoặc một số phần mềm giúp bạn có thể lập kế hoạch hiệu quả

Cuối cùng, chỉ còn 1 tháng nữa thôi, đừng quá nặng nề về việc phải thi đỗ trường này trường kia, hãy giữ cho mình một tâm thế thoải mái nhất, tự tin nhất vào bản thân. Chúc bạn thành công!

Thi xong hãy lên Noron và chia sẻ cho mình biết nhé ^^

Câu hỏi của em làm chị nhớ đến bản thân mình của 1 năm trước quá. Tầm này năm ngoái chị cũng lo lắng lắm, vừa chưa chọn được ngành mình thực sự thích lại cộng thêm hoang mang, lo lắng vì cứ càng đâm đầu vào giải đề thì lại càng sai, nhất là mấy câu mà chúng mình hay gọi là sai ngu ấy. 

Vậy nên nói về kinh nghiệm thì có lẽ chị không có nhiều nhưng chân thành khuyên em nên nắm kĩ, nắm chắc cái cơ bản trước, đừng quá sa đọa vào mấy câu khó, bắt bản thân nhất định phải làm được nó mà mấy câu kia làm qua loa. Vì là trắc nghiệm nên câu nào cũng có số điểm như nhau thôi. Khoảng thời gian này em nên làm thế nào cho tinh thần của mình thoải mái nhất có thể, đừng tự tạo áp lực cho bản thân mình, sức khỏe là quan trọng nhất, ăn uống đầy đủ. Theo chị thì thời gian này em không nên quá chú trọng vào việc luyện đề nữa mà xây dựng nền tảng kiến thức thật chắc chắc trước đã. Năm ngoái chị cứ đâm đầu vào làm đề, mà toàn mấy câu nâng cao, thành ra đến cái kiến thức cơ bản về góc phần tư còn quên:(((.

Mong là chia sẻ của chị phần nào giúp được cho em. Chúc em bình tĩnh, tự tin và chiến thắng nhé^^

https://cdn.noron.vn/2022/06/20/57419271811665738-1655726861.jpg
Nguồn ảnh: Internet
Đây là cách mình đã áp dụng cho mùa ôn luyện siêu áp lực:
Ngoài việc có một thời gian biểu ôn thi hợp lý, bạn bắt buộc đặt ra cho bản thân một số nguyên tắc và hứa phải tuân thủ đúng như kế hoạch.
  1. Nói KHÔNG với lời rủ rê, cuộc đi chơi bất ngờ của mấy đứa bạn ngoài kia
  2. Cố gắng tập trung tuyệt đối, không bị phân tâm bởi bất kỳ điều gì khi ôn thi. Đặc biệt là game, tin nhắn crush,… vân vân và mây mây.
  3. Cần thực hiện đúng các mục tiêu đề ra khi ôn thi
  4. Đến cuối tuần cần tổng kết và ôn lại các kiến thức đã đọc qua

Thời gian biểu của mình khi ôn thi Đại học:

  • 5h – 5h15: Thức dậy, vệ sinh cá nhân
  • 5h15 – 6h15: Ôn luyện các kiến thức của ngày hôm trước
  • 6h15 – 7h30: Vận động nhẹ nhàng và ăn sáng
  • 7h30 -10h30: Ôn luyện kiến thức tổng quát, giải đề thi
  • 10h30 – 14h: Thời gian để giải trí, ăn trưa và nghỉ ngơi. Nên dành ra 15-30 phút ngủ trưa để đầu óc được nghỉ ngơi và tăng khả năng tập trung, ghi nhớ kiến thức trong buổi chiều.
  • 14h – 16h30: Học tập và luyện đề
  • 16h30 – 20h: Vui chơi giải trí, luyện tập thể thao, tắm rửa, ăn uống, nghỉ ngơi
  • 20h-22h: Học tập.
Sau khoảng thời gian 22h, nếu còn thấy hứng thú với việc học thì có thể tiếp tục ôn luyện thêm khoảng 1 tiếng. Tuy nhiên, không nên thức khuya để nhồi nhét kiến thức bởi não bộ đã căng thẳng và quá tải.
Vậy ôn thi thế nào để đạt hiệu quả nhất?
Phải ôn tập toàn diện nè, không nên theo hệ tâm linh, nghe mấy bà hàng xóm hay nghe nhạc Đen Vâu mà đi học tủ là toi ngay.
Ở tất cả các dạng bài tập cần ít nhất ôn luyện qua 3 lần, đây là cách tối thiểu để kiến thức in sâu và đầu của bạn
Với những phần kiến thức còn hổng, bạn cần phải lên kế hoạch bổ túc lại ngay. Có thể tự học nếu tự tin về khả năng của mình. Hoặc nhờ bạn bè, anh chị hay thầy cô hướng dẫn lại.
Trên đây là những bí quyết sắp xếp thời gian ôn thi đại học hợp lý, hiệu quả. Hi vọng qua chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể tự sắp xếp thời gian ôn thi một cách hiệu quả và có một kỳ thi sắp tới thật thành công!
Tặng bạn thêm bài chia sẻ của chị Khánh Vy nè!!!!
 


Sau khi bạn đạt được kết quả thi THPT như ý, thì đó chính là ôn thi hiệu quả. Vì hiệu quả gắn với kết quả cụ thể.

Mình chẳng có kinh nghiệm gì, chỉ có đam mê thể hiện bản thân tài giỏi là chưa bao giờ tắt.
Ăn ngủ đúng giờ, học hành là do yêu thích thể hiện bản thân giỏi nên cứ học như ngày thường thôi.
Quan trọng bạn có thoát ra áp lực hay không thôi. Theo như kinh nghiệm đánh bại nhiều lần các đối thủ có sức học tốt hơn mình ở trên lớp tại các kỳ thi thì yếu tố TÂM LÝ rất quan trọng. NIỀM TIN ở bản thân thật sự quan trọng.
Có một số người bạn bại dưới tay mình không phải họ kém hơn mình mà họ TÂM LÝ yếu hơn mình, tự AP LỰC bản thân thái quá. Vào phòng thi tim đập mạnh, chân tay run rẩy thì sao mà đánh thắng trận được.
Mình vốn không phải người xuất chúng, cũng không phải học ở một trường chuyên. Bản thân thấy mình kém cỏi hơn những bạn đồng trang lứa rất nhiều, nhưng thứ khiến mình đỗ đại học đó chính là SỰ CHĂM CHỈ. Nghe thì thật đơn giản nhưng chăm chỉ với mình không chỉ ngày nào bạn cũng ngồi vào bàn học từ sáng đến tối muộn, mà còn phải có đủ sự quyết tâm, một ý chí sắt đá.
Trước khi làm bất cứ thứ gì, hãy cho mình thói quen đặt mục tiêu. Tự hỏi bản thân rằng bạn muốn thành ai, muốn làm nghề gì, từ đó chỉ cần nhắm đến nó và tiến lên thôi. Mình là dân xã hội thi khối C (Văn, Sử, Địa), mục tiêu của mình là được 26 điểm nhưng hơi hụt hẫng tẹo vì được có 25
Nghe thì có vẻ cao xa nhưng nếu không được 27 điểm vào năm ấy thì có mà trượt thẳng cẳng ^^ Vì điểm cao nên ngay từ đầu năm lớp 12 mình đã xác định học nghiêm túc hơn năm lớp 10 và 11. Nhắc lại ngày tháng ấy mà nhớ phết =)))
Điều thứ hai cực quan trọng trong giai đoạn ôn thi đó là tâm lí. Bạn phải có tâm lí thoải mái thì ôn thi mới hiệu quả được. Thoải mái nhưng không được buông thả! Thoải mái là hãy sắp xếp thời gian hợp lí cho việc học và sinh hoạt hằng ngày. ĐỪNG BỎ BỮA vì nếu không có sức bạn sẽ không thể học hiệu quả.
Thức khuya là con dao 2 lưỡi, nó chẳng tốt đẹp gì. Mình là một con người sẽ làm việc hiệu quả hơn vào ban đêm nhưng mình có quy tắc. Dù có như nào thì cũng phải ngủ trước 12h. Sau 12h mọi thứ bạn cố gắng nhồi nhét vào trong đầu chưa chắc đã hiệu quả. Đọc đến đây bạn sẽ tự hỏi chưa xong bài tập thì sao đúng không? Tip của mình là mình không làm nó trong một ngày, mình sẽ làm dàn trải, nghĩa là mỗi ngày sẽ làm một ít. Cách này mình thấy hiệu quả với cá nhân mình vì vừa nhớ được kiến thức lâu, vừa không bị deadline dí, lại có nhiều thời gian thư giãn.
“Trèo cao thì ngã đau”. Câu nói mình luôn thấy đúng trong mọi hoàn cảnh. Hãy tự đánh giá bản thân xem bạn có đủ quyết tâm để hiện thực hóa ước mơ không. Sắp xếp nguyện vọng từ cao xuống thấp, chọn ngành trước khi chọn trường và nên chọn tối thiểu 10 nguyện vọng trở lên. Rút kinh nghiệm từ năm mình thi, có người 10 nguyện vọng còn trượt cả 10 vì sẽ có những yếu tố bất ngờ mà bạn không thể lường trước trong kì thi khốc liệt nhất cả nước này. Cẩn thận vẫn hơn không, nếu muốn học đại học, chắc chắn bạn phải nghĩ đến những rủi ro.
Hồi trước đợt vẫn còn tách làm 2 kì thi riêng biệt tốt nghiệp và đại học, mình tự ôn tại nhà, mấy đứa ở lớp thì ăn ngủ tại lò luyện. 😂. Cà rốt nên cũng lười may đủ điểm đỗ. Nói vậy chứ chả cần căng thẳng làm gì cứ bình tĩnh mà ôn thôi, cũng không nên quá nhồi nhét. 

Mình thuộc thế hệ quá xa rồi nên kinh nghiệm không còn thực tế. Có mấy ý nhỏ cho bạn tham khảo nhé.

  • Đảm bảo ngủ đủ giấc, Không nên thức quá khuya, không tốt cho trí nhớ.
  • Ăn ngon, tập luyện thể dục nhẹ. Cơ bắp cũng có "trí nhớ" nên kết hợp học và tập thể dục nhẹ nhàng.
  • Các môn học đều có dạng "lừa", "mẹo" để đánh đố học sinh. Nắm vững các mẹo này.
Bình tĩnh- tự tin- chiến thắng nha. Ở thời điểm này thì cứ chậm mà chắc thôi cũng đừng suy nghĩ nhiều làm gì và đừng so sánh mình với ai. Sức khỏe và tinh thần cũng quan trọng nên đừng quá sức. Cố lênnn