Bài học về sự chân thành

  1. Phong cách sống

Ngày hôm qua , bỗng nhiên tôi nhận đc tiền từ tài khoản của 1 người mà tôi tưởng rằng tôi đã quên đi người đó.

Năm 2009 bạn ấy có vay tôi 50tr, lúc ấy tôi đã giúp đỡ không vì 1 lí do gì cả, bởi tôi nghĩ ai rồi cũng sẽ có lúc khó khăn.

Năm 2015 tôi tình cờ gặp lại bạn ấy, tôi không nhắc về khoản nợ, nhưng bạn ấy lại chủ động nói với tôi rằng “Chị ơi, khoản tiền em vay chị, chắc chắn e sẽ trả, chị cho em khất thêm thời gian nữa, tôi chỉ cười và nói: chị thực sự cũng đang rất khó khăn, nhưng chị nghĩ em khó khăn hơn chị nhiều”.

Trưa hôm qua (tức 3 năm sau), bạn ấy đã chuyển tiền và gọi điện cho tôi, t cũng khá bất ngờ khi TK báo đã nhận đc tiền, bạn ấy có xin lỗi và bảo rằng “Cảm ơn chị vì thời gian qua đã giúp đỡ em và có lòng tin ở em”.

Vậy nên câu chuyện tôi muốn nói ở đây là: - Cuộc đời con người, việc khó làm nhất chính là vay nợ. Nhưng đã trót vay rồi thì hãy nhớ :

  1. Người sẵn sàng cho mình vay là người vô cùng đáng quý, bởi vì ở cái xã hội con người chỉ biết sống cho nhau, thứ bạn vay k đơn thuần là tiền, mà đó là sự tin tưởng lẫn nhau.
  2. Ai rồi cũng có khó khăn, khi người cho bạn vay đã mở lời ra bảo bạn trả tiền tức là họ đang cần , cũng giống như lúc bạn cần vậy, trong khi đó là tiền của họ, họ k đi vay họ c muốn lấy lại, bạn k trả tức là bạn gián tiếp làm lay động sự trân thành của họ đối với bạn.
  3. Khi bạn vẫn cầm tiền của họ, nhưng họ lại ít liên hệ vs bạn, thì đừng nghĩ rằng họ đã quên, họ im lặng bởi vì họ đã thực sự thất vọng về bạn và bạn k còn bất cứ giá trị nào trong mắt của họ, thế nên khi bạn khó khăn cũng đừng mong họ sẽ giang tay ra giúp bạn thêm 1 lần nữa.
  4. Ở đời đều có luật nhân quả , tiền đc làm ra bằng mồ hôi và nước mắt thậm chí bằng máu, tiền k phải từ trên trời rơi xuống, thế nên khi bạn nợ ai, hãy cố gắng làm việc để trả, nếu chưa có khả năng trả, hãy dùng lời nói thật trân thành để khất nợ, tuyệt đối k đc coi như k có chuyện j, hoặc tỏ thái độ k tốt vs người cho bạn vay , bởi : con bạn ăn, con họ k phải hít không khí mà sống, họ có tiền , nhưng họ vẫn làm việc và k ngừng cố gắng, bởi vì HỌ KHÔNG LAO ĐỘNG - CON HỌ SẼ ĐÓI. Thế nên k muốn con cháu bạn đói, thì hãy k ngừng nỗ lực để trả nợ.


Từ khóa: 

phong cách sống

Có thể bạn không thấy cần 50tr đó trong khoảng tgian đó hoặc là bạn có kiếm đc nh hơn số đó. Chứ mình vẫn chưa tin đc là 50tr cách đây là con số nhỏ.
Trả lời
Có thể bạn không thấy cần 50tr đó trong khoảng tgian đó hoặc là bạn có kiếm đc nh hơn số đó. Chứ mình vẫn chưa tin đc là 50tr cách đây là con số nhỏ.

Chúc mừng bạn đã nhận được tiền, và nhận được 1 người đáng tin cậy.