[Bạn có biết] Con người sẽ ăn gì trong tương lai?

  1. Ẩm thực

Với sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người trong tương lai, dự kiến số lượng sản phẩm sản xuất ra sẽ không đủ để phục vụ cho nhu cầu của con người. Vì vậy con người trong tương lai sẽ có những loại thức ăn được chế biến từ một số thành phần đặc biệt sau đây.


Tảo bẹ

Tảo được coi là một loại thực phẩm có tiềm năng được sử dụng trong tương lai nhờ tính hữu ích cho sức khỏe và luôn có sẵn trên biển với nước ngọt. Hiện nay cũng đã có rất nhiều khu vực bắt đầu nuôi trồng tảo để làm thực phẩm và dự kiến sẽ phát triển thêm nhiều trang trại nuôi trồng tảo với qui mô toàn cầu để phục vụ nhu cầu con người.

Nấm

Nấm là thực phẩm giàu protein và đang được sử dụng nhiều hiện nay trong các món ăn như salad, burger,...Trong tương lai, nấm có thể tiếp tục sử dụng trực tiếp hoặc chế biến sử dụng thay thịt để giảm nạp chất béo bão hòa vào cơ thể từ thịt.

Thịt nhân tạo

Đây là một loại thịt được chế biến và sản xuất với chỉ một tế bào của thịt gốc vừa mang tính nhân đạo lại giúp bảo vệ môi trường. Thời điểm hiện tại cũng đã có xuất hiện các công ty sản xuất thịt nhân tạo của gia cầm và đã được bán ra.

Dầu tảo

Tảo ngoài việc được sử dụng làm thực phẩm thì còn được dùng làm nguyên liệu cho dầu tảo. Vì tính hữu ích của tảo nên dầu tảo có giá trị rất bền vững mặc dù hương vị sẽ không được như loại dầu thông thường.

Thịt thực vật

Thịt thực vật sẽ có các yếu tố thay thế cho các thành phần cơ bản của thịt gốc như đậu thay cho protein, dừa thay cho chất béo. Một số công ty sản xuất burger cũng đã áp dụng loại thực phẩm này vì không muốn nguồn nguyên liệu của mình bị phụ thuộc vào ngành chăn nuôi

Côn trùng

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù chưa phổ biến nhưng côn trùng cũng không còn xa lạ trong nguyên liệu chế biến thực phẩm, thậm chí côn trùng còn được sử dụng để ăn trực tiếp. Và trong tương lai, khả năng việc tiếp tục sử dụng côn trùng sẽ còn tăng cao vì đây được coi là một nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng cho con người.

Trên đây là một số loại thực phẩm có khả năng cao sẽ được sử dụng trong tương lai. Ngoài những loại trên, bạn nghĩ rằng sẽ có những nguồn thực phẩm nào được tin dùng nữa?

Từ khóa: 

ăn uống

,

thực phẩm

,

ẩm thực