[Bạn có biết] Các giác quan của động vật và động vật truyền thông như thế nào?

  1. Khoa học

Có thể các bạn đều biết, là hầu hết các loài vật đều có thể ngửi, nhìn, nếm, nghe và cảm nhận thế giới xung quanh. Và ở mỗi loài, các giác quan đó phát triển ở mức độ khác nhau. Ví như chó thì đánh hơi phải nói là "chuẩn không cần chỉnh", còn các loài chim săn mồi (đại bàng chẳng hạn) thì lại phát triển về thị giác. Tuy nhiên, các bạn có biết rằng có vài con đặc biệt, như cá mập hay thú mỏ vịt thì đỉnh cao săn mồi của chúng là có thể phát hiện điện trường của con mồi hay không? 

Còn nhiều giác quan của động vật mà có thể các bạn không biết, mình có thể kể một vài con như dưới đây:
  • Bướm: loài này sử dụng râu để định vị thức ăn. Chúng dùng râu để "ngửi" mật hoa 😎


  • Nhện: bọn này thì nhờ vào các cọng lông cảm giác ở dưới chân mà có thể cảm nhận được con mồi đang sa vào lưới nhện do chung giăng ra.


  • Rắn: loài này ngửi bằng lưỡi nè, chắc ai cũng biết 😆


  • Chuồn chuồn: loài này thì đỉnh cao giác quan của chúng là mắt. Nhờ thị lực siêu việt và quan sát tầm nhìn xa rất xa rộng rất rộng mà chúng có thể bắt mồi ngay trong khi bay. 



Riêng vấn đề truyền thông ở động vật thì chúng gửi và nhận thông tin bằng nhiều cách, hoặc là để thu hút bọn khác phái hoặc là để xua đuổi kẻ thù. Có loài thì dùng mùi, có loài thì sử dụng âm thanh. Đặc biệt, có loài còn truyền thông tin bằng hình ảnh (ví dụ con đực thường hấp dẫn con cái bằng màu sắc rực rỡ trên cơ thể mình).

Các bạn có góp ý gì thêm không? 
Từ khóa: 

thế giới động vật

,

giác quan động vật

,

khoa học

,

khoa học

Con mèo là mắt hay là giác quan nào tốt nhất nhỉ ? 
Trả lời
Con mèo là mắt hay là giác quan nào tốt nhất nhỉ ?