Bạch Dạ Hành (Higashino Keigo) - cuốn sách đầy ám ảnh và đau lòng

  1. Sách

Đây là lần đầu tiên mình đọc tác phẩm của Higashino Keigo, và phải nói thật là mình hoàn toàn, hoàn toàn bị cuốn hút vào từng câu chữ, từng lời kể của nhà văn này. 

Nội dung của câu chuyện trinh thám nhưng đầy ai oán, bi thương và ám ảnh ấy mình sẽ không nói nhiều, để khi bạn cầm cuốn sách trên tay sẽ cảm nhận được trọn vẹn nhất. Hãy chắc chắn rằng lúc đó bạn thực sự tập trung, chỉ một lòng hướng về câu chuyện, thì bạn mới hiểu hết được những gì mà tác giả muốn nói. Higashino Keigo có biệt tài là có thể kể đến 10 nhân vật liên tiếp “có vẻ” chẳng liên quan đến nhau nhưng càng đọc, người ta sẽ càng tự xâu chuỗi lại tất cả mọi thứ và thấy những người này sao lại có thể xuất hiện và liên quan đến nhau theo cái cách như vậy. Và dù có đọc kĩ đến đâu, mình tin rằng chẳng ai có thể hiểu được toàn bộ tâm lý của nhân vật, vì nó quá phức tạp, quá giày vò, giằng xé và đau đớn, mà không trải qua những chuyện kinh khủng đó thì sẽ không tài nào mà hiểu được.

Khi đọc xong Bạch Dạ Hành, mình không còn muốn đọc nó thêm một lần nào nữa. Không phải bởi vì nó không hay, không phải bởi vì nó khó nhớ, mà bởi vì nếu đọc thêm một lần nữa, cuốn sách sẽ lại làm mình day dứt, nặng nề và ám ảnh vô cùng. 

Bạch Dạ Hành đã được cả Hàn Quốc và Nhật Bản chuyển thể thành phim, nhưng cá nhân mình thì thấy rằng chẳng bộ phim nào có thể truyền tải được hết từng câu, từng chữ, từng ý đồ của Higashino Keigo. Tất cả mọi thứ sẽ mãi chỉ đau đớn, ám ảnh và giày vò một cách hoàn hảo, nếu nó là cuốn sách Bạch Dạ Hành của Higashino Keigo.

Bạn đã đọc cuốn sách này chưa?

Nếu chưa thì mình nghĩ là bạn sẽ hoàn toàn bị cuốn hút nếu mở những trang sách đầu tiên.

Ảnh: Internet

Từ khóa: 

sách

,

nhật bản

,

sách

Bạch Dạ Hành và Phía sau nghi can X là 2 tác phẩm văn học Nhật để lại ấn tượng cho mình nhiều nhất


Trả lời

Bạch Dạ Hành và Phía sau nghi can X là 2 tác phẩm văn học Nhật để lại ấn tượng cho mình nhiều nhất