Bạn biết gì về Dedicated Server chưa?

  1. Công nghệ thông tin

Máy chủ (Server) là loại máy tính được sử dụng phổ biến ngày nay và có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống và kinh doanh của con người. Chúng ta có thể lấy ví dụ về Google – một kênh điện tử nhận được hàng triệu lượt truy cập trên một giây. Có thể thấy khi tìm kiếm một thứ gì đó, kết quả xuất hiện vô cùng nhanh chóng hoàn toàn nhờ vào máy chủ của Google làm công tác lưu trữ và cung cấp thông tin vô cùng tốt. Trong số các loại máy chủ thì 

Dedicated Server
 là loại máy chủ được sử dụng nổi tiếng nhất.

Dedicated Server là gì?


Dedicated Server là máy chủ riêng được sử dụng khá nổi tiếng hiện nay với tính bảo mật và khả năng hoạt động độc lập. Đây có thể coi là ứng dụng máy tính hoạt động để phục vụ yêu cầu của các ứng dụng khác như web, công cụ seo web, các client… Để kết nối với máy chủ Dedicated thì đòi hỏi mỗi khách hàng cần có Internet.

Khi lựa chọn thuê máy chủ riêng thì bạn cần quan tâm đến các yếu tố như hệ điều hành hoạt động ra sao, phần mềm như thế nào và một số đặc tính khác có phù hợp với nhu cầu và hoạt động công việc của bạn không. Dedicated Server là dịch vụ cho

thuê máy chủ
với nhiều ưu điểm và hạn chế riêng, được cung cấp bởi nhiều công ty hiện nay.

Công nghệ ngày càng hiện đại thì dịch vụ cho thuê không gian lưu trữ web cũng phát triển rất mạnh mẽ nhưng Dedicated Server vẫn được ưa chuộng sử dụng. Đây là loại lưu trữ mà người sử dụng có thể thuê toàn bộ một máy chủ và không chia sẻ với bất kỳ ai. Server này thường được đặt tại các trung tâm máy chủ dữ liệu và có nhiều tính năng vượt trội về tài nguyên, nguồn điện… đảm bảo sự an toàn của máy chủ.


Những ưu điểm và nhược điểm của Dedicated Server

  • Ưu điểm:

– Tài nguyên của máy chủ được quản lý một cách tập trung

– Dễ dàng trong việc kiểm soát truy cập và sử dụng

– Hiệu suất mạng cao, tốc độ nhanh chóng và trao đổi dữ liệu dễ dàng

– Hoạt động kinh doanh, chạy website hiệu quả và thuận lợi nhờ việc sử dụng nhiều dịch vụ cùng lúc

  • Nhược điểm

– Khá tốn chi phí hơn những loại máy chủ khác do có các máy chủ chuyên dụng

– Cần có người quản trị mạng.

Có nên thuê máy chủ hay không?


Để trả lời cho câu hỏi có nên thuê máy chủ hay không còn tùy thuộc vào các lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh là gì. Nếu như bạn đang kinh doanh những ngành nhỏ lẻ hoặc mới Start up thì chỉ nên thuê Server mà thôi để tiết kiệm chi phí cho công ty mình. Bởi lẽ, khi mua và đầu tư vào một Server mới, bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí cho việc lắp đặt các trang thiết bị, thuê nhân sự quản lý, vô cùng phức tạp và tốn thời gian.

Bạn chỉ nên mua Server khi có đủ năng lực và khả năng quản lý một cách hiệu quả. Khi thuê Server, bạn cũng cần lưu ý tìm những địa chỉ cho thuê uy tín, am hiểu sâu sắc về công nghệ. Đồng thời, tham khảo giá cả ở nhiều nơi để chọn được những dịch vụ cho thuê giá hợp lý nhất với túi tiền của mình. Giá thành của máy chủ cũng tùy thuộc vào loại máy chủ mà bạn lựa chọn.

Nếu như bạn đang thắc mắc về Dedicated Server thì tin rằng bài viết trên đây đã giải đáp được kha khá những nghi vấn của bạn. Hiểu về khái niệm cùng những lợi ích và những hạn chế của loại máy chủ này để quyết định xem bạn có nên sử dụng máy chủ này hay không, hay lựa chọn một loại máy chủ nào khác phù hợp với nhu cầu của mình.

Từ khóa: 

thuê máy chủ

,

dedicated server

,

thuê server

,

công nghệ thông tin