Bạn có còn quan tâm đến cuộc thi Robocon?

  1. Công nghệ thông tin

Việt Nam lại vô địch Robocon 2018, trước hết đây là một tin rất đáng mừng và tự hào. Nhưng mình có thắc mắc là hiện nay các bạn sinh viên có còn quan tâm tới cuộc thi Robocon nữa hay không? Tham gia thi Robocon bạn có thấy bổ ích và học được gì không?

Với những người khác, các bạn có còn theo dõi cuộc Robocon trên tivi nữa hay không?



Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Đại học Bách khoa HN giai đoạn đầu rất mạnh nhưng càng về sau không hiểu sao ko còn mạnh nữa

Trả lời

Đại học Bách khoa HN giai đoạn đầu rất mạnh nhưng càng về sau không hiểu sao ko còn mạnh nữa

Hồi cấp 2 mình cũng muốn khi lên đại học có thể tham gia Robocon vì đợt đấy rất thích nghịch các đồ điện tử, nhưng khi lên đại học thì mình lại thích một món khác là thuật toán và phong trào Robocon trường mình hầu như không có nên cũng quên dần dần.

Từ khi trường mình bỏ ưu đãi cho robocon thì bạn bè mình cũng ít người tham gia.
Tất nhiên là xung quanh cuộc thi cũng có nhiều mảng tối.
Tất nhiên trong mảng kỹ thuật thì phải làm mới lên tay nhưng đánh đổi vào việc học chính cũng không ít.
Đồng thời bây giờ có nhiều lựa chọn hơn như đi thực tập, tốt nghiệp sớm hoặc trải nghiệm thêm các cuộc thi ngắn hạn hơn.

Trước đây khi còn bé, em rất hay xem phát trực tiếp các cuộc thi Robocon mặc dù không phải đứa yêu thích, hay mày mò công nghệ. Em vẫn còn nhớ cách đây nhiều năm đội tuyển của trường ĐH Hồng Bàng Đồng Nai là cái tên nổi bật, thành tích cao, và năm nay team này lại vô địch.

Các bạn của em là sinh viên IT, e thấy họ bây giờ ít nhắc đến Robocon hơn là các cuộc thi như Hackathon, Xe tự hành...

Nói thật với các bạn việc lập trình cùng thiết kế để hoạt động 1 robot lag không dễ dàng đâu các bạn ah. Nếu như các bạn nghĩ nó là 1 sân chơi bình thường hoặc nhàm chán thì các bạn đã nhầm. Bởi nó là tinh hoa của tất cả mọi người thực hiện nó, đặc biệt nó là tiền đề cho phát triển các sản phẩm robot hiện nay. Thời gian nhanh chuẩn không dựa trên lý thuyết hay cái nhìn của các bạn mà nó được lập trình trên tư duy sáng tạo của những sinh viên trẻ tâm huyết mới vào nghề. Vì vậy theo mình các bạn hãy nên xem lại bản thân, nếu các bạn tự mình chế tạo thành công như các bạn thi thì hãy mở miệng phán xét người khác nha cám ơn.


đề thi chán chết, đứa nào nhanh hơn đứa đó thắng. Một game mà diễn ra chỉ vỏn vẹn mười mấy giây thì có gì hứng thú để xem? Tất cả các game đều giống nhau như một khuôn, hên hên thì có đội nào đó trục trặc robot để reset lại mới có chuyện để quan tâm, chứ cứ bật robot lên và xong game thì thôi