Bạn có bao giờ nói lời yêu thương với bố mẹ?

  1. Phong cách sống

Hỏi thật là bạn đã bao giờ trực tiếp nói được những lời yêu thương hay cảm ơn với bố mẹ mình chưa nhỉ?

Mình thú nhận là mình chưa bao giờ làm chuyện đó trực tiếp được. Mình chỉ mới nhắn tin, viết trên facebook rồi tag mẹ vào còn nói chuyện ngay cả điện thoại thì mình cũng chỉ thường xuyên hỏi han đơn giản được thôi, chưa bao giờ nói được câu nào kiểu "Con yêu mẹ" hay "con cảm ơn mẹ" cả.

Cứ thắc mắc là do mình dở, khô khan hay do thế hệ mình nó thế nhỉ.

Từ khóa: 

gia đình

,

phong cách sống

Nói là một trong những cách thể hiện. Mình chưa từng nói, nhưng cũng dùng hành động để người thân cảm nhận được sự yêu thương.

Trả lời

Nói là một trong những cách thể hiện. Mình chưa từng nói, nhưng cũng dùng hành động để người thân cảm nhận được sự yêu thương.

Lần cuối mình trực tiếp nói câu "con yêu mẹ" là hồi mình học lớp 4. Mà ở thời điểm đó thì câu này cũng đã trở nên hết sức gượng gạo rồi. Bố mình thì mình chưa bao giờ nói cả. Mình với bố mẹ mình tương đối thân thiết và nói chuyện với nhau theo kiểu tự nhiên, không quá câu nệ về mặt lễ phép. Kiểu như không cần phải "Vâng con cảm ơn mẹ ạ!" "Vâng con cảm ơn bố ạ!". Câu cảm ơn thì nói khá dễ dàng nhưng mình hay nói kiểu "Thanh kiu mẹ" "Thanh kiu bố" thôi chứ nói kiểu kia thì nó cứ khách sáo kiểu gì ấy. Mình thì nghĩ không cần phải nói câu "Con yêu bố mẹ" vì nói như thế làm cả bố lẫn mẹ lẫn mình đều cảm thấy gượng gạo, nó vốn không quen. Cả mình và bố mẹ đều có cách thể hiện tình cảm rất riêng.

Mặc dù bây giờ mình thường xuyên quan tâm cha mẹ nhiều hơn nhưng mình chưa bao giờ nói được những câu nói để thể hiện tình cảm của mình dành cho cha mẹ, mình vẫn cảm thấy những câu nói ấy thiếu tự nhiên và không bình thường như thế nào ấy. Thỉnh thoảng mình sẽ cảm thấy cảm xúc tuôn trào, hạnh phúc vì cha mẹ, mình muốn hét lên và nói với họ những điều ngọt ngào đó, nhưng lại thôi và cách duy nhất để mình cho họ biết tình yêu thương của mình đó là khiến họ thoải mái nhất, vui vẻ nhất và happy nhất có thể.