Bạn có cảm nhận gì với câu: "Cuối cùng tình yêu cũng không giữ chân được người mình yêu"?

  1. Chuyện tuổi 20s

  2. Xã hội

  3. Tâm sự cuộc sống

  4. Triết học

  5. Tình yêu

Câu này của bác Trịnh Công Sơn nè: ^^

Từ khóa: 

love

,

tinhyeu

,

life

,

chuyện tuổi 20s

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

,

triết học

,

tình yêu

Người không giữ mình, mình không giữ người, thôi thì buông tay nhau để còn có thể vui tiếp những ngày tháng mới.

Trả lời

Người không giữ mình, mình không giữ người, thôi thì buông tay nhau để còn có thể vui tiếp những ngày tháng mới.

Có những người yêu đã ra đi bỗng một ngày nào đó trở lại. Vì sao? Không vì sao cả. Vì một chọn lựa tưởng rằng đúng cuối cùng sai. Và đã trở lại với một người mình đã phụ bạc để muốn hàn gắn lại một vết thương. Một vết thương đã lành lặn lâu rồi bất chợt vỡ òa như một cơn tỉnh thức. Tỉnh thức trên vết thương. Trên một nỗi đau tưởng đã thuộc về quá khứ. Nhưng không, không có gì thuộc về quá khứ cả. Thời gian trôi đi và vết thương vẫn còn đó. Nó vẫn chờ được thức dậy một lúc nào đó để sống lại như chính bản thân nó là một vết thương.
Nhưng vết thương khi đã được đánh thức thì nó không còn là vết thương cũ vì giờ đây nó là một vết thương tỉnh thức. Một vết thương tỉnh thức là một vết thương biết rõ nó là một vết thương. Nó đã thức dậy và nó nhận ra rằng nó đã được khai sinh trên tâm hồn một con người và đã có một thời gian dài làm đau đớn con người đó. Vết thương tỉnh thức là con mắt sáng ngời. Nó nhìn ngược về quá khứ và ngó thẳng đến tương lai. Nó mách bảo cho chủ nhân nó rằng không có một vết thương nào vô tư mà sinh thành cả. Nó là một nỗi đớn đau như trời đất trở dạ làm thành một cơn giông bão.

Mình thấy đúng, tình yêu thôi chưa đủ mà nó còn phải dựa vào tính cách có hợp nhau không nữa, hay còn các yếu tố ngoại cảnh như cha mẹ không ưng, áp lực kinh tế,... Nhiều thứ tác động lên tình yêu của 2 bạn như một thử thách vậy nếu 2 người yêu nhau nhưng không thể vượt qua được áp lực thì tình yêu đó cũng không thể giữ chân được họ.

Khi đối phương đã quyết tâm dứt áo ra đi thì tình yêu chúng ta có lớn đến đâu cũng chẳng thế giữ chân họ ở lại. Trong một mối quan hệ tình yêu thì tình yêu thôi là không đủ nó còn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố bên ngoài. Khi tình yêu từ 2 phía đã còn nhiều trắc trở như vậy thì tình yêu từ 1 phía có đáng là gì, chuyện bỏ lỡ cũng là điều dễ hiểu.