Bạn có đang thấu hiểu chính mình không?

  1. Tâm lý học

Từ khóa: 

thấu hiểu chính mình

,

tâm lý học

Không, bản thân mình là đủ thứ mâu thuẫn. Dù có thể biết mình thế nào, ở đâu. Nhưng để nói hoàn toàn hiểu bản thân thì câu trả lời là không. 😂😂

Trả lời

Không, bản thân mình là đủ thứ mâu thuẫn. Dù có thể biết mình thế nào, ở đâu. Nhưng để nói hoàn toàn hiểu bản thân thì câu trả lời là không. 😂😂

Mình có thấy bạn chia sẻ muốn thấu hiểu chính mình để đưa ra những sự lựa chọn tốt hơn, đó là một mục đích thú vị. Tuy nhiên đa phần các bạn nghĩ rằng có thể thuần túy dùng suy nghĩ để hiểu mình thì lại...lạc đường. Đó là nguyên nhân những pha mâu thuẫn trong đầu bạn. Nếu để nặng lên sẽ hơi giống tâm thần phân liệt với nhiều tiếng nói nội tâm đánh nhau trong đầu.
Muốn hiểu mình trước hết hãy quan sát nồi lẩu thập cẩm trong đầu từ suy nghĩ đến cảm xúc đến cảm giác. Chỉ quan sát thôi đừng làm gì thêm nữa. Tự các món trong nồi lẩu sẽ diễn đạt lại bản chất chân thật về chúng, không cần bạn phải đi tìm hay cố phân tích.
Mình nghĩ điều này rất quan trọng,có đôi khi lại là câu hỏi mà có người cả đời ko trả lời đc.
Bạn muốn sử dụng một cái máy bạn phải biết công tắc các nút đơn giản để dùng,nhưng để lập trình hay chế tạo máy ,những lĩnh vực bạn muốn đi sâu thì k thể ko tìm hiểu nguyên lý,cách thức vận hành vì đó là chuyên ngành và bạn phải có trách nhiệm.
Máy móc còn thế,huống chi là cơ thể mình.Cơ thể bạn là 1 bộ máy thông minh,là một vũ trụ thu nhỏ,bạn mang bộ máy đó để chinh chiến với cuộc đời ,bạn cầm chùm chìa khóa trong tay mà bạn không tìm hiểu cách vận hành của nó,để thấu hiểu nó để phát huy hết tác dụng của nó thì thật là lãng phí.
Việc thấu hiểu bản thân rất quan trọng.
Từ thêd mạnh,điểm yếu,tử huyệt ,và những thiếu sót cần bổ sung,là điều cần lắm đó.
Hiểu bản thân sớm,để biết cách giao tiếp với nó,lắng nghe nó,trau dồi và bồi dưỡng nó,thì bạn đã có mỏ vàng trong tay r đó.
Bạn k hiểu bạn thì làm sao bạn hiểu đc bạn đời ,và sâu xa hơn là mn
Tôi nghĩ có lẽ chỉ các bậc vĩ nhân như đức phật,chúa mới thấu hiểu chính mình được còn lại là ko.hi

Con người là Tiểu Vũ Trụ trong Đại Vũ Trụ. Nếu ai đó cho rằng họ thực sự thấu hiểu bản thân họ, thì cũng đồng nghĩa với việc họ đã thấu hiểu được Vũ Trụ rồi vậy! Chuyện thấu hiểu vũ trụ này thì cổ kim cũng chỉ được có vài ba Đấng Bề Trên làm được mà thôi! (hiện nay thì chưa biết vì còn rất nhiều Bậc Thánh nhân còn mai danh ẩn tích)

Mình cảm thấy điều này không cần thiết. Nó không giúp mình điều gì. Tính tình sẽ thay đổi theo thời gian, hiểu được thời điểm này chưa chắc đã hiểu được đoạn kế tiếp. 
Bộ não của chúng ta là một cấu trúc tuyệt vời, thay vì tìm những câu trả lời mông mung thì có thể chill với một bản nhạc jazz nhẹ nhàng cùng tách capuchino ấm áp 🥰

Mình không chắc nữa. Bản thân mình tưởng mình phải hiểu nhưng thực chất đôi khi chính mình không hiểu được mình. Con người vốn luôn là loài sinh vật khó hiểu. Lắng nghe bản thân nhiều hơn, đừng giấu diếm cảm xúc của mình.