Bạn có chấp nhận hiện tượng đa thê?

  1. Văn hóa

  2. Tình yêu

  3. Giới tính

Đến nay và xưa đã vậy, 1 người phụ nữ và 1 người đàn ông đều ít nhất có nhiều mối tình trước khi kết hôn. Thậm chí kết hôn rồi vẫn yêu. Thế thì, có nên để luật đa thê được công nhận bằng văn bản pháp luật. Vì đó là cơ hội cho các anh/các chị muốn đa thê (hỏi thật)

Từ khóa: 

văn hóa

,

tình yêu

,

giới tính

Có câu:

1 vợ nằm giường lèo

2 vợ nằm chèo queo

3 vợ ngủ chuồng heo

4 vợ... Ngủ chuồng heo rồi mà còn lấy đc thêm vợ thì giỏi quá xá. 🤣🤣

Trả lời

Có câu:

1 vợ nằm giường lèo

2 vợ nằm chèo queo

3 vợ ngủ chuồng heo

4 vợ... Ngủ chuồng heo rồi mà còn lấy đc thêm vợ thì giỏi quá xá. 🤣🤣

Để nói về vấn đề này thì phải đề cập đến lịch sử của dân tộc việt nam chúng ta!

Có hơn 20 cuộc chiến tranh lớn nhỏ trong lịch sử dân tộc và kèm theo đó là hàng nghìn trận chiến lớn nhỏ, số lượng nam giới để giành cho việc đó luôn là sự lo lắng của các bậc đế vương.

Để cổ vũ nhân dân thì các bậc đế vương đã dùng một chiêu tuyên truyền là "Trời sinh voi ắt sinh cỏ", để cổ vũ cho việc sinh đẻ của các hộ gia đình! các bậc tiền nhân củng đã ra những bộ luật về hôn thú ngay từ đầu thời kỳ lập quốc.

vì vậy bạn có thể thấy việc quan tâm tới hôn nhân này được các đế vương ngày xưa quan tâm đến như thế nào, không thể nào họ không thể thấy được vấn đề là 1 người có nhiều vợ thì những người khác không có vợ thì sao?

vấn đề là lịch sử dân tộc chúng ta có quá nhiều cuộc chiến tranh, thiên tai địch họa v.v...! mà điều quan trọng ở đây là những cuộc chiến tranh, thiên tai địch họa ấy đều hao người tốn của, mà người ở đây là "Nam giới".

Chỉ riêng 3 cuộc chiến tranh thời kỳ nhà trần chống lại quân mông cổ thì số lượng nam giới chết trong thời kỳ đó là gần 1 triệu nam giới! với một quốc gia mà dân số chỉ khoảng 7-8 triệu người thì bạn nghĩ xem 1 triệu nam giới chết trên chiến trường là hậu quả như thế nào?

Hay là cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc ta từ thời Nhà hồ đến nhà lê chống quân minh thì 100% quân đội nhà hồ khoảng 1 triệu quân lính chết hết! 190.000 quân đội nhà lê chết sau chiến tranh, nếu mình nhớ không lầm thì chỉ còn khoảng 350.000 binh lính là đàn ông còn sống sót và trở về với gia đình!

Hay thậm chí là thời kỳ kháng chiến chống pháp, mỹ, trung quốc và cambodia! thì số lượng đàn ông chết trong thời kỳ củng lên đến mấy triệu người!

bạn có thể thấy, tỷ lệ chênh lệnh giữa nam và nữ sau chiến tranh lớn đến như vậy thì nếu không áp dụng cái gọi là hôn nhân đa thê thì có thể phục hồi số lượng dân số được hay không?

Tất nhiên mình không nói là hôn nhân đa thê là đúng hoàn toàn, hôn nhân đa thê chỉ đúng trong một khoảng thời kỳ mà quốc gia cần phục hồi dân số sau chiến tranh mà thôi. còn sau đó thì phải tuân theo chế độ 1 vợ 1 chồng để lấy lại quyền lợi bình đẳng của phụ nữ!

Còn nếu các bạn nói rằng, tại sao không cho phụ nữ ra trận như đàn ông để cân bằng tỷ lệ giới tính giữa nam và nữ?

chúng ta có đưa phụ nữ tham gia vào chiến tranh, nhưng những người phụ nữ chỉ có thể làm nhiệm vụ hậu cần và hỗ trợ chiến đấu mà thôi, họ không được phép không có quyền trực tiếp chiến đấu như đàn ông. đơn giản bởi vì chỉ có phụ nữ có khả năng sinh con mà đàn ông thì không có!

nếu 1 triệu đàn ông chết thì việc phục hồi dân số lại số người đã chết bằng hôn nhân đa thê rất dễ dàng!

nếu 1 triệu phụ nữ chết thì việc phục hồi dân số rất rất chậm, bởi vì 1 người phụ nữ trong đời chỉ có một khoảng thời gian nhất định để sinh đẻ ra một số trẻ em nhất định!

vì vậy phụ nữ thì quan trọng hơn trong việc duy trì sự tồn vong của chủng tộc!

còn đàn ông thì quan trọng hơn trong việc bảo vệ sự tồn tại của giống nòi!

Kết Luận:

  1. hôn nhân đa thê chỉ được chấp nhận trong một khoảng thời gian ngắn sau chiến tranh.
  2. hôn nhân đa thê chỉ không được chấp nhận trong thời kỳ hòa bình và phát triển kinh tế xã hội.

Mình thì không đồng tình và không chấp nhận "đa thê", thà mình ở 1 mình chứ sẽ không threesome hay foursome hoặc nhiều some. Mình quan trọng cảm xúc yêu thương hơn là việc thoả mãn nhu cầu tình dục nên việc này đối với mình mình sẽ ko chịu được.

Tôi thích có nhiều vợ vui mà.hi hp là cái cảm nhận của bạn thôi ak bạn thấy vui thì là nó vui chứ sao

Bạn có nghe người ta thường nói vợ cả là sư tử và vợ thứ là cọp không con cọp với con sư tử mà ở cùng với bạn thì bạn cũng hiểu số phận đáng thương của mình rồi đấy.

Không biết thế nào chứ nếu muốn bác về đây hỏi thử xem có đúng vậy không :D

https://cdn.noron.vn/2020/02/27/88c30c329775d19c362f22e041cbf753.jpg

* Ảnh: Internet

Không nên nhé, vì nhiều lý do:

1. Gia tăng bất bình đẳng giới. Cụ thể là phụ nữ sẽ chỉ được coi như công cụ tiết dục và sinh con mà không được đối xử công bằng ở công sở hay giáo dục.

2. Giảm tính trách nhiệm của đàn ông với gia đình

Khi kết hôn, người phụ nữ thường hay có tính bảo mẫu, tức là chăm lo cho người chồng nhiều quá. Nếu có nhiều vợ, đàn ông sẽ được quan tâm thái quá, dẫn đến là ỷ lại vào những người phụ nữ về mọi mặt. Đôi lúc hình thành tính kiêu căng, ích kỷ của người đàn ông.

3. Gia tăng tính phụ thuộc của phụ nữ

Những người phụ nữ sẽ cảm thấy giá trị của mình phụ thuộc vào việc kết hôn hay không. Mọi hoạt động đời sống của họ sẽ phụ thuộc vào cảm xúc của bạn trai/chồng. Họ sẽ đánh mất bản sắc và cá tính riêng của mình, thậm chí từ bỏ con đường nghề nghiệp mà mình yêu thích.

Mỗi người chỉ nên lấy 1 vợ thôi,như trư này,lão trư chỉ yêu mình Hằng Nga thôi

Đây đúng là nỗi lòng của người nghệ sĩ như tôi. Ngàn đời nay các cụ vẫn vậy mà yên ấm đó thôi.

Biết bao em gái theo đuổi, mà chỉ có thể đáp ứng một người. Khiến trái tim mình tan nát, khiến các bóng hồng u sầu hờn ghen.

Hiện tượng đa thê xuất hiện từ thời xa xưa khi mà các ông chồng muốn thú thêm vợ lẽ về để giảm áp lực sinh con và chăm sóc con cái, nhà cửa cho vợ cả. Mà thời xưa thì trai gái đến với nhau cũng ko hẳn là vì tình cảm, hầu như đều là cha mẹ thấy hợp thì cho động phòng. Vậy nên nhìn chung thì mục đích ban đầu của hiện tượng này là tốt. Chỉ có điều ngày nay tình hình hoàn toàn thay đổi, ngày nay các bạn đến với nhau vì tình cảm, vì mong muốn khao khát được hạnh phúc, vậy đa thê còn có ý nghĩa gì nữa???