Bạn có biết: Túi Nilon ra đời với sứ mệnh là BẢO VỆ TRÁI ĐẤT

  1. Xã hội

🤓 Chính chúng ta làm mất đi “sứ mệnh” của túi nilon 
Hàng ngày chúng ta vẫn nghe rất nhiều thông tin về việc hạn chế sử dụng túi nilon. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao túi nilon lại ra đời không? 
Túi nilon được Kỹ sư người Thụy Điển Sten Gustaf Thulin phát minh năm 1959. Mục tiêu ban đầu của ông là thay thế túi giấy vì để sản xuất túi giấy sẽ phải chặt phá rừng. 
Phát minh của ông quả thực rất tiện lợi, so với túi giấy, túi nilon chắc chắn hơn và có thể sử dụng nhiều lần. Với ưu điểm mềm, mịn nhưng bền, không thấm nước, chịu được các hiện tượng thời tiết và đặc biệt, nó có thể kháng lại các ảnh hưởng của tự nhiên như nấm mốc hay côn trùng.
Nhưng chính Thulin lại không ngờ rằng mục tiêu “giải cứu thế giới” mà ban đầu ông nghĩ đến lại dẫn đến một vấn nạn kinh khủng hơn. Sự tiện lợi của túi nilon vào cho vật liệu này phát triển ở hầu hết các lĩnh vực với số lượng sản xuất tới mức “chóng mặt”. Việc sản xuất 1 túi nilon chỉ mất 1 giây nhưng để phân huỷ thì có khi lên tới 1000 năm. 
Túi nilon rất hữu dụng nhưng bạn cần sử dụng một cách hiệu quả. Chúng ta hãy cùng nhau làm những điều tử tế nho nhỏ để túi nilon được làm đúng “sứ mệnh” của nó các bạn nhé!

 

Từ khóa: 

xã hội

dạ vâng, bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ nhất. đó là mua xôi không lấy túi ni lông

Trả lời

dạ vâng, bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ nhất. đó là mua xôi không lấy túi ni lông

Thông tin hay quá. Cảm ơn bạn.