Bạn có đang gặp áp lực gì ở nơi làm việc không?

  1. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

chuyện đi làm

,

tâm sự cuộc sống

Lúc trước thì có, nhất là khoảng thời gian đầu bạn ạ. Nhưng áp lực là do mình chưa làm tốt công việc được giao chứ môi trường làm việc hay đồng nghiệp thì ok lắm bạn ạ. Có vẻ cậu đang gặp áp lực trong công việc. Mình chỉ biết ngồi đây và động viên bạn thật nhiều thôi.

Đó chính là khó khăn, là thử thách mà bạn phải vượt qua để có được thành công. Hãy coi nó như một điều tất yếu để bạn chinh phục nó, để rồi đạt được mục tiêu bạn ạ. Chiến đấu với nó, ăn ngủ với nó, làm bạn với nó, đừng né tránh. Rồi bạn sẽ nhanh thôi trở nên tốt hơn. Cho cả mình và những ai đã và đang chịu áp lực, mong chúng ta cùng nha vượt qua giai đoạn khó khăn này 🌻

Trả lời

Lúc trước thì có, nhất là khoảng thời gian đầu bạn ạ. Nhưng áp lực là do mình chưa làm tốt công việc được giao chứ môi trường làm việc hay đồng nghiệp thì ok lắm bạn ạ. Có vẻ cậu đang gặp áp lực trong công việc. Mình chỉ biết ngồi đây và động viên bạn thật nhiều thôi.

Đó chính là khó khăn, là thử thách mà bạn phải vượt qua để có được thành công. Hãy coi nó như một điều tất yếu để bạn chinh phục nó, để rồi đạt được mục tiêu bạn ạ. Chiến đấu với nó, ăn ngủ với nó, làm bạn với nó, đừng né tránh. Rồi bạn sẽ nhanh thôi trở nên tốt hơn. Cho cả mình và những ai đã và đang chịu áp lực, mong chúng ta cùng nha vượt qua giai đoạn khó khăn này 🌻

Có chứ, mình cảm thấy áp lực trước những việc bị kiểm soát bởi cấp trên.

Vì mới làm việc thời gian ngắn, nên mình chưa có cơ hội để đóng góp nhiều hơn, thể hiện năng lực nhiều hơn với công ty. Đây là điều hết sức bình thường khi lead chưa đủ tin tưởng và an tâm khi để mình tự quyết định những vấn đề liên quan tới định hướng phát triển của công việc. Đề xuất thì phải chờ duyệt, nếu bác bỏ thì phải làm đề xuất khác. Trong khi bản thân mình rất muốn thử nghiệm giải pháp đó – nhưng nó lại không đáp ứng được ý muốn của lead nên không thể thuyết phục gì thêm.
Mình đã có những cuộc trao đổi với lead, và đa phần mình tôn trọng quyết định của lead – mình xem đây là điều cần làm khi mình chưa có nhiều tiếng nói và quyền hạn trong công ty. 
Mình luôn tự trấn an bản thân rằng: Hãy nỗ lực làm tốt theo chỉ thị của lead và làm tốt vai trò của mình trước đã. Khi có thành tích rồi thì bản thân mình auto sẽ có được sự tin tưởng và coi trọng hơn.
Ngân hàng, một công việc người ngoài nhìn vào trông có vẻ hào nhoáng nhưng thật sự mình đã vỡ mộng khi đi làm chính thức. Mỗi ngày đi làm với mình đều là áp lực lớn nhưng mình ko thể từ bỏ nó.
Nếu bạn chọn lựa 1 điều gì đó theo vũ trụ mách bảo thì với mình, chọn lựa trở thành 1 nhân viên ngân hàng được mách bảo bởi cả gia đình. Bởi lẽ, bố mẹ mình mặc định ngân hàng là 1 nghề có tính an nhàn - ổn định - dễ thăng tiến. Và chính bản thân mình, thời điểm quyết định đó cũng tin rằng ngân hàng là một sự lựa chọn “vàng”.
Nhưng cuộc sống không giống cuộc đời, thứ mà mình nhận thức được sau 1 khoảng thời gian làm tại ngân hàng là 2 từ “vỡ mộng” bởi mình nhận ra, làm đâu cũng sẽ có mức áp lực nhất định nhưng áp lực ở môi trường ngân hàng là một thứ gì đó vừa tư bản, vừa nhà nước..
Đào thải nhanh & áp lực KPI:Vận động hành lang người thân, gia đình, bạn bè để đạt KPI là chuyện thường của huyện & thật sự điều đó rất mệt mỏi
Dễ ăn hành nếu bất cẩn(đặc biệt với một đứa không cẩn thật và tiểu tiết lắm như mình): Nhập sai 1 con số thì phải tự bỏ tiền túi để đền cho khách hàng (số tiền gấp N lần tháng lương).
Tiếp khách mỗi ngày thật sự dễ mất năng lượng,bởi có ti tỉ tình huống mà bạn phải xử lí nhanh và khéo. Môi trường, đồng nghiệp cũng khá chính trị, để thăng tiến, bạn cũng phải biết “đấu trí” :>
Tóm lại thì, mình biết ngành nghề nào cũng sấp. Vậy nên, không có gì gọi là ngon-bổ-rẻ. Khi chọn ngành, chọn nghề, phải học cả mặt tốt lẫn mặt xấu.
https://cdn.noron.vn/2022/10/23/2718219731283097596779821434503573376814136n-1666505946.jpg
Cảm giác khi nhìn người người thành công mà bản thân mình ở đây phải chật vật vất vả mỗi ngày, mình cảm thấy khá áp lực với công việc hiện tại. Điều đó đã thôi thúc khao khát được trở nên giỏi giang hơn trong mình trỗi dậy.
Mình hay tự hỏi rằng sao người khác lại có thể làm rất nhiều công việc, kiếm được rất nhiều tiền ở độ tuổi còn trẻ như vậy? Tại sao họ lại đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như thế? Nghĩ đến đó tự nhiên mình cảm thấy tự buồn bản thân mình, hơi tự trách mình sao mình không nỗ lực hơn nữa để cho bằng người ta…
Điều này vừa ám ảnh mình vừa gieo những “cảm xúc đen” cho mình, rồi phát sinh đủ thứ cảm xúc mệt mỏi, chán trường, mà mông lung về con đường phía trước khi ánh mắt mình cứ dõi theo những con người thành công kia.
Bài học mình rút ra đó ''Thành công mỗi người đều không giống nhau vì nhiều thứ : xuất phát điểm, gia cảnh, tiền tài, năng lực, cơ hội, vấn đề bản thân nữa,… Vì thế, hãy tập trung bồi dưỡng bản thân nhiều hơn, không ngừng cố gắng không ngừng nỗ lực và vươn lên, rồi mình sẽ có được thành tựu như mình mong muốn.''
https://cdn.noron.vn/2022/10/23/coverbaae2700118346a99f53813f64fb497b14fce2a3b59b4ccaa36e06ebf72b4caa-1666510104.png

Hiện tại mình đang làm Content Marketing cho một Agency và cũng không tránh khỏi những áp lực khi đi làm.

https://cdn.noron.vn/2022/10/23/090952326kha-nang-chiu-ap-luc-cong-viec-la-gi-00-1666509580.jpg
1. Mình cảm thấy áp lực với việc “đẻ” idea mỗi ngày
Có một vấn đề nghêm trọng mình nhận ra sau 1 tháng làm việc – đó là suối nguồn ý tưởng cạn dần theo thời gian. Việc của mình là phải tư duy, sáng tạo mỗi ngày nên khi nhận ra vấn đề này, mình đã tụt dốc tinh thần cực kỳ.
Ý tưởng có được chính là thông qua việc xem nhiều, đọc nhiều, nghiệm nhiều và cảm thụ nhiều thì mới tạo nên “kho kiến thức phong phú” mới thúc đẩy sáng tạo ra content. Trong đầu mình luôn “ám ảnh” đầy những idea “nửa vời” mà mình cố gắng tạo ra để tự trấn an, chứ không triển khai thành content được.
Bài học rút ra : Hãy định hướng lại công việc đang làm và brainstorming nhiều hơn để có nhiều góc nhìn về vấn đề. Ý tưởng khó có thể hình thành từ cảm xúc tiêu cực, áp lực não và căng thẳng được.
2. Mình cảm thấy áp lực với KPI mỗi tháng
Bản thân mình không chỉ để ý đến số like, lượt tương tác mà còn phải xem user cmt những gì và tương tác ra sao trên bài post của mình nữa. Vì điều đó thể hiện 1 phần insight khách hàng đối với content của mình ra sao. Những gì họ tương tác chính là quan điểm và cảm xúc cá nhân của họ - rất quan trọng trong việc định hướng nội dung và đẩy content để hút nhiều user hơn.
Công ty mình không quá ép việc hay áp lực nhân viên điều gì nhưng KPI là phải có, con số cần được cam kết đạt được. Và mình không thể vì mình mới vào làm mà gây ảnh hưởng đến thành tích của cả công ty được. Mình cần nhanh chóng thích ứng và theo kịp tiến độ với mọi người.
Bài học rút ra : Công ty cho mình tất cả sự thoải mái, tự do thiết kế công việc của mình, nhưng mình cần đảm bảo kết quả công việc với công ty, thể hiện qua việc đạt KPI đề ra. Làm nhiều hơn, nỗ lực hơn và đặt tâm tư vào công việc nhiều hơn!
Chúc bản thân mạnh mẽ vượt qua những khó khăn hiện tại và sắp tới. Chúc các bạn thành công <3