Arab Saudi - Đất nước bí ẩn nhất thế giới?

  1. Du lịch

Thủ đô Riyadh siêu đẹp, siêu chất.

Lúc mình đọc cuốn "Con đường Hồi giáo" của tiến sĩ Nguyễn Phương Mai, cô nói rằng trên hành trình đi theo dấu chân tôn giáo này, Arab Saudi là nơi duy nhất mình buộc phải chịu thua. Gần như không có cách nào đột nhập được trừ phi... kết thân với hoàng gia và nhờ họ nhét vô cốp xe rồi chở qua biên giới.

Arab Saudi sở hữu 2 trên 3 thánh địa Hồi giáo là Medina và Mecca. Chỉ có những người hành hương mới được tới, và thậm chí là muốn tới cũng phải xếp hàng chờ vì số lượng visa giới hạn. Tuy vậy số tiền họ kiếm được đủ để xây một bức tường bằng vàng ròng bao quanh lãnh thổ (vốn lớn hơn Việt Nam 6 lần). Arab Saudi còn là nơi giáo luật đạo Hồi khắc nghiệt hàng đầu hành tinh, phụ nữ phải trùm niqab kín còn hơn ninja lead.


"Đất nước chúng tôi đã được cai trị bởi các quy định khắt khe và nghiêm ngặt. Và tôi muốn nói rằng, điều đó đã qua rồi"

Vị tân thái tử của Arab Saudi tuyên bố chắc nịch. Ông dự định xây một siêu đô thị của tương lai tên NEOM với chi phí 640 tỷ USD, lớn gấp 33 lần New York. Tại thành phố này, bạn sẽ thấy phụ nữ Arab mặc áo ba lỗ sexy chạy quanh công viên, đồng thời có những văn phòng làm việc chung với nam giới.

"Điều này thật thú vị. Nó hoàn toàn khác hẳn với một quốc gia với những truyền thống khắt khe như hiện nay, nơi mà cho tới tận tháng trước phụ nữ không được phép lái xe ôtô"

Vị thái tử cũng tuyên bố sẽ xây những khu du lịch đẳng cấp thế giới tại 50 hòn đảo trong vương quốc, và tuyệt vời hơn nữa, lần đầu tiên Arab Saudi sẽ mở cửa cho du khách toàn cầu đến khám phá.


Từ khóa: 

riyadh

,

arab saudi

,

du lịch

Kết thúc nhanh quá Bác ơi.

Trả lời

Kết thúc nhanh quá Bác ơi.