Bài viết chuẩn SEO là gì? Mẹo tăng TOP nhanh?

  1. Marketing

Để hiểu nội dung chuẩn SEO thì trước hết bạn cần hiểu rõ mục đích của việc chuẩn SEO là để làm gì?

SEO là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc Search Engage Optimization (SEO) là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được khả năng hiển thị lớn nhất có thể trong công cụ tìm kiếm mà không tốn chi phí chạy quảng cáo Google Ads.

Quá trình SEO liên quan đến một số bước mà thường được nhóm lại như sau: kỹ thuật SEO, SEO On-Page và SEO Off-Page.

Nội dung chuẩn SEO là một phần của SEO On-Page.

Cách viết bài viết chuẩn SEO

Bước 1: Tiến hành viết bài theo content guideline đưa ra, trong đó lưu ý cài đặt những từ khóa như sau:

  • Tiêu đề bài viết: chứa từ khóa, ngắn gọn trong 30 - 65 ký tự.
  • Đoạn mở đầu giới thiệu nội dung tổng quan về bài viết phải có keyword. Giới hạn trong 200 – 300 kí tự, được bôi đậm và in nghiêng.
  • Mỗi tiêu đề lớn của một đoạn văn trong bài viết phải bôi đậm và chứa từ khóa. Giới hạn trong 30 – 65 kí tự.
  • Mỗi đoạn văn phải chứa từ khóa và từ khóa nên xuất hiện ở đầu đoạn, không nên đặt từ khóa ở cuối đoạn văn.

Bước 2: Tiến hành chèn hình ảnh vào bài viết

  • Trong bài viết ít nhất phải có 1-2 hình minh họa và phải có đoạn caption mô tả hình ảnh đó có chứa keyword.
  • Hình có định dạng chuẩn JPG, JPEG hay PNG.
  • Đặt tên ảnh có chứa keyword và theo cấu trúc từ-khóa-cần-seo.jpg

Bước 3: Tiến hành review lại từ khóa trong bài viết.

  • Mật độ từ khóa chiếm 2% - 5% nghĩa là 1 bài có 500 chữ keyword lặp lại 4 – 5 lần.
  • Phân bổ keyword tự nhiên, dàn đều khắp bài từ đoạn tổng quát, mở bài, thân bài và kết bài.
  • Sử dụng từ khóa linh hoạt: Trong bài viết ngoài từ khóa chính phải chèn thêm 1 -2 từ khóa đồng nghĩa, từ khóa liên quan.

Mẹo lên TOP nhanh

Ngoài việc bạn thực hiện đúng tiêu chuẩn 1 bài viết chuẩn SEO thì bạn có thể đẩy nhanh tốc độ lên TOP bằng 1 số mẹo sau:

Nội dung chất lượng, không nhất thiết là độc lạ, mà chất lượng ở đây là phục vụ cho người đọc, giải quyết vấn đề về mặt thông tin của họ chứ không phải phục vụ cho bot của Google.

  • Nội dung unique, không có copy-paste
  • Nội dung tự nhiên, không chèn từ khóa dày đặc hay bất hợp lý vì mục đích là cung cấp cho người đọc.
  • Đề xuất các nội dung liên quan và Có CTA trong bài viết để tăng Time on-site của người dùng, giảm Bounce rate sản phẩm cũng là 1 điểm cộng lớn đối với Google.

Tối ưu Back-link hay là kỹ thuật Off-page.

Tối ưu site: phần này hơi nghiêng về kỹ thuật nên chắc sẽ chia sẻ ở 1 bài khác để cụ thể hơn.

Nhìn lại, Mục đích của việc làm SEO là cung cấp nội dung trên site bạn cho người dùng thông qua Google Search. Cho nên, nội dung SEO là một phần rất quan trọng của SEO On-page và bạn cũng cần hiểu thêm các kỹ thuật khác để có thể tối ưu nội dung nhất có thể nhé vì mỗi content thôi thì cũng chưa làm nên chuyện đâu nhé.

Từ khóa: 

seo

,

marketing