[Bạn có biết] Thụy Điển biến rác thành điện năng như thế nào?

  1. Phong cách sống

Trên thế giới hiện nay, Thụy Điển là một quốc gia được mọi người thán phục nhờ công nghệ tái chế và đốt rác thải. Hãy cùng tìm hiểu xem bí mật công nghệ đứng đằng sau giúp quốc gia này được mệnh danh là quốc gia không rác thải.

Vấn đề ô nhiễm môi trường luôn là một vấn đề nóng của hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là việc rác thải ra môi trường. Số lượng rác thải ngày càng tăng lên do sự gia tăng của tiêu dùng, sản xuất,... nhưng chỉ một số ít quốc gia đưa ra được biện pháp cho vấn đề này.

Trong những năm gần đây, Thụy Điển luôn được biết đến là một trong những quốc gia đi đầu về tái chế rác thải với tỷ lệ tái chế rác lên đến 99%. Thậm chí, quốc gia này còn nhập khẩu hàng triệu tấn rác mỗi năm để tái sử dụng tạo ra điện năng. Vậy thì làm cách nào mà Thụy Điển có thể làm được những điều phi thường như vậy, video dưới đây sẽ chỉ ra cách người Thụy Điển sử dụng công nghệ của họ để tái chế rác và tạo ra điện năng.

Với số rác có được, Thụy Điển sẽ phân loại thành 2 loại không cháy và đốt cháy được với mục đích tái chế và đốt cháy làm thành năng lượng sử dụng được. Trong đó, số lượng rác đem đi đốt cháy tạo ra hơi nước làm quay máy phát điện và tạo ra điện. Số còn lại sử dụng cho cơ sở hạ tầng giao thông. Cùng với công nghệ trên, Thụy Điển còn đưa ra chính sách chặt chẽ và đồng bộ về việc sử dụng rác trên toàn quốc. Theo đó, người dân phải có thùng phân loại rác ngay tại nhà và các điểm tái chế được xây dựng trong vòng bán kính 300m từ các khu dân cư.

Từ việc sử dụng công nghệ thông minh kết hợp với hành động con người, Thụy Điển xứng đáng là một quốc gia tiên phong để thế giới noi theo về xử lý rác thải. Bạn nghĩ liệu rằng quốc gia chúng ta có thể thực hiện được cách bước tiến lớn này như Thụy Điển?

Từ khóa: 

môi trường

,

xử lý rác thải

,

tái chế

,

phong cách sống