Bạn có nghĩ mình luôn có quyền mặc những gì mà mình muốn không?

  1. Phong cách sống

  2. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

quyền

,

ăn mặc

,

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

Đương nhiên nhưng phải biết có chừng mực và ăn mặc sao cho phù hợp vối hoàn cảnh nhé😑

Trả lời

Đương nhiên nhưng phải biết có chừng mực và ăn mặc sao cho phù hợp vối hoàn cảnh nhé😑

Bạn luôn có quyền làm gì mình thích nhưng chấp nhận hay ko là ở người ta.hi

Đúng khi nói bạn có quyền mình mặc gì là việc của mình và người khác không có quyền kiểm soát những gì bạn mặc. Nhưng cuộc sống thì không phải lúc nào cũng vậy, xã hội và văn hóa của chúng ta đặt ra những quy chuẩn, sự giới hạn cho những gì được coi là "phù hợp". 

Ví dụ :
  • Chỉ vì bạn thích mặc quần lót và áo phông ở nhà không có nghĩa là bạn mặc như vậy đến buổi phỏng vấn xin việc.
  • Bạn không xuất hiện trong đám tang trong bộ váy cưới được.
  • Không mặc quần áo hở hang quá mức hoặc đeo những món đồ trang sức đắt tiền trong khu phố lắm trộm cướp, lưu manh được.
  • Bạn không tham gia một câu lạc bộ mà lại mặc đồ cá nhân được.

Bạn có thể làm nhiều điều mà thực sự không được khuyên, lúc đó thì tùy bạn, sự khác biệt sẽ đổ dồn bằng con mắt và tính dị nghị, phân biệt nếu nó không phù hợp với đại đa số mọi người. 

Có chứ, chúng ta luôn có quyền mình muốn mặc gì thì mặc. Tại sao phải bắt ép bản thân theo định kiến xã hội nhỉ? Nếu có ánh mắt dị nghị chỉ có một là ghen tỵ, hai là thèm thuồng như 1 thằng "dê già" mà thôi. 

Có. Ngoại trừ vào những địa điểm tôn giáo, hoặc nơi có yêu cầu ăn mặc cụ thể.
Mình nghĩ là có
Luôn có quyền mặc những gì mình muốn. Câu trả lời của mình là không hoàn toàn 100% khi ta vẫn sinh hoạt theo môi trường có nội quy chung. 
Từ khi sinh ra ta đã không có quyền lựa chọn quần áo hay màu sắc mình muốn. Lớn lên đi học ta lại mặc đồng phục học sinh và ta được dạy rằng những ngữ cảnh nhất định phải có quy tắc ăn mặc chỉnh chu phù hợp thể hiện sự tôn trọng. Thậm chí đến giai đoạn đi làm ai chưa lần nào mặc sơmi quần âu, cũng tự khắc trang bị thêm. Có những người nhìn nhận con người qua quy tắc, phong cách ta ăn mặc nữa. Nếu họ là người sành quy tắc thời trang, tươm tất và chau chuốt bản thân. Điều này không hề tiêu cực lắm, nó cũng giúp ta biết có tư duy phong cách thẩm mỹ phù hợp hơn. Cũng không ai quá bận tâm đến những tiểu tiết nếu có sơ sót thì vẫn tạm chấp nhận. 
Mình cảm thấy mình có quyền mặc những gì mình muốn có lẽ ở nhà hay có mood cao hôm nay muốn mặc bộ thật chiến để đi cháy phố.

Tôi đoán điều đó phụ thuộc vào điều gì thúc đẩy mong muốn của bạn và nếu bạn có xu hướng tính đến tất cả các yếu tố của bối cảnh.

Bạn có thể mặc bất cứ thứ gì bạn chọn. Tuy nhiên, nhạy cảm với những tác động hoặc hậu quả tiềm ẩn của sự lựa chọn đó nên (lý tưởng) ảnh hưởng đến “mong muốn” của bạn.

Tôi không thể tránh khỏi, khi nghĩ về những gì sẽ mặc, có một tầm nhìn về những hậu quả tiềm ẩn đi vào sở thích của tôi.

Xã hội hiện đại hơn, con người hiện tại thoải mái thể hiện cá tính của mình thông qua phong cách ăn mặc, nhưng cũng phải tự nhận thức được nó có phù hợp với những hoàn cảnh nhất dịnh hay không.