Bạn chọn kinh doanh vì điều gì?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Bản thân mình không có khiếu kinh doanh, cũng không có nhu cầu muốn kinh doanh, khởi nghiệp của mình lại càng không phải bắt đầu bằng lĩnh vực kinh doanh, nhưng mình nhớ mình từng đọc ở đâu đó rằng, có ít nhất hai quan điểm để xuất phát kinh doanh:
  1. Thứ nhất là lấy việc kiếm tiền làm động lực và từ đó đem đến những   giá trị xã hội.
  2. Thứ hai, ngược lại, lấy mục tiêu xã hội làm tối thượng và từ đó tiền chạy vào nhà.
    Ảnh: Internet
Nói rõ ra về hai cách này, thì nếu chọn kinh doanh theo cách thứ nhất, bạn có thể trở nên người giàu có và có tầm ảnh hưởng quan trọng trong xã hội. Còn như chọn cách thứ hai, bạn có thể sẽ trở thành nhà tư tưởng và tất nhiên, vẫn... rất giàu có.
Thực tế, cho dù bạn chọn cách nào đi nữa, thì cả hai cách đều đem đến cho cuộc đời bạn những lợi ích cũng như của cải. Tuy nhiên, chỉ có cách thứ hai mới tạo ra những tư tưởng mới, những giá trị có ích cho xã hội.
Đa số các huyền thoại doanh nhân trên thế giới, dù giữa họ có quá nhiều sự khác biệt nhưng họ đều có chung một tư tưởng chủ đạo: “Kinh doanh là phụng sự xã hội”. Hay nói một cách khác, “Kinh doanh là kiếm tiền bằng cách phụng sự xã hội, bằng cách dùng sản phẩm hay dịch vụ như là phương tiện để giải quyết những vấn đề của xã hội và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”. Chính vì quan điểm đó mà họ kiếm tiền rất nhanh, rất nhiều, và bền vững, song song đó còn được xã hội tôn vinh, nể trọng. Vì xã hội thường tôn vinh ai đó không phải vì số của cải khổng lồ họ kiếm được, mà vì những đóng góp vô giá của họ vào sự đổi thay của thế giới này.
Nếu chọn kinh doanh, bạn đã/sẽ chọn cách nào để xuất phát?
Từ khóa: 

xuất phát kinh doanh

,

kinh doanh khởi nghiệp

,

mục tiêu kinh doanh

,

động lực kinh doanh

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Mình chọn xuất phát kinh doanh theo cách 1, khi có nhiều tiền rồi thì mình sẽ chuyển hướng sang kinh doanh theo cách 2. Trước mắt, Tiền vẫn là ưu tiên hàng đầu với mình :)
Trả lời
Mình chọn xuất phát kinh doanh theo cách 1, khi có nhiều tiền rồi thì mình sẽ chuyển hướng sang kinh doanh theo cách 2. Trước mắt, Tiền vẫn là ưu tiên hàng đầu với mình :)
Không hiểu sao chứ nhắc tới kinh doanh là mình lại nhớ đến "mối thù truyền kiếp" với mấy người đa cấp. Đã bị bọn chúng lừa bỏ bùa mê thuốc lú gì không biết mà bao nhiêu tiền tài sản có trong người đem dâng hết, lại còn mém tí nữa nghe lời ngon tiếng ngọt của chúng mà sa chân. Nói chung là mình rất... ngu ngơ khờ dại, nên không thể nào chọn con đường kinh doanh đầy bất trắc được. :v

Mọi việc làm đều chỉ tiền cả. Kinh doanh cũng vậy. Ai cũng kiếm tiền trước đã. Hay nói cách khác ai cũng chọn cách thứ nhất nhưng đều nói mình làm vì cách thứ 2. Cái câu "tôi bán vốn rồi đấy" hay "cái này lời có 5-7 ngàn đồng à" ai mà chả từng bị nghe, thế mà rẻ nữa vẫn bán được. Kinh doanh mà ko có lừa dối, ko "mua 1 bán 10" thì có bán cả đời cũng ko khá lên đc chứ chưa nói giàu. Còn những tỷ phú thế giới, mình nghĩ là do tầm nhìn của họ thôi. Họ đi trc thời đại, nắm bắt những thứ chưa ai nghĩ đến thì đến đúng thời điểm ng ta chỉ mới xây dựng trong khi họ thì đã bán rồi thì tiền tự khắc đổ vào túi thôi. Còn lúc giàu rồi họ làm vì mục đích cộng đồng như kiểu quỹ BMGF của Bill Gates thì ko nói. Nhưng Microsoft cũng từng bị kiện vì cố tình độc quyền hay như iPhone sản xuất 3-400 USD mà bán tới cả ngàn đô đấy thôi.

"Đừng nghe miệng lưỡi con buôn" thời nào cũng đúng.

Theo mình hãy cứ tạo ra tiền trước, nhưng đừng quá bất chấp, móc túi người giàu thôi chứ đừng đẩy ng nghèo vào bần cùng 😂😂. Khi đã có vài tỷ đô thì tự khắc ng ta trọng vọng thôi. 

Đó là ý kiến của mình. Còn ai theo kiểu nào thì tùy nhé. Vì thành công thì như vân tay mỗi người, ko ai giống ai và mỗi ng phải tự tìm lấy cái khuôn mẫu cho chính mình. 

P/s: Mình cũng đang tìm mà tìm hoài chưa ra. 😂😂

Mình mà chọn theo con đường kinh doanh thì chắc là chỉ vì lý do muốn được một lần lên đối thoại với các Shark trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ". ☺️ 
Mình chọn kinh doanh vì đó là nghiệp của gia đình mình. Với cả, chọn kinh doanh vì vui, vì phù hợp với khả năng của bản thân. 

Mỗi con người khi trẻ đều có những khát vọng và ước mơ vĩ đại, nhưng theo thời gian những khát vọng và ước mơ ấy cứ xẹp dần cho đến khi trở về con số 0 khi người đó qua đời!

Mọi con đường đều dẫn tới La Mã. Kinh doanh hay gì thì cũng vì tiền trước tiên. Trừ phi anh giàu, ăn ở không cũng có tiền xài chơi bời gái gú, mang tiếng làm giám đốc kinh doanh cho có cái nghề phòng thân đặng lấy le với thiên hạ rằng ta đây không thất nghiệp :))
Xưa học cấp 3 mình có tập tành bán giày kiếm chút đỉnh để trang trải học phí. Tuy không được như "Tỷ phú bán giày" Tony Hsieh nhưng cũng thành công trong lĩnh vực... đánh bóng giày cho người ta (ở mức độ thành thạo) :)) Và dù là bán giày hay đánh giày thì mục đích của mình cũng chỉ là TIỀN 💲 hehe