Ảnh hưởng tích cực của hội họa đến việc giải tỏa căng thẳng tâm lý?

  1. Nghệ thuật

  2. Tâm lý học

  3. Xã hội

  4. Hội hoạ

Từ khóa: 

hội họa

,

nghệ thuật

,

nghệ thuật

,

tâm lý học

,

xã hội

,

hội hoạ

Tạo ra dòng chảy - flow để hòa mình với giây phút của hiện tại. Tránh để những suy nghĩ tiêu cực gặm nhấm và phát đi phát lại trong đầu làm phiền. 
Trả lời
Tạo ra dòng chảy - flow để hòa mình với giây phút của hiện tại. Tránh để những suy nghĩ tiêu cực gặm nhấm và phát đi phát lại trong đầu làm phiền. 

Mình đi xem tranh thích nhất là việc phải tĩnh tâm để phân tích ý nghĩa sâu sắc đằng sau mỗi đường nét, khối màu. Điều này khiến mình quên đi những lo lắng, mệt mỏi trong cuộc sống đầy bộn bề.

Theo các chuyên gia tâm lý, mỗi màu sắc đều có khả năng kích thích tinh thần, cảm giác và sự thay đổi các yếu tố khác trong cơ thể con người, chẳng hạn như việc thúc đẩy quá trình sản sinh ra các loại hormone màu sắc và sức khỏe. Màu sắc có thể khiến con người cảm thấy thanh thản, thư giãn, hoặc kích thích, cơ thể như được tiếp thêm năng lượng, não bộ trở nên hoạt động tích cực hơn… Chẳng hạn như màu vàng sẽ khiến cho não bộ tỉnh táo, hoạt động tập trung và hiệu quả hơn. Hay màu xanh lá cây được dùng phổ biến trong bệnh viện gợi cho người nhìn cảm giác bình yên, an toàn và do đó, nó tạo ra được tâm trạng cần thiết đối với bệnh nhân.

Hội họa hay nghệ thuật nói chung là một phương tiện hữu hiệu trong việc kết nối hai bán cầu não độc lập của con người. Trong khi bán cầu não phải chuyên trách về trí nhớ thì bán cầu não trái điều khiển các hoạt động về ngôn ngữ. Những hình ảnh phản ánh kí ức hoặc sang chấn do những người này vẽ ra sẽ phần nào cho thấy những rào cản tâm lý của bệnh nhân cùng những nguyên nhân của chúng, từ đó giúp tìm ra biện pháp điều trị phù hợp.