1. Marketing

Bạn có để ý rằng Oppo đã không còn xuất hiện nhiều trên truyền thông? Oppo đã đi đâu rồi?

Từ khóa: oppo, điện thoại di động, Marketing
Không phải không xuất hiện mà xuất hiện với tuần suất ít hơn so với lúc mới gia nhập thị trường. Thời gian đầu họ đổ rất nhiều tiền để đưa hình ảnh của Oppo đến với khách hàng một cách nhanh nhất điều này bạn có thể thấy rõ ở việc OPPO là nhà tài trợ cho hàng loạt chương trình hot lúc bấy giờ, đầu tư cho dàn KOL hạng A của Việt Nam (Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Chi Pu,...). Khi độ nhận diện đủ lớn, chiếm được miếng bánh lớn của thị trường Việt 16% (brand đứng thứ 2 chỉ sau Samsung) thì họ cần lui về đầu tư cho nội dung khác như chữ P đầu tiên là sản phẩm để giữ được phần trăm thị phần này hoặc gia tăng chúng. Mỗi thời điểm sẽ có 1 chiến lược khác nhau và giai đoạn gia nhập chiến lược của OPPO là đẩy mạnh promotion. 

Trả lời

Không phải không xuất hiện mà xuất hiện với tuần suất ít hơn so với lúc mới gia nhập thị trường. Thời gian đầu họ đổ rất nhiều tiền để đưa hình ảnh của Oppo đến với khách hàng một cách nhanh nhất điều này bạn có thể thấy rõ ở việc OPPO là nhà tài trợ cho hàng loạt chương trình hot lúc bấy giờ, đầu tư cho dàn KOL hạng A của Việt Nam (Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Chi Pu,...). Khi độ nhận diện đủ lớn, chiếm được miếng bánh lớn của thị trường Việt 16% (brand đứng thứ 2 chỉ sau Samsung) thì họ cần lui về đầu tư cho nội dung khác như chữ P đầu tiên là sản phẩm để giữ được phần trăm thị phần này hoặc gia tăng chúng. Mỗi thời điểm sẽ có 1 chiến lược khác nhau và giai đoạn gia nhập chiến lược của OPPO là đẩy mạnh promotion. 

Mình cảm thấy các chiến dịch mkt của Oppo tại thị trường Việt Nam không thể đấu lại được với các ông lớn như Apple hay Samsung. Ngoài ra thì bây giờ Xiaomi hay Huawei cũng cực kì chất lượng về mọi mặt. Nếu Oppo không có điểm gì đột phá thì chắc vẫn sẽ dậm chân tại chỗ thôi.