Bài Toán Tiếp Thị Vào Nhóm Giới Trẻ Ngày Nay - Khó Phết Chứ Chẳng Đùa!

  1. Công nghệ thông tin

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  3. Truyền thông đa phương tiện

Chúng ta không còn lạ lẫm với chủ nghĩa sống YOLO (You Only Live Once - Bạn chỉ sống duy nhất một lần) trong kỷ nguyên ngày nay, khi mà đại bộ phận thế hệ trẻ luôn cố gắng tận hưởng từng giây phút trong cuộc đời của họ. Không sai khi nói rằng giới trẻ ngày nay đang rất biết cách enjoy cuộc sống.

https://cdn.noron.vn/2021/08/17/87132592616106708-1629185180.jpg

Giới trẻ ngày nay - Khi tất cả chỉ là sự lựa chọn

Giới trẻ hiện nay được chu toàn đầy đủ những điều kiện sống thiết yếu so với thế hệ trước họ, và sự có sẵn của các điều kiện này khiến lối sống của họ trở nên khác biệt so với bậc làm cha mẹ. Họ nhận thức được rằng mình đang sống trong một thế giới phồn vinh đầy ắp những sự lựa chọn. Chính vì vậy, đối với hầu hết những người trẻ tuổi, câu hỏi thường xuyên khiến họ phải đau đầu cân nhắc không phải là làm sao để có được cái gì đó mà là nên lựa chọn cái gì. Và đây chính là chìa khóa mở ra bài toán được đặt ra cho tất cả các thương hiệu: Trong xã hội cạnh tranh gay gắt như ngày nay, làm cách nào để định vị hình ảnh của mình trong tâm trí của những người trẻ tuổi này?

Không khó để có thể đưa ra câu trả lời cho bài toán trên: Để chiến thắng trong cuộc đua giành vị trí trong suy nghĩ của giới trẻ, các thương hiệu buộc phải tăng cường đầu tư cho marketing thì mới có hi vọng trở nên nổi bật trong một thế giới đầy rẫy những sự lựa chọn và tràn ngập các loại hình quảng cáo.

Giới trẻ ngày nay – Tâm điểm của các chiến dịch marketing

Trong một môi trường đầy rẫy các thương hiệu và truyền thông thương mại điện tử, giới trẻ thừa sức nhận biết được họ đang là tâm điểm chính của marketing. Họ biết về tất cả những thứ đó.

Sự phổ biến ngày càng rộng rãi của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số cho phép giới trẻ tạo ra những thế giới cá nhân hoá của riêng họ. Họ có thể sống cuộc sống của mình trong các cộng đồng trực tuyến với thứ duy nhất mà họ cần chỉ là một chiếc điện thoại thông minh có khả năng kết nối Internet. Rõ ràng là trong thời đại ngày nay rất khó để chúng ta có thể tìm được một bạn trẻ trong độ tuổi từ 13 đến 25 mà không sở hữu cho mình ít nhất một tài khoản Facebook cá nhân. Cộng đồng trực tuyến như một sân chơi không thể thiếu của họ, một điểm đến mà họ sẽ cảm thấy bứt rứt nếu như không ghé qua ít nhất 1 lần trong ngày.

Nhóm thanh thiếu niên từ độ tuổi 13 đến 25 hiện nay đang lớn lên trong một môi trường mà thiết bị thông minh trở nên phổ biến hết sức. Với sự hỗ trợ của Internet tại mọi nơi, sự lệ thuộc của nhóm thanh thiếu niên này vào các món “đồ chơi công nghệ” đang ngày càng trở nên lớn hơn. Họ bị lệ thuộc vào smartphone, iPad, laptop tới nỗi nếu chẳng may bị tước bỏ đi một trong những thứ đó, nhiều người sẽ cảm thấy như mất đi cánh tay phải.

Cách thức mà giới trẻ giao tiếp, xây dựng các mối quan hệ, mua sắm hay lựa chọn nghề nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi thời đại mà họ đang sống. Con người giống thời đại của họ nhiều hơn là giống cha mẹ của họ, và đó chính là lý do mỗi khi một thời đại mới được sinh ra sẽ kéo theo sự ra đời của những kiểu thế hệ người khác nhau phù hợp với thời đại ấy. Kỷ nguyên máy tính không phải là ngoại lệ.

Trong cuộc cách mạng máy tính, xã hội chúng ta hình thành nên một thế hệ công dân tiến bộ mà chúng ta vẫn gọi là...

Thế hệ Y – “Sản phẩm” của cuộc cách mạng máy tính

Cũng giống như cuộc cách mạng công nghiệp đã làm thay đổi lối sống và văn hoá vào cuối thế kỷ XIX, các kết nối và tiến bộ kỹ thuật số có mặt ở khắp mọi nơi đã định hình lại cấu trúc gene (DNA) của toàn xã hội, đặc biệt là xã hội của giới trẻ hiện tại và giới trẻ trong tương lai của chúng ta.

Cho dù một doanh nghiệp có hướng tới nhóm đối tượng này hay không thì thế hệ này cũng sẽ tạo nên hoặc phá vỡ thành công trên thị trường của doanh nghiệp đó. Sự phát triển lâu dài của một thương hiệu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc liệu các chiến lược của nó có đáp ứng được nhu cầu của những người tiêu dùng thế hệ mới này hay không.

Clelia Morales, Giám đốc Truyền thông Xã hội và Quan hệ Công chúng của eBay châu Âu đã từng phát biểu về thế hệ Y: “Thách thức đặt ra khi nhắm tới thế hệ này là tổ chức của bạn phải sẵn sàng hành động đủ nhanh để đáp ứng những ý kiến phản hồi và đóng góp của họ. Các phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn phát hiện những suy nghĩ và cảm xúc của họ một cách nhanh chóng, nhưng thế hệ Y cũng sẽ mong đợi bạn phản ứng ngay lập tức và cho ra đời các sản phẩm hoặc các chiến dịch quảng cáo đã được cải tiến nhanh hơn nhiều so với lúc trước”. Hubert Grealish, Giám đốc Truyền thông Thương hiệu Toàn cầu tại Diageo cũng nói về thế hệ Y: “Thế hệ Y được coi là một thế hệ thông minh và tự nhận thức được về các phương tiện truyền thông và marketing”.

Rõ ràng là thế hệ Y đang chi phối ngành quảng cáo trong thời đại của kỷ nguyên 4.0. Họ biết làm thế nào để điều khiển truyền thông và thậm chí là “chơi đùa” với các thương hiệu. Nhiều chuyên gia marketing tin rằng thế hệ Y là một mối đe doạ với ngành truyền thông, nhưng trên thực tế nó tạo ra những cơ hội lớn giúp các thương hiệu gắn kết với người hâm mộ của mình. “Thế hệ Y có khả năng đưa ra một ý tưởng tiến lên phía trước và cùng các thương hiệu tạo ra giá trị” – Hubert Grealish đã phát biểu như vậy trong một bài phỏng vấn vào ngày 25/05/2012.

Từ khóa: 

thế hệ trẻ

,

thế hệ mới

,

giới trẻ

,

công nghệ thông tin

,

kinh doanh và khởi nghiệp

,

truyền thông đa phương tiện

Chào mừng Hà Anh đến với Noron! Thật thú vị khi nghe một người trẻ phân tích về những người trẻ thông qua lăng kính kinh doanh & marketing :)

Trả lời

Chào mừng Hà Anh đến với Noron! Thật thú vị khi nghe một người trẻ phân tích về những người trẻ thông qua lăng kính kinh doanh & marketing :)

"Giới trẻ" mình lại tưởng là gen Z cơ 😅

Thế hệ Y là thế hệ thế nào mình chưa biết